Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

tuần 29 giáo án lớp 5 chuẩn ngày 23/01/2010

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đậu Giang
Ngày gửi: 14h:26' 23-01-2010
Dung lượng: 475.0 KB
Số lượt tải: 38
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 29
SÁNG Thứ hai ngày tháng năm 2010

Tiết1 : CHÀO CỜ
Tiết 2: TẬP ĐỌC
Một vụ đắm tàu
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Đọc trôi chảy từng bài, đọc đúng các từ phiên âm từ nước ngoài.
- Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể cảm động, phù hợp với những tình tiết bất ngờ của chuyện.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi tình bạn trong sáng đẹp đẽ giữa Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta, đức hy sinh, tấm lòng cao thượng vô hạn của cậu bé Ma-ri-ô.
II. CHUẨN BỊ:
Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. Bảng phụ ghi sẵn câu văn cần luyện đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

 1. Bài cũ: Giáo viên gọi 2 – 3 học sinh đọc bài
-Nêu nội dung chính?
-Giáo viên nhận xét, cho điểm.
2.Bài mới:
*Giới thiệu bài-ghi bảng.
a- Luyện đọc.
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc bài.
Giáo viên viết bảng từ ngữ gốc nước ngoài: Li-vơ-pun, Ma-ri-ô, Giu-li-ét-ta và hướng dẫn học sinh đọc đúng các từ đó.
Giáo viên chia bài thành đoạn để học sinh luyện đọc.
Đoạn 1: “Từ đầu … họ hàng”
Đoạn 2: “Đêm xuống … cho bạn”
Đoạn 3: “Cơn bão … hỗn loạn”
Đoạn 4: “Ma-ri-ô … lên xuống”
Đoạn 5: Còn lại.
-Cho HS luyện đọc theo cặp.
Giáo viên đọc diễn cảm cả bài văn, giọng kể cảm động, chuyển giọng phù hợp với diễn biến của truyện.
b- Tìm hiểu bài..
-Nhân vật Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta khoảng bao nhiêu tuổi?
-Nêu hoàn cảnh và mục đích chuyển đi của ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta?
*Giáo viên chốt. Đây là hai bạn nhỏ người I-ta-li-a, rời cảng Li-vơ-pun ở nước Anh về I-ta-li-a.
- Giu-li-ét-ta chăm sóc như thế nào khi Ma-ri-ô bị thương?



-Tai nạn xảy ra bất ngờ như thế nào?




-Ma-ri-ô phản ứng như thế nào khi xuồng cứu nạn muốn nhận cậu vì cậu nhỏ hơn?


- Quyết định của Ma-ri-ô đã nói lên điều gì về cậu bé?
-Nêu cảm nghĩ của em về hai nhân vật chính trong chuyện?
*Giáo viên chốt :Ma-ri-ô mang những nét tính cách điển hình của nam giới Giu-li-ét-ta có nét tính cách quan trọng của người phụ nữ dịu dàng nhân hậu.
( Giáo viên liên hệ giáo dục cho học sinh
Yêu cầu HS nêu nội dung của bài
Giáo viên chốt lại ghi bảng.



c- Rèn đọc diễn cảm.
Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện đọc diễn cảm toàn bài, hướng dẫn học sinh tìm giọng đọc, nhấn giọng, ngắt giọng.
Cho học sinh luyện đọc diễn cảm trong nhóm và thi đua đọc diễn cảm.
3.Củng cố - dặn dò:
-Xem lại bài.
-Chuẩn bị: “Con gái”.
-Nhận xét tiết học








-1 học sinh khá, giỏi đọc bài.
Cả lớp đọc thầm theo.


Nhiều học sinh tiếp nối nhau đọc từng đoạn chú ý phát âm đúng các từ ngữ gốc nước ngoài
Nêu chú giải của bài



-HS luyện đọc theo cặp.
-HS lắng nghe.





-Ma-ri-ô bố mới mất, về quê sống với họ hàng. Giu-li-ét-ta: Đang trên đường về nhà, gặp lại bố mẹ.


-Thấy Ma-ri-ô bị sóng lớn ập tới, xô cậu ngã dúi, Giu-li-ét-ta hoảng hốt chạy lại, quỳ xuống bên bạn, lau máu trên trán bạn, dịu dàng gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc băng vết thương cho bạn.
-Cơn bão dữ dội ập tới, sóng lớn phá thủng thân tàu, nước phun vào khoang, con tàu chìm dần giữa biển khơi. Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta hai tay ôm chặt cột buồm, khiếp sợ nhìn mặt biển.
-Một ý nghĩ vụt đến – Ma-ri-ô quyết định nhường chỗ cho bạn – cậu hét to:
 
Gửi ý kiến