Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giáo án lớp 4 tuan 30cktkn

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đậu Giang
Ngày gửi: 09h:11' 10-03-2010
Dung lượng: 267.5 KB
Số lượt tải: 80
Số lượt thích: 0 người
LỊCH BÁO GIẢNG

Thứ
Ngày
Môn
Đề bài giảng


Thứ hai

Đạo đức
Bảo vệ môi trường.


Tập đọc
Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất.


Chính tả
Đường đi sa Pa


Toán
Luyện tập chung


Thể dục
Chuyên


Thứ ba

Toán
Tỉ lệ bản đồ


Luyện từ và câu
Mở rộng vốn từ: Du lịch – thám hiểm.


Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe đã học.


Khoa học
Nhu cầu chất khoáng của thực vật.


Kĩ thuật
Lắp ô tô tải.


Thứ tư


Tập đọc
Dòng sông mặc áo.


Tập làm văn
Luyện tập quan sát con vật.


Toán
Ứng dụng tỉ lệ bản đồ.


Mĩ thuật
Tập nặn tạo dáng tự do: đề tài tự chọn.


Thể dục
Chuyên


Thứ năm

Toán
Ứng dụng tỉ lệ bản đồ TT


Luyện từ và câu
Câu cảm


Khoa học
Nhu cầu không khí của thực vật.


Lịch sử
Những chính sách kinh tế và văn hoá của Vua Quang Trung.


Kĩ thuật
Lắp ô tô tải.


Thứ sáu

Toán
Thực hành.


Tập làm văn
Điền vào tờ giấy in sẵn.


Địalí
Thành phố Huế.


Hát nhạc
chuyên.


HĐNG
An toàn giao thông bài 6.


Thứ hai ngày 10 tháng 4 năm 2006
ĐẠO ĐỨC
Bài 14: Bảo vệ môi trường.
I Mục tiêu:
Học xong bài này, HS có thể biết.
1 Hiểu: Con người phải sống thân thiện với môi trường vì cuộc sống hôm nay và mai sau. Con người có trách nhiệm giữ gìn môi trường trong sạch.
2 Biết bảo vệ, giữ gìn mội trường trong sạch.
3 Đồng tình, ủng hộ những hành vi bảo vệ môi trường.
II Đồ dùng dạy học.
-Các tấm bìa màu xanh, đỏ, trắng.
-SGK đạo đức 4.
-Phiếu giáo viên
III Các hoạt động dạy học.
Tiết 1
Giáo viên
Học sinh

-Gọi HS lên bảng trả lời câu hỏi.


-Nhận xét đánh giá.

-Dẫn dắt ghi tên bài học.
-Hãy nhìn xung quanh lớp và cho biết, hôm nay vệ sinh lớp mình như thế nào?

H: Theo em, những rác đó do đâu mà có?
-Yêu cầu Hs nhặt rác xung quanh mình.
-Giới thiệu: …….
-Yêu cầu HS đọc các thông tin thu thập và ghi chép được về môi trường.

-Yêu cầu đọc các thông tin trong SGK.


- Qua các thông tin, số liệu nghe được, em có nhận xét gì về môi trường mà chúng ta đang sống?

-Theo em, môi trường đang ở tình trạng như vậy là do những nguyên nhân nào?


-Nhận xét câu trả lời của HS.
KL: Hiện nay môi trường …
-GV tổ chức cho HS chơi
-Trò chơi “ nếu.. thì”
+Phổ biến luật chơi.
Cả lớp chia thành 2 dãy. Mỗi một lượt chơi, dãy 1 đưa ra vế “ nếu” dãy 2 phải đưa ra vế “ thì” tương ứng có nội dung về môi trường.
Mỗi một lượt chơi,mỗi dãy có 30 giây để suy nghĩ.
-Trả lời đúng. Hợp lí, mỗi dãy sẽ ghi được 5 điểm. Dãy nào nhiều điểm hơn sẽ chiến thắng.
+Tổ chức HS chơi thử.
+Tổ chức HS chơi thật.




+Nhận xét HS chơi.
-Như vậy, để giảm bớt sự ô nhiễm của môi trường, chúng ta cần và có thể được những gì?

+Nhận xét câu trả lời của HS.
+KL: Bảo vệ môi trường là điểm cần thiết mà ai cũng phải có trách nhiệm thực hiện.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS thực hiện theo nội dung bài học.
-2HS lên bảng trả lời câu hỏi.
+Nêu các biển báo giao thông đã học ở bài 13.



-Nêu:


-Còn có một vài mẩu giấy.
-Do một số bạn ở lớp vứt ra.

-Mỗi HS tự giác nhặt và vứt vào thùng rác.
-1 HS nhắc lại tên bài học.




-Các cá nhân HS đọc. Tuỳ lượng và thời gian cho phép mà GV quy định số lượng HS đọc.
-1 HS đọc.
-Môi trường đang bị ô nhiễm.
-Tài nguyên môi trường đang
 
Gửi ý kiến