Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án lớp 4 tuần 26-Vnen

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Kim Chi (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:13' 07-03-2017
Dung lượng: 10.6 MB
Số lượt tải: 140
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 26 Thứ hai ngày 5 tháng 3 năm 2017
Tiết : 5 MÔN: ĐẠO ĐỨC
Bài dạy: TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO (TIẾT 1)
I.Mục tiêu:
-Nêu được ý nghĩa của các hoạt động nhân đạo, những ví dụ về hoạt động nhân đạo.
-Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn, hoạn nạn ở lớp, ở trường và cộng đồng.
-Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp, ở trường, ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè, gia đình cùng tham gia.
*GDKNS: Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm khi nhận tham gia các hoạt động nhân đạo.
II- Hoạt động học
- HĐTQ làm việc đầu giờ
A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH

1.Trao đổi thông tin
- Việc 1: Trao đổi thông tin về một số phong trào ủng hộ đồng bào vùng bão lũ.
+ Các em hãy tưởng tượng em là người dân ở các vùng bị thiên tai lũ lụt đó, em sẽ rơi vào hoàn cảnh như thế nào?
- Việc 2: Ban học tập điều khiển chia sẻ.
GD: Không chỉ những người dân ở các vùng bị thiên tai, lũ lụt mà còn rất nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn, mất mát cần nhiều trợ giúp từ những người khác, trong đó có chúng ta.

2. Việc làm nào thể hiện lòng nhân đạo
- Việc 1: Em suy nghĩ làm BT1
- Việc 2: Nhóm trưởng kiểm tra.
- Việc 3: Ban học tập điều khiển chia sẻ.
GDHS: Việc làm trong các tình huống (a), (c) là đúng .Việc làm trong tình huống (b) là sai vì không phải xuất phát từ tấm lòng cảm thông, mong muốn chia sẻ với người tàn tật

3. Bày tỏ ý kiến
- Việc 1: Em đọc và nêu cách xử lý tình huống ở BT3
- Việc 2: Ban học tập chia sẻ.
- Việc 3: Nhóm trưởng kiểm tra đánh giá.

Chia sẻ của giáo viên
HĐTQ làm việc
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
 Em hãy sưu tầm các thông tin, truyện, tấm gương, ca dao, tục ngữ…về các hoạt động nhân đạo.



TUẦN 26 Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2017
Tiết : 1 MÔN: LUYỆN TOÁN
BÀI: ÔN TẬP
I.Mục tiêu:
- Ôn tập về tìm phân số của một số.
- Thực hiện được phép chia hai phân số.
- Tính toán cẩn thận
Chuẩn bị: -Nội dung ôn tập, bảng con.
II- Hoạt động học
- Khởi động : HĐTQ làm việc.
A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH :
1. Điền số thích hợp vào ô trống:
a)  của 120 là: ………………….. b)  của 40 là:…………………………………
c)  15kg là:…………………….. d)  của 320km là:
2. Viết tiếp vào chỗ chấm:
Phân số đảo ngược của:  là:…….. ;  là:……………. ;  là:…………………
3. Tính
a)  b)   c)  
4. Một cửa hàng có 400 kg gạo nếp, số gạo tẻ bằng  số gạo nếp.Hỏi cửa hàng đó có bao nhiêu ki-lô-gam gạo tẻ.
* Một hình bình hành có diện tích 2 , chiều cao bằng . Tính độ dài đáy của hình đó.

Chia sẻ của giáo viên
HĐTQ làm việc
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
 Em hãy sửa lại các bài sai ( nếu có)

TUẦN 26 Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2017
Tiết : MÔN : TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP
I.Mục tiêu: - Luyện đọc bài : “Bài thơ về tiểu đội xe không kính”, luyện đọc diễn cảm khổ thơ 1,2, học thuộc lòng khổ 3 khổ thơ đầu.
- Luyện đọc bài : “Thắng biển” luyện đọc diễn cảm đoạn 3. Trả lời được câu hỏi liên quan đến nội dung bài.
Chuẩn bị: TLHDHTV, ND ôn.
II – Hoạt động học
Khởi động: Hội đồng tự quản làm việc.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1a.Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn luyện đọc bài : “Bài thơ về tiểu đội xe không kính”
- Việc 1: Mỗi bạn đọc một khổ thơ nối tiếp.
- Việc 2 : Luyện đọc diễn cảm khổ thơ 1,2
- Việc 3: Học thuộc 3 khổ thơ đầu .
Lưu ý: Luyện đọc khổ thơ 1, 2 với giọng vui, hóm hỉnh , thể hiện tinh thần dũng cảm, lạc quan của các chiến sĩ lái xe, chú ý ngắt
 
Gửi ý kiến