Tìm kiếm Giáo án
GIÁO ÁN LỚP 4-TUẦN 25-CKTKN

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:37' 04-03-2010
Dung lượng: 71.2 KB
Số lượt tải: 166
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:37' 04-03-2010
Dung lượng: 71.2 KB
Số lượt tải: 166
Số lượt thích:
0 người
Soạn : 26 / 2 / 2010 Dạy :
TẬP ĐỌC :
KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN
I.Mụctiêu :
- KT : Hiểu ND: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sỹ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK)
-KN : Đọc rành mạch, trôi chảy; biết đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phân biệt rõ lời nhân vật, phù hợp với nội dung, diễn biến sự việc.
-TĐ : Yêu môn học; khâm phục hành động dũng cảm của bác sỹ Ly
II ĐỒ DÙNG : Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
- Bảng phụ viết sẵn các từ, câu, đoạn 3 cần hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm.
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
3-5’
1’
9-10’
9-10’
10-11’
2-3’
A.Bài cũ : Nêu yêu cầu , gọi hs
- Nhận xét, điểm .
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài + ghi đề
2. H.dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài :
a) Luyện đọc:
- Gọi 1 hs
-Nh.xét, nêu cách đọc, phân 3 đoạn
-H.dẫn L.đọc từ khó : trắng bệch,đứng phắt,man rợ, gườm…
-Gọi HS đọc nối tiếp lượt 2
-Giúp HS hiểu nghĩa từ chú giải sgk
- H.dẫn HS luyện đọc theo cặp
-Gọi vài cặp thi đọc
-H.dẫn nh.xét
-Nh.xét,biểu dương
-GV đọc diễn cảm toàn bài.
b) Tìm hiểu bài: Y/cầu hs
- Tính hung hãn của tên chúa tàu (tên cướp biển) được thể hiện qua những chi tiết nào?
- Lời nói và cử chỉ của bác sĩ Ly cho thấy ông là người như thế nào?
- Vì sao bác sĩ Ly khuất phục được tên cướp biển hung hãn?
- Truyện đọc trên giúp em hiểu ra điều gì?
-Nêu ND bài ?
-Gv ghi ý chính lên bảng
c) H.dẫn đọc diễn cảm : Y/cầu 3hs
- GV h.dẫn HS tìm đúng giọng đọc
- Đính bảng phụ đoạn “ Chúa tàu trừng mắt nhìn bác sĩ Ly......phiên toà sắp tới - H.dẫn cách đọc diễn cảm + đọc mẫu
-H.dẫn HS đọc diễn cảm theo cặp+ phân vai đoạn “Chúa tàu trừng mắt nhìn bác sĩ Ly......phiên toà sắp tới
- Gọi vài cặp thi đọc diễn cảm theo vai
-H.dẫn nh.xét, bình chọn
-Nh.xét, điểm
Củng cố :
Hỏi + chốt lại bài
-Liên hệ + giáo dục hs khâm phục hành động dũng cảm của bác sỹ Ly
-Dặn dò: Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài
“ Bài thơ về tiểu đội xe không kính”.sgk- trang 71
- Nhận xét tiết học, biểu dương.
-2 em đọc thuộc bài :Đoàn thuyền đánh cá
và trả lời câu hỏi - Lớp th.dõi, nh.xét
-Quan sát tranh+Lắng nghe.
-1HS đọc bài- lớp thầm
-3 HS đọc lượt 1- lớp thầm
-Đọc cá nhân : trắng bệch,đứng phắt,man rợ, gườm…
-3 HS đọc nối tiếp lượt 2
- Vài hs đọc chú giải sgk
-HS luyện đọc theo cặp(1’)
-Vài cặp thi đọc
-Lớp th.dõi,nh.xét
-Th.dõi, biểu dương
-Th.dõi, thầm sgk
-Đọc thầm đoạn,bài ,th.luận cặp + trả lời
-...tên chúa tàu đập tay xuống bàn quát mọi người im; thô bạo quát bác sĩ Ly ;rút soạt dao ra lăm chực đâm bác sĩ Ly .
-...ông là người rất nhân hậu, điềm đạm nhưng cũng rất cứng rắn, dám đối đầu chống cái xấu, cái ác bất chấp nguy hiểm.
-Vì bác sĩ Ly bình tĩnh và cương quyết bảo vệ lẽ phải.
- ..phải đấu tranh một cách không khoan nhượng với cái xấu, cái ác./...
Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn.
-3 HS tiếp nối nhau đọc lại 3 đoạn trong bản tin- Lớp th.dõi + xác định giọng đọc của từng đoạn
- Quan
TẬP ĐỌC :
KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN
I.Mụctiêu :
- KT : Hiểu ND: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sỹ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK)
-KN : Đọc rành mạch, trôi chảy; biết đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phân biệt rõ lời nhân vật, phù hợp với nội dung, diễn biến sự việc.
-TĐ : Yêu môn học; khâm phục hành động dũng cảm của bác sỹ Ly
II ĐỒ DÙNG : Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
- Bảng phụ viết sẵn các từ, câu, đoạn 3 cần hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm.
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
3-5’
1’
9-10’
9-10’
10-11’
2-3’
A.Bài cũ : Nêu yêu cầu , gọi hs
- Nhận xét, điểm .
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài + ghi đề
2. H.dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài :
a) Luyện đọc:
- Gọi 1 hs
-Nh.xét, nêu cách đọc, phân 3 đoạn
-H.dẫn L.đọc từ khó : trắng bệch,đứng phắt,man rợ, gườm…
-Gọi HS đọc nối tiếp lượt 2
-Giúp HS hiểu nghĩa từ chú giải sgk
- H.dẫn HS luyện đọc theo cặp
-Gọi vài cặp thi đọc
-H.dẫn nh.xét
-Nh.xét,biểu dương
-GV đọc diễn cảm toàn bài.
b) Tìm hiểu bài: Y/cầu hs
- Tính hung hãn của tên chúa tàu (tên cướp biển) được thể hiện qua những chi tiết nào?
- Lời nói và cử chỉ của bác sĩ Ly cho thấy ông là người như thế nào?
- Vì sao bác sĩ Ly khuất phục được tên cướp biển hung hãn?
- Truyện đọc trên giúp em hiểu ra điều gì?
-Nêu ND bài ?
-Gv ghi ý chính lên bảng
c) H.dẫn đọc diễn cảm : Y/cầu 3hs
- GV h.dẫn HS tìm đúng giọng đọc
- Đính bảng phụ đoạn “ Chúa tàu trừng mắt nhìn bác sĩ Ly......phiên toà sắp tới - H.dẫn cách đọc diễn cảm + đọc mẫu
-H.dẫn HS đọc diễn cảm theo cặp+ phân vai đoạn “Chúa tàu trừng mắt nhìn bác sĩ Ly......phiên toà sắp tới
- Gọi vài cặp thi đọc diễn cảm theo vai
-H.dẫn nh.xét, bình chọn
-Nh.xét, điểm
Củng cố :
Hỏi + chốt lại bài
-Liên hệ + giáo dục hs khâm phục hành động dũng cảm của bác sỹ Ly
-Dặn dò: Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài
“ Bài thơ về tiểu đội xe không kính”.sgk- trang 71
- Nhận xét tiết học, biểu dương.
-2 em đọc thuộc bài :Đoàn thuyền đánh cá
và trả lời câu hỏi - Lớp th.dõi, nh.xét
-Quan sát tranh+Lắng nghe.
-1HS đọc bài- lớp thầm
-3 HS đọc lượt 1- lớp thầm
-Đọc cá nhân : trắng bệch,đứng phắt,man rợ, gườm…
-3 HS đọc nối tiếp lượt 2
- Vài hs đọc chú giải sgk
-HS luyện đọc theo cặp(1’)
-Vài cặp thi đọc
-Lớp th.dõi,nh.xét
-Th.dõi, biểu dương
-Th.dõi, thầm sgk
-Đọc thầm đoạn,bài ,th.luận cặp + trả lời
-...tên chúa tàu đập tay xuống bàn quát mọi người im; thô bạo quát bác sĩ Ly ;rút soạt dao ra lăm chực đâm bác sĩ Ly .
-...ông là người rất nhân hậu, điềm đạm nhưng cũng rất cứng rắn, dám đối đầu chống cái xấu, cái ác bất chấp nguy hiểm.
-Vì bác sĩ Ly bình tĩnh và cương quyết bảo vệ lẽ phải.
- ..phải đấu tranh một cách không khoan nhượng với cái xấu, cái ác./...
Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn.
-3 HS tiếp nối nhau đọc lại 3 đoạn trong bản tin- Lớp th.dõi + xác định giọng đọc của từng đoạn
- Quan
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất