Tìm kiếm Giáo án
GIÁO ÁN LỚP 4- TUẦN 23-CKTKN

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:24' 28-02-2010
Dung lượng: 70.3 KB
Số lượt tải: 1647
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:24' 28-02-2010
Dung lượng: 70.3 KB
Số lượt tải: 1647
Số lượt thích:
0 người
Soạn : Dạy :
TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG
I . Mục tiêu
-KT : Luyện tập củng cố về so sánh hai phân số ; dấu hiệu chia hết cho2,3,5,9
-KN : Biết so sánh hai phân số.Biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho2,3,5,9 trong một số trường hợp đơn giản.
TĐ : Tích cực,có tính cẩn thận, chính xác khi làm bài.
II .Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
10-11’
7-8’
5-6’
11-12’
2’
Giới thiệu bài, ghi đề
H.dẫn hs làm bài tập :
Bài 1: Gọi hs
-Yêu cầu-H.dẫn nh.xét, bổ sung
- Nh.xét, điểm
Bài 2 :Gọi hs
-Yêu cầu-H.dẫn nh.xét, bổ sung
- Nh.xét, điểm
Y/cầu hs khá, giỏi làm thêm BT 3và4
-Y.cầu hs g thích thêm sau khi biến đổi được tích ở trên và tích ở dưới gạch ngang bằng nhau nên kết quả bằng 1
-Nh.xét ,sửa sai,điểm
Bài 1 a, c (Cuối trang 123 ): Gọi hs
-Yêu cầu-H.dẫn nh.xét, bổ sung
- Nh.xét, điểm
Y/cầu hs khá, giỏi làm thêm Bài 1b
-Yêu cầu-H.dẫn nh.xét, bổ sung
- Nh.xét, điểm
3 . Củng cố :
- Muốn so sánh hai phân số khác mẫu số ta làm như thế nào ?...
- Dặn dò : Học thuộc các qui tắc .
- Chuẩn bị bài luyện tập chung (tt)
- Nhận xét tiết học, biểu dương.
-Th.dõi
- Nêu y cầu BT+ nêu lại cách so sánh hai phân số cùng mẫu số, cùng tử số, khác mẫu số,so sánh 1 phân số với 1
- Vài HS làm bảng- Lớp vở - HS đổi vở kiểm tra chéo, nhận xét ,chữa bài
9
<
11
;
4
<
4
;
14
<
1
14
14
25
23
15
......
- Nêu y cầu BT+ nêu lại đặc điểm của 1 phân số lớn hơn 1, bé hơn 1.
- Vài HS làm bảng- Lớp vở - HS đổi vở kiểm tra chéo, nhận xét ,chữa bài
a) Phân số bé hơn 1là ; b)Phân số bé hơn 1là
-Đọc đề+ nêu cách làm - HS làm bài .
3 .a, ; ; B,...
4.a) = = b) = = 1
hoặc = = = 1
- Nêu y cầu BT+ nêu lại đặc điểm của 1 số chia hết cho2 nhưng không chia hết cho 5;số chia hết cho 9,..
- Vài HS làm bảng- Lớp vở + nh.xét, chữa
a,752 hoặc 754; 756; 758.
c,756 chia hết cho 9.Số này chia hết cho 2 và chia hết cho 3
- Vài HS làm bảng- Lớp vở - HS đổi vở kiểm tra chéo, nhận xét ,chữa bài
-Th.dõi, trả lời
-Th.dõi, thực hiện
-Th.dõi, biểu dương
Phần bổ sung : .....................................................................................................................................
Soạn : Dạy :
Tập đọc :
HOA HỌC TRÒ
I. Mục tiêu :
-KT : Hiểu ND: Tả vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng, loài hoa gắn với những kỉ niệm và niềm vui của tuổi học trò .( trả lời được các CH trong sgk )
-KN : Đọc rành mạch,trôi chảy . Biết đọc diễn cảm một đoạn văn với giọng nhẹ nhàng, tình cảm.
-TĐ :Có tình cảm thân thiết đối với cây hoa phượng trong nhà trường ,đối với tình bạn,tình thầy trò .
II. Đồ dùng dạy học :
Tranh minh hoạ bài đọc ; bảng phụ viết phần h.dẫn học sinh L.đọc
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-5’
1’
9-10’
9-10’
10-11’
TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG
I . Mục tiêu
-KT : Luyện tập củng cố về so sánh hai phân số ; dấu hiệu chia hết cho2,3,5,9
-KN : Biết so sánh hai phân số.Biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho2,3,5,9 trong một số trường hợp đơn giản.
TĐ : Tích cực,có tính cẩn thận, chính xác khi làm bài.
II .Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
10-11’
7-8’
5-6’
11-12’
2’
Giới thiệu bài, ghi đề
H.dẫn hs làm bài tập :
Bài 1: Gọi hs
-Yêu cầu-H.dẫn nh.xét, bổ sung
- Nh.xét, điểm
Bài 2 :Gọi hs
-Yêu cầu-H.dẫn nh.xét, bổ sung
- Nh.xét, điểm
Y/cầu hs khá, giỏi làm thêm BT 3và4
-Y.cầu hs g thích thêm sau khi biến đổi được tích ở trên và tích ở dưới gạch ngang bằng nhau nên kết quả bằng 1
-Nh.xét ,sửa sai,điểm
Bài 1 a, c (Cuối trang 123 ): Gọi hs
-Yêu cầu-H.dẫn nh.xét, bổ sung
- Nh.xét, điểm
Y/cầu hs khá, giỏi làm thêm Bài 1b
-Yêu cầu-H.dẫn nh.xét, bổ sung
- Nh.xét, điểm
3 . Củng cố :
- Muốn so sánh hai phân số khác mẫu số ta làm như thế nào ?...
- Dặn dò : Học thuộc các qui tắc .
- Chuẩn bị bài luyện tập chung (tt)
- Nhận xét tiết học, biểu dương.
-Th.dõi
- Nêu y cầu BT+ nêu lại cách so sánh hai phân số cùng mẫu số, cùng tử số, khác mẫu số,so sánh 1 phân số với 1
- Vài HS làm bảng- Lớp vở - HS đổi vở kiểm tra chéo, nhận xét ,chữa bài
9
<
11
;
4
<
4
;
14
<
1
14
14
25
23
15
......
- Nêu y cầu BT+ nêu lại đặc điểm của 1 phân số lớn hơn 1, bé hơn 1.
- Vài HS làm bảng- Lớp vở - HS đổi vở kiểm tra chéo, nhận xét ,chữa bài
a) Phân số bé hơn 1là ; b)Phân số bé hơn 1là
-Đọc đề+ nêu cách làm - HS làm bài .
3 .a, ; ; B,...
4.a) = = b) = = 1
hoặc = = = 1
- Nêu y cầu BT+ nêu lại đặc điểm của 1 số chia hết cho2 nhưng không chia hết cho 5;số chia hết cho 9,..
- Vài HS làm bảng- Lớp vở + nh.xét, chữa
a,752 hoặc 754; 756; 758.
c,756 chia hết cho 9.Số này chia hết cho 2 và chia hết cho 3
- Vài HS làm bảng- Lớp vở - HS đổi vở kiểm tra chéo, nhận xét ,chữa bài
-Th.dõi, trả lời
-Th.dõi, thực hiện
-Th.dõi, biểu dương
Phần bổ sung : .....................................................................................................................................
Soạn : Dạy :
Tập đọc :
HOA HỌC TRÒ
I. Mục tiêu :
-KT : Hiểu ND: Tả vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng, loài hoa gắn với những kỉ niệm và niềm vui của tuổi học trò .( trả lời được các CH trong sgk )
-KN : Đọc rành mạch,trôi chảy . Biết đọc diễn cảm một đoạn văn với giọng nhẹ nhàng, tình cảm.
-TĐ :Có tình cảm thân thiết đối với cây hoa phượng trong nhà trường ,đối với tình bạn,tình thầy trò .
II. Đồ dùng dạy học :
Tranh minh hoạ bài đọc ; bảng phụ viết phần h.dẫn học sinh L.đọc
III.Các hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-5’
1’
9-10’
9-10’
10-11’
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất