Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN Lớp 4 (Tuần 21-25)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Thi Sơn (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:09' 10-06-2008
Dung lượng: 4.4 MB
Số lượt tải: 2530
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG TIỂU HỌC HƯƠNG LONG
THÀNH PHỐ HUẾ - TT HUẾ


GIÁO ÁN LỚP BỐN

Đầy đủ các môn học cho 5 tuần lễ.

(TỪ TUẦN 21 ĐẾN TUẦN 25)




















TUẦN 21
( ( ( ( o0o( ( ( (



Thứ 2
6 / 2 /2006
Đạo đức
Toán
Tập đọc
Khoa học
Kĩ thuật
Kính trọng và biết ơn người lao động ( T2)
Rút gọn phân số
Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa.
Âm thanh
Trồng cây rau , hoa trong chậu ( t1 )

Thứ 3
7 /2/2006
Thể dục
Toán
LTVC
Kể chuyện
Bài 41
Luyện tập
Câu kể Ai thế nào ?
Kể chuyện đã chứng kiến hoặc tham gia .

Thứ 4
8/2/2006
Tập làm văn
Toán
Tập đọc
Khoa học
Kĩ thuật
Trả bài văn miêu tả đồ vật
Quy đồng mẫu số các phân số .
Bè xuôi sông La
Sự Lan truyền âm thanh
Trồng rau hoa trong chậu T2

Thứ 5
9/2/2006
Thể dục
Luyện từ và câu Toán
Chính tả
Bài 40
Vị ngữ trong câu kể Ai thế nào ?
Quy đồng mẫu số các phân số tt.
Chuyện cổ tích về loài người

Thứ 6
10/2/2006
Toán
Địa lí
Lịch sử
Tập làm văn
Sinh hoạt
Luyện tập .
Người dân ở đồng bằng Nam Bộ
Nhà hậu Lê và việc tổ chức quản lí đất nước .
Cấu tạo bài văn miêu tả cây cối .
Nhận xét cuối tuần


Thứ hai ngày 06 tháng 2 năm 2006

ĐẠO ĐỨC :
LỊCH SỰ VỚI MỌI NGƯỜI


I.Mục tiêu:
- Học xong bài này, HS có khả năng:
-Hiểu:
+Thế nào là lịch sự với mọi người.
+Vì sao cần phải lịch sự với mọi người.
-Biết cư xử lịch sự với những người chung quanh
-Có thái độ:
+Tự trọng, tôn trọng người khác, tôn trọng nếp sống văn minh.
+ Đồng tình với những người biết cư xử lịch sự và không đồng tình với những người cư xử bất lịch sự.
II.Đồ dùng dạy học:

-SGK đạo đức 4
-Mỗi HS có 3 tấm bìa màu: xanh, đỏ, trắng.
-Một số đồ dùng, đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai.
III.Hoạt động trên lớp:
Tiết: 1

Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1.Ổn định:
2.KTBC:
-GV nêu yêu cầu kiểm tra:
+Nhắc lại phần ghi nhớ của bài "Kính trọng, biết ơn người lao động"
+Tìm các câu ca dao, tục ngữ nói về người lao động.
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: "Lịch sự với mọi người"
b.Nội dung:
*Hoạt động 1:
-Thảo luận lớp: "Chuyện ở tiệm may" (SGK/31- 32)
-GV nêu yêu cầu: Các nhóm HS đọc truyện (hoặc xem tiểu phẩm dựa theo nội dung câu chuyện) rồi thảo luận theo câu hỏi 1, 2- SGK/32.
+Em có nhận xét gì về cách cư xử của bạn Trang, bạn Hà trong câu chuyện?
+Nếu em là bạn của Hà, em sẽ khuyên bạn điều gì? Vì sao?
-GV kết luận:
+Trang là người lịch sự vì đã biết chào hỏi mọi người, ăn nói nhẹ nhàng, biết thông cảm với cô thợ may .
+Hà nên biết tôn trọng người khác và cư xử cho lịch sự.
+Biết cư xử lịch sự sẽ được mọi người tôn trọng, quý mến.
*Hoạt động 2:
-Thảo luận nhóm đôi (Bài tập 1- SGK/32)
-GV chia 5 nhóm và giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm.
Những hành vi, việc làm nào sau là đúng? Vì sao?
(Nhóm 1 :
a/. Một ông lão ăn xin vào nhà Nhàn, Nhàn cho ông một ít gạo rồi quát: "Thôi đi đi"
(Nhóm 2 :
b/. Trung nhường ghế trên ôtô buýt cho một phụ nữ mang bầu.
(Nhóm 3 :
c/. Trong rạp chiếu bóng, mấy bạn nhỏ vừa xem phim, vừa bình phẩm và cười đùa.
(Nhóm 4 :
d/. Do sơ ý, Lâm làm một em bé ngã. Lâm liền xin lỗi và đỡ bé dậy.
(Nhóm 5 :
đ/. Nam đã bỏ một con sâu vào cặp sách của bạn Nga.
-GV kết luận:
+Các hành vi, việc làm b, d là đúng.
+Các hành vi, việc làm a, c, đ là sai.
*Hoạt động 3:
Thảo luận nhóm (Bài tập 3- SGK/33)
-GV chia 4 nhóm, giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm.
Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận để nêu ra một số biểu hiện của phép lịch sự khi ăn uống, nói năng, chào hỏi .

-GV kết luận:
Phép lịch sự khi giao tiếp thể hiện ở:
(Nói năng nhẹ nhàng, nhã nhặn, không nói tục, chửi bậy .
(Biết lắng nghe khi người khác đang nói.
(Chào hỏi khi gặp gỡ.
(Cảm ơn khi được giúp đỡ.
(Xin lỗi khi làm phiền người khác.
(An uống từ tốn, không rơi vãi, Không vừa nhai, vừa nói.


4.Củng cố - Dặn dò:
-Sưu tầm ca dao, tục ngữ, truyện, tấm gương về cư xử lịch sự với bạn bè và mọi người.
-Về nhà chuẩn bị bài tiết sau.


-Một số HS thực hiện yêu cầu.
-HS nhận xét, bổ sung.




-HS lắng nghe.



-Các nhóm HS làm việc.



-Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận trước lớp.
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.




-HS lắng nghe.







-Các nhóm HS thảo luận.
-Đại diện từng nhóm trình bày. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.






















-Các nhóm thảo luận.
-Đại diện từng nhóm trình bày. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.



-HS lắng nghe.














-HS cả lớp thực hiện.


Toán :
RÚT GỌN PHÂN SỐ .
A/ Mục tiêu :
Học sinh biết về rút gọn phân số bằng cách áp dụng các tính chất cơ bản của phân số và biết được phân số tối giản .
Rèn kĩ năng rút gọn phân số để đưa về dạng phân số tối giản ( trường hợp đơn giản )
B/ Chuẩn bị :
- Giáo viên : Các tài liệu liên quan bài dạy - Phiếu bài tập .
* Học sinh : - Các đồ dùng liên quan tiết học .
C/ Lên lớp :

Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi hai em lên bảng sửa bài tập số 4 về nhà.
--Gọi em khác nhận xét bài bạn .
-Nhận xét ghi điểm học sinh .
-Nhận xét đánh giá phần bài cũ .

2.Bài mới:

a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta tìm hiểu bài " Rút gọn phân số "

b) Khai thác:
1 Tổ chức HS hoạt động để nhận biết thế nào là rút gọn phân số .
-Gọi học sinh nêu ví dụ sách giáo khoa .
-Ghi bảng ví dụ phân số : 
+ Tìm phân số bằng phân số  nhưng có tử số và mẫu số bé hơn ?
-Yêu cầu lớp thực hiện phép chia tử số và mẫu số cho 5 .
-Yêu cầu so sánh hai phân số : và 
-Kết luận : Phân số  đã được rút gọn
thành phân số  .
* Ta có thể rút gọn phân số để được một phân số có tử số và mẫu số bé đi mà phân số mới vẫn bằng phân số đã cho .
-Đưa tiếp ví dụ : rút gọn phân số :
+ Hãy tìm xem có số tự nhiên nào mà cả tử số và mẫu số của phân số  đều chia hết ?
-Yêu cầu rút gọn phân số này .
-Kết luận những phân số như vậy gọi là phân số tối giản
-Yêu cầu tìm một số ví dụ về phân số tối giản ?


--Tổng hợp các ý kiến học sinh gợi ý rút ra qui tắc về cách rút gọn phân số .
-Giáo viên ghi bảng qui tắc .





-Gọi ba học sinh nhắc lại qui tắc .
c) Luyện tập:

Bài 1 :
-Gọi 1 em nêu đề nội dung đề bài
-Yêu cầu lớp thực hiện vào bảng con.
-Gọi hai em lên bảng sửa bài.

-Yêu cầu em khác nhận xét bài bạn.
-Giáo viên nhận xét bài học sinh .


*Bài 2 :
_Gọi một em nêu yêu cầu đề bài
-Yêu cầu lớp làm vào vở.
-Gọi một em lên bảng làm bài
-Gọi em khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét bài làm học sinh



Bài 3:
_Gọi một em đọc đề bài
-Yêu cầu lớp làm vào vở.
-Gọi một em lên bảng làm bài
-Gọi em khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét bài làm học sinh

d) Củng cố - Dặn dò:
-Hãy nêu cách rút gọn phân số ?
-Nhận xét đánh giá tiết học .
Dặn về nhà học bài và làm bài.
-Hai học sinh sửa bài trên bảng
-Bài 3 :  ; 

-Hai học sinh khác nhận xét bài bạn.





-Lắng nghe .





-Hai học sinh nêu lại ví dụ .





-Thực hiện phép chia để tìm thương .

-Hai phân số  và  có giá trị bằng nhau nhưng tử số và mẫu số của hai phân số không giống nhau.




+ 2 HS đọc thành tiếng , lớp đọc thầm .
-Học sinh tiến hành rút gọn phân số và đưa ra nhận xét phân số này có tử và mẫu số không cùng chia hết cho một số tự nhiên nào lớn hơn 1
+ Phân số này không thể rút gọn được .

-Học sinh tìm ra một số phân số tối giản 
-Học sinh nêu lên cách rút gọn phân số
*Qui tắc :
- Muốn rút gọn phân số ta làm như sau :
Xét xem tử số và mẫu số cùng cha hết cho số tự nhiên nào lớn hơn 1.
Chia tử số và mẫu số cho số đó .
Cúa làm như thế cho đến khi nhận được phân số tối giản .
*3 HS đọc thành tiếng , lớp đọc thầm .



-Một em đọc thành tiếng đề bài.
-Lớp làm vào vở .
-Hai học sinh sửa bài trên bảng.
 ;   ; 
-Học sinh khác nhận xét bài bạn.

-Một em đọc thành tiếng .
+ HS tự làm bài vào vở .
-Một em lên bảng làm bài .
-Những phân số số tối giản là :  ;  ; 
-Những phân số số tối giản là :
 =  ; 
-Em khác nhận xét bài bạn .
-Một em đọc thành tiếng .
+ HS tự làm bài vào vở .
-Một em lên bảng làm bài .




-2HS nhắc lại
-Về nhà học bài và làm lại các bài tập còn lại.




TẬP ĐỌC
ANH HÙNG LAO ĐỘNG TRẦN ĐẠI NGHĨA

I. Mục tiêu:
Đọc thành tiếng:
Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng các phương ngữ.
-PN: miệt mài , nghiên cứu , thiêng liêng , ba - dô - ca , xuất sắc , cống hiến , huân chương
Đọc trôi chảy được toàn bài , ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, đọc ró các số chỉ thời gian , từ phiên âm tiếng nước ngoài : 1935 , 1946 , 1948 , 1952 .
Biết đọc diễn cảm bài
No_avatar

ko tải về được

Khóc

No_avatar
tai hoai khong duoc pun qua
No_avatar
Vào đây tải về, không cần giải nén: http://giaoan.violet.vn/present/show?entry_id=3215910
↓   ↓
No_avatar
Vào đây tải về, không cần giải nén: http://giaoan.violet.vn/present/show?entry_id=244323
↓   ↓
Avatar
MỜI CÁC BẬC PHỤ HUYNH CÁC THÍ SINH XEM ĐIỂM THI ĐẠI HOC 2011(ĐÃ CÓ 22 TRƯỜNG THÔNG BÁO ĐIỂM) TẠI TRANG : HTTP://VIOLET.VN/XUANTHAO15/ .
No_avatarf
ko tải về được tuc oi la tuc
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓