Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Hồng Nhung
Ngày gửi: 21h:04' 04-09-2020
Dung lượng: 289.5 KB
Số lượt tải: 1018
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1
Thứ hai ngày 3 tháng 9 năm 2018
NGHỈ BÙ 2-9
------------------------------------------
Thứ ba ngày 4 tháng 9 năm 2018
TỔNG DUYỆT ĐỘI HÌNH
KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018 – 2019
-----------------------------------------
Thứ tư ngày 5 tháng 9 năm 2018
KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018 – 2019
-----------------------------------------
Thứ năm ngày 6 tháng 9 năm 2018
TIẾT 1: TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
1. Kiến thức
- Ôn tập về đọc, viết các số đến 100 000.
- Biết phân tích cấu tạo số.
- Ôn về chu vi của một hình. (Dành cho hs khá giỏi. BT4)
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng đọc, viết các số đến 100 000.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức chăm chỉ học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV kẻ sẵn BT2
- HS: bảng con
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1. Ổn định lớp:
- Kiểm tra sách vở của HS.
- Giới thiệu tóm tắt nội dung chương trình toán lớp 4.
- Một số quy định về học môn toán.
2. Bài mới:
2.1. Giới thiệu bài
Nêu mục tiêu tiết học.
2.2. Ôn lại cách đọc số, viết số và các hàng
- Giáo viên yêu cầu viết số: 83 251
- Yêu cầu học sinh đọc số vừa viết và nêu rõ chữ số các hàng (hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm…)
- Muốn đọc số ta phải đọc từ đâu sang đâu?
- Tương tự như trên với số:83001, 80201, 80001
+ Nêu quan hệ giữa hai hàng liền kề nhau?
- Yêu cầu HS nêu các số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn (GV viết bảng các số mà HS nêu)
Tròn chục có mấy chữ số 0 tận cùng?
Tròn trăm có mấy chữ số 0 tận cùng?
Tròn nghìn có mấy chữ số 0 tận cùng?
2.3. Luyện tập, thực hành
Bài 1: M
GV gọi HS nêu yêu cầu BT:
a) Viết số thích hợp vào dưới mỗi vạch của tia số.
Yêu cầu HS nhận xét tìm ra quy luật các số trong dãy số này.
- Số cần viết tiếp theo số 10000 là số nào?
- Số sau đó là số nào? Vì sao?

Cho HS tự làm những phần còn lại.
b) Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- Cho HS tự tìm ra quy luật viết các số và viết tiếp.
- Nêu quy luật viết và thống nhất kết quả.
- các số trong dãy số này gọi là những số tròn gì ?
Bài 2: Viết theo mẫu (SGK)
- GV cho HS phân tích mẫu và yêu cầu HS tự làm bài.
- Yêu cầu HS đổi chéo sách để kiểm tra kết quả.
- Dán bảng phụ. Gọi 2 HS lên bảng.
- GV yêu cầu cả lớp nhận xét.
Lưu ý đọc số 70008
- GV kết luận.
Bài 3: Viết các số sau thành tổng (theo mẫu)V
- GV yêu cầu HS đọc bài mẫu.
+ BT yêu cầu làm gì?
- GV yêu cầu HS tự làm
a, Viết hai số.
b, Dòng 1
- GV nhận xét :
a. viết số thành tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vị.
b. viết tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vị thành các số.
Bài 4: (Còn thời gian thì làm)
- BT yêu cầu làm gì?
+ Muốn tính chu vi của 1 hình ta làm như thế nào?

+ Nêu cách tính chu vi của MNPQ, giải thích cách làm.
+ Nêu cách tính chu vi hình GHIK,giải thích cách làm.
- Yêu cầu HS khá giỏi chữa bài, GV củng cố kiến thức.
3. Củng cố
- Tóm tắt nội dung bài.
- GV nhận xét tiết học,
4. Định hướng học tập
- Chuẩn bị cho giờ sau.


- HS lắng nghe







- Học sinh viết số: 83 251
- Học sinh đọc số vừa viết và nêu rõ chữ số các hàng (hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm…)
- Đọc từ trái sang phải



- Quan hệ giữa hai hàng liền kề nhau là:
+ 10 đơn vị = 1 chục
+ 10 chục = 1 trăm
- Học sinh nêu ví dụ
+ Có 1 chữ số 0 ở tận cùng
+ Có 2 chữ số 0 ở tận cùng
+ Có 3 chữ số 0 ở tận cùng






 
Gửi ý kiến