Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Tuần 7 - Lớp 3

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Thị Thảo Nguyên
Ngày gửi: 23h:36' 15-11-2017
Dung lượng: 377.0 KB
Số lượt tải: 805
Số lượt thích: 0 người
Tuần 7
Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2017
Chào cờ Tiết 7: Tuần 7

Toán Tiết 31: Bảng nhân 7
I. Mục tiêu.
- Lập bảng nhân 7 và học thuộc lòng bảng nhân 7
- Vận dụng bảng nhân 7 để giải toán có lời văn bằng một phép nhân.
- HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học.GV: tấm bìa có 7 chấm tròn HS:Bảng con
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Ổn định tổ chức: hát
- HS hát

2.Kiểm tra bài cũ. GV gắn bảng phụ có nội dung bài tập, gọi HS lên bảng làm
Viết phép nhân tương ứng với mỗi tổng sau:
2+2+2+2+2+2+2=
5+5+5+5+5+5+5=
- GV nhận xét
3. Bài mới:
3.1.Giới thiệu bài
- Tiết học hôm nay các em sẽ được học bảng nhân tiếp theo của bảng nhân 6 là bảng nhân 7 và vận dụng vào giải bài toán có lời văn, qua bài: “Bảng nhân 7”
- 2 HS lên bảng thực hiện, cả lớp theo dõi, nhận xét


2+2+2+2+2+2+2= 2 × 7 = 14
5+5+5+5+5+5+5=5 × 7= 35
- HS nhận xét


- HS lắng nghe

- GV gọi HS nhắc lại tựa bài.
3.2. Hướng dẫn thành lập bảng nhân7:
GV gắn tấm bìa có 7 chấm tròn lên bảng và hỏi: Có mấy chấm tròn?
+ 7 chấm tròn được lấy mấy lần?
+ 7 được lấy mấy lần?
+ 7 được lấy 1 lần nên ta lập được phép nhân: 7×1=6
- GV viết bảng phép nhân
- GV gắn 2 tấm bìa mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn và hỏi: Có mấy tấm bìa? Mỗi tấm bìa có mấy chấm tròn?
+ 7 chấm tròn được lấy mấy lần?
+ 7 chấm tròn đươc lấy 2 lần ta nói gọn lại như thế nào?
+ Ta có phép tính tương ứng là gì?
+ 7×2=?
+ Vì sao em biết 7 nhân 2 bằng 14?
- GV viết bảng phép nhân
- GV gắn 3 tấm bìa mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn và hỏi: Có mấy tấm bìa? Mỗi tấm bìa có mấy chấm tròn?
+ Bạn nào có thể cho biết cái gì được lấy mấy lần?
+ Ta có phép tính tương ứng là gì?
+ 7×3=? Vì sao?
- Hỏi: Bạn nào có thể tìm được kết quả 7×4=?
- Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm kết quả của các phép nhân còn lại trong bảng nhân 7 và viết vào phần bài học.
- Cho HS trình bày: nêu kết quả các phép tính
- GV nhận xét, giới thiệu bảng nhân 7
- Yêu cầu HS đọc bảng nhân 7
- GV hướng dẫn HS học thuộc bảng nhân 7
- HS nhắc tựa bài

- Có 7 chấm tròn

- 7 chấm tròn được lấy 1 lần
- 7 được lấy 1 lần
- HS quan sát


- Có 2 tấm bìa, mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn
- 7 chấm tròn được lấy 2 lần
- 7 được lấy 2 lần

- 7×2
- 7×2=14
- Vì 7×2=7+7=14 nên 7×2=14
- HS quan sát

- Có 3 tấm bìa mỗi tấm bìa có 6 chấm tròn
- 7 được lấy 3 lần
- 7×3
- 7×3=7+7+7=21 nên 7×3=21
- 7×4=7+7+7+7=28 nên 7×4=28
7×1=7 7×4=28 7 ×7=49 7×10=70
7×2=14 7×5=35 7×8=56
7×3=21 7×6=42 7×9=63




3.3.Thực hành:
Bài 1.Tính nhẩm:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn HS làm bài, cho HS nhẩm sau đó nối tiếp sửa bài

- GV nhận xét
Bài 2.
- Goi HS đọc yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn HS phân tích, tóm tắt bài toán
+ Có mấy tuần lễ?
+ Mỗi tuần lễ có mấy ngày?
+ Cái gì được lấy mấy lần?
 
Gửi ý kiến