Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án lớp 3 tuần 5 CKTKN 2017-2018

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Thị Thảo Nguyên
Ngày gửi: 00h:14' 11-10-2017
Dung lượng: 382.5 KB
Số lượt tải: 1407
Số lượt thích: 1 người (Lê Thị Hà)
Tuần 5
Thứ hai ngày 25 tháng 9 năm 2017
Chào cờ Tiết 5: Tuần 5

Toán Tiết 21: Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ)
I. Mục tiêu.
- Biết đặt tính rồi tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
- Vận dụng phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ) vào giải bài toán có liên quan.
- HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: - GV: bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Ổn định tổ chức: hát
2. Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu HS thực hiện bảng con, đặt tính rồi tính
32×2= 41×2= 11×6=
- GV nhận xét
3. Bài mới
3.1.Giới thiệu bài:
-Chúng ta đã học phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ), hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện phép nhân có nhớ, qua bài: “Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số(có nhớ)”
- GV gọi HS nhắc lại tựa bài.
3.2.Hướng dẫn thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ):
a) phép nhân 26 ( 3
GV viết lên bảng: 26 ( 3 = ?
- Yêu cầu HS đặt tính theo cột dọc.
- Khi thực hiện phép nhân này, ta thực hiện từ đâu?
- GV yêu cầu HS tìm cách thực hiện phép tính, cho HS lên bảng tính và nêu cách làm của mình
- GV nhận xét rồi hướng dẫn HS đặt tính rồi tính như sau:
26 - 3 nhân 6 bằng 18 viết 8 nhớ 1
( 3 - 3 nhân 2 bằng 6, thêm 1 bằng 7 viết 7
36 Vậy 26 nhân 3 bằng 78
- Khi đặt tính, lưu ý viết thừa số 26 ở 1 dòng, thừa số 3 ở dòng dưới, sao cho 3 thẳng cột với 6.
b) Phép nhân 54 ( 6
GV viết lên bảng: 54 ( 6 = ?
- Yêu cầu HS đặt tính theo cột dọc.
- Khi thực hiện phép nhân này, ta thực hiện từ đâu?
- GV yêu cầu HS tìm cách thực hiện phép tính, cho HS lên bảng tính và nêu cách làm của mình
- GV nhận xét rồi hướng dẫn HS đặt tính rồi tính như sau:
54 - 6 nhân 4 bằng 24 viết 4 nhớ 2
( 6 - 6 nhân 5 bằng 30, thêm 2 bằng 32 viết 32
324 ( Viết 2 hàng chục, 3 ở hàng trăm)
Vậy 54 nhân 6 bằng 324
3.3.Thực hành
Bài 1. Tính:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn HS làm bài, cho HS làm bảng con 2 cột đầu, 3 cột sau làm vào vở


- GV nhận xét
Bài 2.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn HS phân tích, tóm tắt bài toán
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- Cho HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng sửa bài




- GV nhận xét
Bài 3. Tìm x:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn HS làm vào vở, 2 HS làm bảng lớp


- GV nhận xét
- HS hát
- HS làm bảng con:


- HS nhận xét


- HS lắng nghe




- HS nhắc tựa bài



- HS quan sát
- 1 HS đặt tính trên bảng, cả lớp đặt tính ra nháp
- Ta thực hiện tính từ hàng đơn vị
- HS tìm cách thực hiện phép tính, lên bảng tính và nêu cách làm của mình
- HS lắng nghe, theo dõi







- HS quan sát
- 1 HS đặt tính trên bảng, cả lớp đặt tính ra nháp
- Ta thực hiện tính từ hàng đơn vị
- HS tìm cách thực hiện phép tính, lên bảng tính và nêu cách làm của mình
- HS lắng nghe, theo dõi







- HS đọc
- HS làm bài vào vở, 2 HS lên bảng sửa bài
47 28 25 36 18 99
×2 ×6 ×3 ×4 ×4 ×3
94 168 75 144 72 297
- HS nhận xét

- HS đọc
- HS nêu: Tóm tắt
Mỗi cuộn vải : 35m
 
Gửi ý kiến