Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án lớp 3 tuần 23 CKTKN 2017 - 2018

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Thị Thảo Nguyên
Ngày gửi: 20h:03' 13-03-2018
Dung lượng: 414.5 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người
Tuần 23
Thứ hai ngày 5 tháng 2 năm 2018
Chào cờ Tiết 23: Tuần 23

Toán Tiết 111: Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (tiếp theo)
I. Mục tiêu.
- Biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ hai lần không liền nhau). - Vận dụng trong giải toán có lời văn.
- HS yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học. - GV: bảng phụ HS: Bảng con
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Ổn định tổ chức: hát
- HS hát

2.Kiểm tra bài cũ. – Gọi 2 HS lên bảng làm bài



– GV nhận xét
- 2 HS lên bảng làm bài
201 203
 4  3
804 609
- HS nhận xét

3. Bài mới:
3.1.Giới thiệu bài
- Để giúp các em Biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số, chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài học hôm nay: “Nhân số có bốn chữ số cho số có một chữ số (Tiếp theo)”
- Gọi HS nhắc tựa bài


- HS lắng nghe



- HS nhắc tựa bài

3.2.Hướng dẫn thực hiện phép nhân 1427 × 3
- GV viết phép tính 1427 3 lên bảng.
+ Nêu cách thực hiện?

+ GV gọi 1 HS lên bảng thực hiện và
nêu cách tính nhân.



Vậy 1427 × 3 = ?
+ Em có nhận xét gì về phép nhân này?

3.3. Thực hành:

- HS quan sát.
- HS nêu: Đặt tính theo cột dọc .
Nhân lần lượt từ phải sang trái.
- HS thực hiện.
1427 + 3 nhân 7 bằng 21 viết 1 nhớ 2
 3 + 3 nhân 2 bằng 6 thêm 2 bằng 8
4281 + 3 nhân 4 bằng 12 viết 2 nhớ 1
+ 3 nhân 1 bằng 3 thêm 1 bằng 4 viết 4
1427 × 3 = 4281.
- Là phép nhân có nhớ 2 lần và không liền nhau.
- Nhiều HS nêu lại cách tính.

Bài 1. Tính
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- Yêu cầu HS làm bảng con.



- GV sửa sai sau mỗi lần giơ bảng.
Bài 2. Đặt tính rồi tính
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- GV gọi HS sửa bài


- GV nhận xét
Bài 3.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
- GV hướng dẫn HS phân tích bài toán
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- Gọi HS làm bảng phụ, lớp làm bài vào vở




- GV nhận xét
Bài 4.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- Gọi HS nhắc lại cách tính chu vi hình vuông
- Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng lớp



- GV nhận xét

- HS đọc
- HS làm bảng con
2318 1092 1317
× 2 × 3 × 4
4636 3276 5268
- HS nhận xét

- HS đọc
- HS theo dõi, làm bài
1107 1106 1218
× 6 × 7 × 5
6642 7742 6090
- HS nhận xét

- HS đọc
- HS theo dõi
+ Mỗi xe chở 1425kg gạo
+ 3 xe như thế chở bao nhiêu ki – lô – gam gạo?
- HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng phụ
Bài giải
3 xe như thế chở số ki – lô – gam gạo là:
1425 3 = 4275 (kg)
Đáp số: 4275 kg gạo
- HS nhận xét

- HS đọc
- HS nêu
- HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng sửa bài
Chu vi khu đất hình vuông là:
1508 4 = 6032 (m)
Đáp số: 6032 (m)
- HS nhận xét

4. Củng cố, dặn dò: Giao bài về nhà cho HS.



Chính tả Tiết 45: (Nghe viết) Nghe nhạc
I. Mục tiêu.
- Nghe viết lại chính xác một đoạn trong truyện “Nghe nhạc”
- HS có kĩ năng trình bày đúng khổ thơ, dòng thơ 4 chữ. Làm đúng BT điền tiếng có âm vần dễ lẫn
- HS luôn có ý thức, tính cẩn thận , trình bày sạch đẹp .
II.
 
Gửi ý kiến