Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án lớp 3 tuần 21 CKTKN 2017 - 2018

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Thị Thảo Nguyên
Ngày gửi: 20h:02' 13-03-2018
Dung lượng: 390.5 KB
Số lượt tải: 1261
Số lượt thích: 1 người (Cao Hương Oanh)
Tuần 21
Thứ hai ngày 22 tháng 1 năm 2018
Chào cờ Tiết 21: Tuần 21

Toán Tiết 101: Luyện tập
I. Mục tiêu.
- Biết cộng nhẩm các số tròn trăm, tròn nghìn có đến bốn chữ số
- Củng cố về phép cộng các số có đến 4 chữ số và giải bài toán bằng hai phép tính.
- HS yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học. - GV: bảng phụ HS: Bảng con
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Ổn định tổ chức: hát
- HS hát

2.Kiểm tra bài cũ. Gọi HS - Nêu cách cộng các số có đến 4 chữ số? – GV nhận xét
- HS nêu
- HS nhận xét

3. Bài mới:
3.1.Giới thiệu bài
- Để giúp các em biết cộng nhẩm các số tròn trăm, tròn nghìn có đến bốn chữ số. Củng cố về phép cộng các số có đến 4 chữ số và giải bài toán bằng hai phép tính, chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài học hôm nay: “Luyện tập”
- Gọi HS nhắc tựa bài


- HS lắng nghe




- HS nhắc tựa bài

3.2.Thực hành:


Bài 1. Tính nhẩm
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn, yêu cầu HS làm bài miệng nhóm đôi



- Nhận xét chữa bài.
Bài 2. Tính nhẩm
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- Yêu cầu HS làm bài





- GV gọi HS sửa bài miệng
Bài 3.Đặt tính rồi tính
- Gọi HS đọc yêu cầu
- GV cho HS làm bài vào vở
- Gọi HS lên bảng sửa bài




- GV nhận xét
Bà 4.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn HS phân tích bài toán
+ Bài toán cho biết gì?

+ Bài toán hỏi gì?

+ Muốn biết cả hai buổi cửa hàng bán được bao nhiêu lít dầu ta làm thế nào?
+ Muốn tính số lít dầu bán được buổi chiều ta làm thế nào?
- Yêu càu HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng lớp





- Nhận xét, chốt lại bài làm đúng.

- HS đọc
- HS theo dõi, làm bài nhóm đôi
5000 + 1000 = 6000
6000+ 2000 = 8000
4000 + 5000 = 9000
8000 + 2000 = 10000
- HS nhận xét

- HS đọc
- HS theo dõi, làm bài
- HS nêu miệng: 2000 + 400 = 2400
9000 + 900 = 9900
300 + 4000 = 4300
600 + 5000 = 5600
7000 + 800 = 7800
- HS nhận xét

- HS đọc
- HS làm bài vào vở
- 4 HS nối tiếp lên bảng sửa bài
- 2541 + 4238 = 6779
- 5348 + 936 = 6284
- 4827 + 2634 = 7461
- 805 + 6475 = 7280
- HS nhận xét

- HS đọc
- HS theo dõi, nêu:
+ Một cửa hàng buổi sáng bán được 432l dầu, buổi chiều bán được gấp đôi buổi sáng
+ Hỏi cả hai buổi cửa hàng bán được bao nhiêu lít dầu?
+ Ta tính tổng số lít dầu buổi sáng với buổi chiều bán được?
+ Ta thực hiện phép tính nhân

- HS làm bài vào vở, 1 HS làm bảng lớp
Số lít dầu cửa hàng bán được trong buổi chiều là :
432 x 2 = 684 ( l )
Số lít dầu cửa hàng bán cả hai buổi là :
432 + 864 = 1296 ( l )
Đáp số : 1296 lít dầu
- HS nhận xét

4. Củng cố, dặn dò: Giao bài về nhà cho HS.



Chính tả Tiết 41: (Nghe viết) Ông tổ nghề thêu
I. Mục tiêu.
- Nghe viết lại chính xác một đoạn trong truyện “Ông tổ nghề thêu”
- HS có kĩ năng trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi. Làm đúng BT điền tiếng có âm vần dễ lẫn
- HS luôn có ý thức, tính cẩn thận , trình bày sạch đẹp .
II. Đồ dùng dạy học. - GV: bảng phụ - HS: bảng con.
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Ổn định tổ chức: hát
- HS hát

2. Kiểm tra bài cũ: GV cho HS viết bảng con những từ mắc lỗi nhiều
 
Gửi ý kiến