Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án lớp 3 tuần 20 CKTKN 2017 -2018

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Thị Thảo Nguyên
Ngày gửi: 20h:02' 13-03-2018
Dung lượng: 376.5 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
Tuần 20
Thứ hai ngày 15 tháng 1 năm 2018
Chào cờ Tiết 20: Tuần 20

Toán Tiết 96: Điểm ở giữa. Trung điểm của đoạn thẳng
I. Mục tiêu.
- Biết điểm ở giữa hai điểm cho trước; trung điểm của một đoạn thẳng.
- Vận dụng điểm ở giữa, trung điểm của một đoạn thẳng vào làm bài tập 1, bài tập 2.
- HS yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học. - GV: bảng phụ HS: Bảng con
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Ổn định tổ chức: hát
- HS hát

2.Kiểm tra bài cũ. Gọi HS lên bảng viết các số tròn chục từ 8720 đến 8780 – GV nhận xét
- 2 HS lên bảng viết
- HS nhận xét

3. Bài mới:
3.1.Giới thiệu bài
- Để giúp các em biết điểm ở giữa hai điểm cho trước; hiểu thế nào là trung điểm của một đoạn thẳng, chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài học hôm nay: “Điểm ở giữa. Trung điểm của một đoạn thẳng.”
- Gọi HS nhắc tựa bài


- HS lắng nghe



- HS nhắc tựa bài

3.2.1.Giới thiệu điểm ở giữa:
- GV vẽ hình lên bảng.

A 0 B
+ 3 điểm A, O, B là ba điểm như thế nào?
- GV giới thiệu: Có ba điểm A, O, B thẳng hàng xếp theo thứ tự từ trái sang phải ta nói O là điểm nằm giữa A và B



- GV vẽ đoạn thẳng MN sau đó yêu cầu HS tìm điểm ở giữa M và N.
- GV đưa ra thêm các tình huống điểm I không nằm trên đoạn thẳng MN, điểm I nằm bên phải điểm N, nằm bên trái điểm M, hỏi: I có phải là điểm nằm giữa M và N không?
3.2.2. Giới thiệu trung điểm của đoạn thẳng.
- GV vẽ hình lên bảng.
A M B
- Ba điểm A, M, B như thế nào?
- Điểrm M nằm ở đâu so với điểm A và B
+ Độ dài đoạn thẳng AM như thế nào với đoạn thẳng BM?
- Khi đó ta nói: Vậy M chính là trung điểm của đoạn thẳng AB
- Vì sao M được gọi là trung điểm đoạn thẳng AB?


.3.3.Thực hành:

- HS quan sát. HS nắm được vị trí của điểm ở giữa


- Là ba điểm thẳng hàng theo thứ tự
A -> O -> B (từ trái sang phải).
- O là điểm giữa A và B
- HS xác định điểm O
+ A là điểm bên trái điểm O
+ B là điểm bên phải điểm O
- Nhưng với điều kịên là ba điểm là thẳng hàng.
- HS trả lời






- HS quan sát.

- Thẳng hàng
- M là điểm nằm giữa A và B.
- AM = BM cùng bằng 3 cm.

- Nhiều HS nhắc lại.

- Vì M là điểm ở giữa A và B, độ dài đoạn thẳng AM bằng độ dài đoạn thẳng MB
- HS tự lấyVD về trung điểm của đoạn thẳng.

Bài 1.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn, yêu cầu HS làm bài nhóm đôi
- Gọi HS sửa bài




- Nhận xét chữa bài.
- Cho HS sửa bài vào vở
Bài 2. Câu nào đúng, câu nào sai?
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- Yêu cầu HS làm bài
- GV đọc cho HS trả lời đúng sai









- GV nhận xét

- HS đọc
- HS theo dõi, làm bài nhóm đôi
- HS sửa bài miệng:
- A, M, B; M, O, N; C, N, D.
+ M là điểm giữa A và B.
+ O là điểm giữa M và N.
+ N là điểm giữa C và D.
- HS nhận xét
- HS sửa bài vào vở

- HS đọc
- HS theo dõi, làm bài
- HS trả lời:
+ O là trung điểm của đoạn thẳng AB vì A, O, B thẳng hàng và OA = OB = 2cm
+ M không là trung điểm của đoạn thẳng
CD và M không là điểm ở giữa hai điểm C và D vì C, M, D không thẳng hàng.
+ H không là trung điểm của đoạn thẳng FG và EG vì EH = 2cm;
 
Gửi ý kiến