Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án lớp 3 tuần 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Văn Định (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:36' 13-09-2009
Dung lượng: 218.5 KB
Số lượt tải: 24
Số lượt thích: 0 người
Toán

Trừ các số có ba chữ số (có nhớ 1 lần)
I. Mục tiêu:
- HS biết cách thực hiện phép trừ các số có 3 chữ số (có nhớ 1 lần ở hàng chục hoặc ở hàng trăm). Giải bài toán theo tóm tắt cho sẵn. (Phần in đậm là chuẩn KT-KN bài dạy)
- HS vận dụng được vào giải toán có lời văn (có một phép trừ). Giải bài toán theo tóm tắt cho sẵn.
- GDHS tính cẩn thận, khoa học
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ
III. Hoạt động dạy - học: (35 – 40’)
1. Bài cũ: ( 3’)
- GV yêu cầu HSTB lên giải lại bài 3 ( 6 )
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới: ( 30 – 35’)
a. Giới thiệu phép trừ: 432 – 215 = ?
- GV hướng dẫn HSY,TB thực hiện – Ghi bảng như SGK.
* GV củng cố: Phép trừ có nhớ ở hàng chục
b. Giới thiệu phép trừ: 627 – 143 = ?
- GV hướng dẫn HSY,TB tương tự phần a
* GV củng cố: Phép trừ có nhớ ở hàng trăm.
c. Thực hành: ( 15’)
Bài 1(7):
- GVHDHS(Y,TB) làm hết cột 1, 2, 3.
- HS khá, giỏi làm cả bài.
* GV củng cố: cách đặt tính, cách thực hiện, trừ có nhớ sang hàng chục.
Bài 2(7)
- GVHDHS(Y,TB) làm hết cột 1, 2, 3.
- HS khá, giỏi làm cả bài.

- GV chấm 1 số bài, nhận xét.
* GV củng cố: cách đặt tính, cách thực hiện, trừ có nhớ sang hàng trăm.
Bài 3(7)
- GV HDHS (Y,TB) tóm tắt, làm bài.
- HS khá, giỏi tự tóm tắt rồi giải vào vở nháp.
* GV củng cố: Giải toán có lời văn.
Bài 4 (7)
- GV yêu cầu HS khá, giỏi tự giải bài toán theo tóm tắt cho sẵn.
- 1 HSG đọc KQ bài giải.
* GV củng cố: cách giải toán.




- HS khá, giỏi tự thực hiện theo yêu cầu của GV.



- HS khá, giỏi tự thực hiện theo yêu cầu của GV.




- 3 HS (TB, Y) lần lượt lên bảng làm, HS làm bảng con.
- HS nhận xét, nêu cách làm.


- HS làm bài vào vở.
- 2HS (TB, khá) lần lượt lên bảng chữa bài.
- HSG nhận xét, nêu cách làm.

- HSTB đọc yêu cầu, tóm tắt, rồi giải.
- HS làm vở nháp.
- 1HS khá chữa bài, các bạn khác nhận xét, bổ sung.


- HS đọc yêu cầu, xác định yêu cầu và tự giải vào vở.
- 1 HS đọc bài giải, HS khác nhận xét, bổ sung.

3. Củng cố, dặn dò: (2 – 3’)
- GV lưu ý HS trừ có nhớ, cách giải toán, nhận xét giờ học
- VN: học và ôn lại bài, chuẩn bị bài sau.
______________________________________________

Tập đọc – Kể chuyện

Ai có lỗi ( 2 tiết )
I. Mục tiêu:
A. Tập dọc:
- Đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và các cụm từ.
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với các nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa: Phải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn. (trả lời được các CH trong SGK)
B. Kể chuyện:
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa.
- Biết tập trung theo dõi lời kể của bạn và nhận xét được lời kể của bạn.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ viết câu khó đọc . Tranh vẽ minh họa trong SGK .
III. Hoạt động dạy- học: Tập đọc ( Khoảng 1, 5 tiết)
1. KT bài cũ: ( 3 – 5’)
- 2 HSTB đọc bài: Đơn xin vào Đội
- Một lá đơn gồm mấy phần?
2. Bài mới: ( 50 – 53’)
a. Giới thiệu – ghi bài:
b. Luyện đọc:
- GV đọc mẫu
Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- GV tổ chức hướng dẫn HS luyện đọc câu và từ khó.
Giảng: kiêu căng, hối hận, can đảm
- HS khá nêu
 
Gửi ý kiến