Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án lớp 3 tuần 18 CKTKN

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Hữu Nghĩa
Người gửi: Nguyễn Hữu Nghĩa (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:41' 17-12-2011
Dung lượng: 623.4 KB
Số lượt tải: 5793
Số lượt thích: 2 người (nong xuan khai, Lê Hữu Nguyên)
TUẦN 18
Thứ hai ngày 19 tháng 12 năm 2011
Đạo đức: Thực hành kĩ năng học kì I
A/ Mục tiêu :
1/KT,KN :
- Hệ thống hóa các chuẩn mực, hành vi đạo đức đã học trong học kì I.
- Có kĩ năng lựa chọn và thực hiện một số hành vi ứng xử phù hợp với chuẩn mục trong từng tình huống cụ thể trong cuộc sống .
2/ TĐ : Có trách nhiệm đối với lời nói việc làm của người thân. Yêu thương ông bà cha mẹ …
B /Chuẩn bị : Chuẩn bị 1 số phiếu, mỗi phiếu ghi 1 tình huống.
C/ Hoạt động dạy - học :

Hoạt động của thầy
Hoạt động của tṛ

1/ Giới thiệu bài:1-2’
2/ Hướng dẫn HS thảo luận giải quyết tình huống: 27-28’
- Giáo viên lần lượt nêu các câu hỏi gợi ý để học sinh nêu lại các kiến thức đã học trong chương trình học kì I.
- Em biết gì về Bác Hồ ?

-Tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và nhi đồng như thế nào ? Em cần làm gì để đáp lại tình cảm yêu thương đó ?
-Thế nào là giữ lời hứa ? Tại sao chúng ta phải giữ lời hứa ?


- Em cần làm gì khi không giữ được lời hứa với người khác ?

- Trong cuộc sống hàng ngày em đă tự làm những công việc ǵ cho bản thân mình ?
- Hăy kể một số công việc mà em đă làm chứng tỏ về sự quan tâm giúp đỡ ông bà cha mẹ ?
- Vì sao chúng ta cần chăm sóc ông bà cha mẹ ?
- Em sẽ làm gì khi bạn em gặp chuyện buồn, có chuyện vui ?

- Theo em chúng ta tham gia việc trường việc lớp sẽ đem lại ích lợi gì ?

* Kể cho học sinh nghe câu chuyện “ Tại con chích choè “
- Qua câu chuyện muốn nói lên điều ǵ ?
- Giáo dục học sinh ghi nhớ và thực theo bài học.
3/Củng cố - Dặn ḍ: 3-4’
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà ôn tập chuẩn bị thi kì I.



-Học sinh lắng nghe gợi ý để trao đổi chỉ ra được nội dung đã học trong học kì I .
- Là vị lãnh tụ kinh yêu của dân tộc Việt Nam
- Bác Hồ rất yêu thương và quan tâm đến các cháu nhi đồng. Phải thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy.
- Là thực hiện những điều mà mình đã nói đã hứa với người khác. Chúng ta có giữ lời hứa mới được người khác tin và kính trọng.
- Khi lỡ hứa mà không thực hiện được ta cần xin lỗi và sẽ thực hiện vào một dịp khác .
- Học sinh nêu lên một số công việc mà mình tự làm lấy cho bản thân .
- Nhiều học sinh lên kể những việc làm giúp đỡ ông bà cha mẹ mà em đã làm .

- Vì ông bà, cha mẹ là những người đă sinh thành và dưỡng dục ta nên người
- Động viên an ủi và chia sẻ cùng bạn nỗi buồn để nỗi buồn vơi đi. Cùng chia vui với bạn để niềm vui được nhân đôi .
- Tham gia việc trường lớp sẽ làm cho trường sạch đẹp thoáng mát trong lành để có điều kiện học tập tốt hơn ,…
- Lắng nghe giáo viên kể chuyện.

- 2 em nêu lại nội dung câu chuyện.


-----------------------------------------
Tập đọc: Ôn tập cuối học kì (tiết 1)
A/ Mục tiêu :
1/KT,KN :
Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 60 tiếng/1phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn, bài ; thuộc được 2đoạn thơ đã học ở học kì I.
Nghe -viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng qui định bài chính tả ( tốc độ viết khoảng 60 chữ/ 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài.
2/TĐ : Yêu thích môn TV
B / Chuẩn bị : Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ đầu năm đến nay .
C/ Các hoạt động dạy - học :

Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

 1) Giới thiệu bài :1-2’
2)Kiểm tra tập đọc: 14-15’
- Kiểm tra  số học sinh cả lớp .
- Yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm để chọn bài đọc .
- Yêu cầu đọc một đoạn hay cả bài theo chỉ định trong phiếu học tập .
- Nêu câu hỏi về nội dung đoạn học sinh vừa đọc.
- Nhận xét ghi điểm.
- Yêu cầu những em đọc chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc để tiết sau
 
Gửi ý kiến