Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án lớp 3 tuần 17 - 2011

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Lung tung...
Người gửi: Hoàng Thị Thanh Hoa
Ngày gửi: 00h:45' 30-11-2011
Dung lượng: 171.0 KB
Số lượt tải: 1835
Số lượt thích: 0 người
Tuần 17http://facebook.com/duonghc
Thứ hai ngày 12 tháng 12 năm 2011
TOÁN
TÍNH GIÁ TRỊ CỦA BIỂU THỨC (TIẾP)
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ) và ghi nhớ quy tắc tính giá trị của biểu thức dạng này.
- Có kĩ năng tính nhẩm nhanh.
- Giáo dục lòng yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị: nội dung
III. Các hoạt động dạy - học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1- Kiểm tra bài cũ:
- 2 HS lên bảng làm,
- GV, HS cùng nhận xét, đánh giá.
2- Bài mới: * Giới thiệu bài
Quy tắc tính giá trị biểu thức có dấu ngoặc đơn.
- GV ghi bảng (30 + 5) : 5 và giới thiệu đây là biểu thức có dấu ngoặc
( ).
- Khi thực hiện ta phải tính trong ngoặc trước
- Tương tự đối với biểu thức:
3 x (20 - 10)
- Vậy khi thực hiện biểu thức có dấu ngoặc đơn ta làm thế nào?
* Thực hành:
* Bài 1: Tính giá trị của biểu thức.
- Củng cố về cách tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc đơn

* Bài 2: Tính giá trị của biểu thức.
-Nhận xét chốt
* Bài 3: Gọi HS đọc đề bài,phân tích y/c
- Bài toán cho biết gì? hỏi gì?
- Muốn biết mỗi ngăn có bao nhiêu quyển sách ta cần biết gì?
- Tìm số ngăn ở 2 tủ thế nào?
- Tìm số quyển sách ở mỗi ngăn ra sao?
- Cho h/s giải vở
- Chấm chữa chốt
3- Củng cố, dặn dò:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Dặn dò giờ sau.

- Lớp làm bảng con:
72 : 9 + 12 = ; 24 x 8 : 4 =
- 1HS lên bảng tính, lớp làm bảng con.
(30 + 5): 5 = 35 : 5
= 7
- HS làm rồi nhận xét và sửa.


- Ta thực hiện phép tính trong ngoặc trước.
- HS nêu quy tắc (SGK - tr 81)


HS nêu yêu cầu rồi làm bài, 4 em lên bảng làm, HS cả lớp làm bảng con.
25 - (20 - 10) = 25 - 10
= 15 .....
- HS nháp chữa bài


HS suy nghĩ trả lời
- 1HS lên bảng làm
Bài giải
- Số sách ở mỗi tủ là
240 : 2 = 120(quyển)
Số sách ở mỗi ngăn là
120 : 4 = 30 (quyển)
đáp số 30 quyển

____________________________
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
MỒ CÔI XỬ KIỆN
I. Mụctiêu
A. Tập đọc:.
- Đọc đúng:vùng quê nọ, nông dân, vịt rán, cơm nắm, giãy nảy, lạch cạch,.....
- Biết đọc phân biệt lời dẫn truyện với lời các nhân vật, đọc đúng lời thoại giữa 3 nhân vật.
- Hiểu đúng nghĩa của các từ ngữ:công đường, bồi thường.
- Hiểu được nội dung truyện:Ca ngợi sự thông minh của Mồ Côi. Mồ Côi đã bảo vệ được bác nông dân thật thà bằng cách xử kiện rất thông minh, tài trí, công bằng.
B. Kể chuyện.:
- Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, HS kể lại được từng đoạn câu chuyện . Lời kể tự nhiên, phân biệt lời các nhân vật.
* Giáo dục lòng yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Tranh minh hoạ (SGK).
III. Các hoạt động dạy - học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

A.Tập đọc.
1- Kiểm tra bài cũ2 HS đọc bài
- Bạn nghĩ gì về những người làm ra hạt gạo?
- GV, HS cùng nhận xét, đánh giá.
2- Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Luyện đọc + Giải nghĩa từ
* GV đọc toàn bài ,giới thiệu tranh minh hoạ (ở SGK)+ hướng dẫn cách đọc.
- Đọc nối tiếp câu
- Giáo viên chú ý sửa sai cho h/s



- Đọc từng đoạn
- Giáo viên chú ý hướng dẫn h/s đọc đúng 1 số câu
- Cho h/s đọc trong nhóm

- Đọc cả bài.
- Cho h/s đọc đồng thanh
c. Tìm hiểu bài.
- Câu chuyện có những nhân vật nào?
- Chủ quán kiện bác nông dân về việc gì??

- Giải thích từ :công đường


- Tìm câu
 
Gửi ý kiến