Tìm kiếm Giáo án
Giao an lop 3 tuan 14 CKTKN (Sen)
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Xuân Phòng
Ngày gửi: 20h:42' 10-11-2011
Dung lượng: 219.5 KB
Số lượt tải: 67
Nguồn:
Người gửi: Phạm Xuân Phòng
Ngày gửi: 20h:42' 10-11-2011
Dung lượng: 219.5 KB
Số lượt tải: 67
Số lượt thích:
0 người
Tuần 14
Thứ hai ngày 22 tháng 11 năm 2010
Tập đọc- kể chuyện ( )
Người liên lạc nhỏ
I.Mục tiêu:
A. Tập đọc :
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng :
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật .
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu :
- Hiểu nội dung : Kim Đồng là một liên lạc rất nhanh trí, dũng cảm khi làm nhiệm vụ dẫn đường và bào vệ cán bộ cách mạng. (TLCHSGK).
B. Kể chuyện :
1. Rèn kỹ năng nói : Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ.
II. Đồ dùng dạy- học :
- Tranh minh hoạ truỵên trong SGK.
- Bản đồ để giới thiệu vị trí tỉnh Cao Bằng.
III. Các hoạt động dạy- học
Tập đọc
Hoạt động của thầy, trò
Nội dung
A. Bài cũ: ( 5 phút
- 2 HS nối tiếp đọc bài " Cửa Tùng"và TLCH về nội dung bài.
- GV nhận xét, ghi điểm
B.Dạy bài mới (45- 50 phút)
1.Giới thiệu bài
2. Luyện đọc
a.GV đọc toàn bài
b.GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Đọc từng câu:
GV nghe sửa lỗi phát âm cho HS.
- Đọc từng đoạn trớc lớp:
GV nghe kết hợp nhắc HS đọc đúng một số câu văn.
GV kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ được chú giải cuối bài .
- Đọc từng đoạn trong nhóm
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài
+ Anh Kim Đồng được giao nhiệm vụ gì?
+ Vì sao bác cán bộ phải đóng vai một ông già Nùng?
+ Cách đi đường của hai bác cháu như thế nào?
+ Tìm những chi tiết nói lên sự nhanh trí và dũng cảm của Kim Đồng?
4. Luyện đọc lại
- GV đọc diễn cảm đoạn 3. Hướng dẫn HS đọc phân biệt lời người dẫn chuyện, bọn giặc, Kim Đồng.
- 1 vài nhóm thi đọc đoạn 3 theo cách phân vai.
- GV và cả lớp nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt nhất.
- Anh Kim Đồng được giao nhiệm vụ bảo vệ và đưa bác cán bộ đến địa điểm mới.
- Vì đây là dân tộc Nùng sinh sống, đóng giả là ngời Nùng, bác cán bộ sẽ hoà đồng với mọi
người, địch sẽ tưởng bác là người địa phương và không nghi ngờ.
- Kim Đồng đi đằng trước, bác cán bộ lững thững theo sau. Gặp điều gì đáng ngờ, người đi trước làm hiệu, người đi sau tránh vào ven đường.
Kể chuyện - tiết 14
( 20 phút)
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.GV nêu nhiệm vụ tiết học
2.Hướng dẫn HS kể toàn chuyện theo tranh.
- GV nhận xét.
- GV và cả lớp nhận xét, bình chọn bạn kể đúng, kể hay nhất.
- HS quan sát 4 tranh minh hoạ.
- 1 HS giỏi kể mẫu đoạn 1 theo tranh 1.
- Từng cặp HS tập kể.
- 4 HS tiếp nối nhau thi kể trước lớp từng đoạn của câu chuyện theo tranh.
- 1 HS kể toàn câu chuyện.
Củng cố - dặn dò
Thứ hai ngày 22 tháng 11 năm 2010
Tập đọc- kể chuyện ( )
Người liên lạc nhỏ
I.Mục tiêu:
A. Tập đọc :
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng :
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật .
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu :
- Hiểu nội dung : Kim Đồng là một liên lạc rất nhanh trí, dũng cảm khi làm nhiệm vụ dẫn đường và bào vệ cán bộ cách mạng. (TLCHSGK).
B. Kể chuyện :
1. Rèn kỹ năng nói : Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ.
II. Đồ dùng dạy- học :
- Tranh minh hoạ truỵên trong SGK.
- Bản đồ để giới thiệu vị trí tỉnh Cao Bằng.
III. Các hoạt động dạy- học
Tập đọc
Hoạt động của thầy, trò
Nội dung
A. Bài cũ: ( 5 phút
- 2 HS nối tiếp đọc bài " Cửa Tùng"và TLCH về nội dung bài.
- GV nhận xét, ghi điểm
B.Dạy bài mới (45- 50 phút)
1.Giới thiệu bài
2. Luyện đọc
a.GV đọc toàn bài
b.GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Đọc từng câu:
GV nghe sửa lỗi phát âm cho HS.
- Đọc từng đoạn trớc lớp:
GV nghe kết hợp nhắc HS đọc đúng một số câu văn.
GV kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ được chú giải cuối bài .
- Đọc từng đoạn trong nhóm
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài
+ Anh Kim Đồng được giao nhiệm vụ gì?
+ Vì sao bác cán bộ phải đóng vai một ông già Nùng?
+ Cách đi đường của hai bác cháu như thế nào?
+ Tìm những chi tiết nói lên sự nhanh trí và dũng cảm của Kim Đồng?
4. Luyện đọc lại
- GV đọc diễn cảm đoạn 3. Hướng dẫn HS đọc phân biệt lời người dẫn chuyện, bọn giặc, Kim Đồng.
- 1 vài nhóm thi đọc đoạn 3 theo cách phân vai.
- GV và cả lớp nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt nhất.
- Anh Kim Đồng được giao nhiệm vụ bảo vệ và đưa bác cán bộ đến địa điểm mới.
- Vì đây là dân tộc Nùng sinh sống, đóng giả là ngời Nùng, bác cán bộ sẽ hoà đồng với mọi
người, địch sẽ tưởng bác là người địa phương và không nghi ngờ.
- Kim Đồng đi đằng trước, bác cán bộ lững thững theo sau. Gặp điều gì đáng ngờ, người đi trước làm hiệu, người đi sau tránh vào ven đường.
Kể chuyện - tiết 14
( 20 phút)
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.GV nêu nhiệm vụ tiết học
2.Hướng dẫn HS kể toàn chuyện theo tranh.
- GV nhận xét.
- GV và cả lớp nhận xét, bình chọn bạn kể đúng, kể hay nhất.
- HS quan sát 4 tranh minh hoạ.
- 1 HS giỏi kể mẫu đoạn 1 theo tranh 1.
- Từng cặp HS tập kể.
- 4 HS tiếp nối nhau thi kể trước lớp từng đoạn của câu chuyện theo tranh.
- 1 HS kể toàn câu chuyện.
Củng cố - dặn dò
 
Các ý kiến mới nhất