Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN LỚP 3 @ TUẦN 14 ( CKTKN- KNS)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hoài An
Ngày gửi: 22h:46' 02-12-2012
Dung lượng: 541.5 KB
Số lượt tải: 3879
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 14
Thứ hai ngày 3 tháng 12 năm 2012
Tiết 1: CHÀO CỜ:
************************************************
Tiết 2- 3: Tập đọc - Kể chuyện:
NGƯỜI LIÊN LẠC NHỎ
I. Mục tiêu:
A - Tập đọc
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu được nội dung: Kim Đồng là một liên lạc viên rất nhanh trí, dũng cảm khi làm nhiệm vụ dẫn đường và bảo vệ cán bộ cách mạng.
B - Kể chuyện
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.
-GDKNS: Lắng nghe tích cực; giao tiếp; hợp tác.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh vẽ trong SGK
- Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1.Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài tập đọc Cửa Tùng.
- Sắc màu nước biển Cửa Tùng có gì đặc biệt?
- GV nhận xét
3. Bài mới:
.1. Giới thiệu bài :GV nêu MĐ, YC của tiết học.
.2. Luyện đọc:
- GV đọc mẫu toàn bài một lượt, chý ý thay đổi giọng đọc cho phù hợp với diễn biến của câu chuyện.
- Y/c đọc nối tiếp câu
-Luyện phát âm từ khó, dễ lẫn.

- HD luyện đọc câu dài.
Ông ké ngồi ngay xuống bên tảng đá,/ thản nhiên nhìn bọn lính,/ như người đi đường xa,/ mỏi chân,/ gặp được tảng đá phẳng thì ngồi chốc lát.//
- Luyện đọc đoạn.
- Yêu cầu HS nêu phần chú giải
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm.
- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm.

- GV cùng HS nhận xét tuyên dương.
3. HD tìm hiểu bài:
- Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1.
- Anh Kim Đồng được giao nhiệm vụ gì?

- Tìm những câu văn miêu tả hình dáng của bác cán bộ.


- Vì sao bác cán bộ phải đóng vai một ông già Nùng ?


- Cách đi đường của hai bác cháu như thế nào ?



- Gọi HS đọc to đoạn 2, 3

- Chuyện gì đã xảy ra khi hai bác cháu đi qua suối ?
- Bọn Tây đồn làm gì khi phát hiện ra bác cán bộ ?
- Khi qua suối, hai bác cháu gặp Tây đồn đem lính đi tuần, thế nhưng nhờ sự thông minh, nhanh trí, dùng cảm của Kim Đồng mà hai bác cháu đã bình an vô sự. Em hãy tìm những chi tiết nói lên sự nhanh trí và dũng cảm của Kim Đồng khi gặp địch?
- Gọi 1 HS đọc to đoạn 4
- Thái độ của giặc khi hai bác cháu đi ngang qua như thế nào?
- Hãy nêu những phẩm chất tốt của Kim Đồng ?

4. Luyện đọc lại bài: (Tiết 2)
- GV đọc mẫu toàn bài:
- Gọi 1 HS khá đọc đoạn 3.
- Cho HS luyện đọc thể hiện theo nhóm đoạn 3.
- GV nhận xét tuyên dương nhóm đọc hay nhất.

*Kể chuyện
* Xác định yêu cầu và kể mẫu
- Gọi HS đọc yêu cầu của phần kể chuyện.
- Tranh 1 minh hoạ điều gì ?

- Hai bác cháu đi đường như thế nào?


- Hãy kể lại nội dung của tranh 2.
- Yêu cầu HS quan sát tranh 3, và hỏi: Tây đồn hỏi Kim Đồng điều gì ? Anh đã trả lời chúng ra sao ?
- Kết thúc của câu chuyện như thế nào ?


- Chia HS thành nhóm nhỏ và yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm.

- Yêu cầu HS kể trước lớp.

- Tuyên dương HS kể tốt.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò HS chuẩn bị bài sau.
- Hát.

- 2 HS đọc bài.( Linh , Lan)

- Cửa Tùng có ba sắc màu nước biển


- Nghe GV giới thiệu bài.



- Theo dõi GV đọc mẫu.

- HS luyện đọc nối tiếp câu
- Nêu và đọc từ khó: lững thững, thong manh, huýt sáo, Nùng, tráo trưng…
- HS luyện đọc câu dài




- HS luyện đọc đoạn
- HS nêu chú giải.
- HS luyện đọc Nhóm 1
- Các nhóm thi đọc tiếp nối.
- HS nhận xét.


- 1 HS đọc, cả lớp theo dõi trong SGK.
- Anh Kim Đồng được giao nhiệm
 
Gửi ý kiến