Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giáo án lớp 3 tuần 13

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Hương
Ngày gửi: 09h:14' 26-09-2017
Dung lượng: 211.5 KB
Số lượt tải: 20
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 13
Thứ hai ngày 16 tháng 11 năm 2015
TẬP ĐỌC -KỂ CHUYỆN(T37-38)
BÀI : NGƯỜI CON TÂY NGUYÊN (2T)
I. Mục tiêu. A - Tập đọc
- Bước đầu biết thể hiện tình cảm của các nhân vật qua lời đối thoại.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài : bok, càn quét, lũ làng, sao Rua, mạnh hung, người Thượng,...
- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện : Câu chuyện ca ngợi anh hùng Núp và dân làng Kông Hoa đã lập được nhiều chiến công trong kháng chiến chống thực dân Pháp.(trả lời câu hỏi trong sgk)
- MTR: HSY đọc trơn 1 đoạn.
- TCTV: đọc các tiếng bok Pa, trên tỉnh, càn quét
- KNS: Xác địnhgiá trị; Tự nhận thức bản thân
B - Kể chuyện
- Biết kể một đoạn truyện theo lời một nhân vật. Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.
- KNS:Lắng nghe tích cực
II. Đồ dùng dạy - học :
GV: Bảng lớp ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy - học
TẬP ĐỌC
1. Kiểm tra bài cũ (5’) - GV gọi 2 HS lên bảng lần lượt đọc nội dung bài Cảnh đẹp non sông và trả lời câu hỏi. GV nhận xét.
2. Bài mới
GIÁO VIÊN
 HỌC SINH

Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Luyện đọc (22’)
- GV đọc mẫu toàn bài một lượt với giọng chậm rãi, thong thả. Chú ý lời của các nhân vật
- Hướng dẫn đọc từng câu và luyện phát âm từ khó, dễ lẫn.
- Chỉ bảng và yêu cầu cả lớp luyện phát âm các từ khó, dễ lẫn.
- TCTV:đọc các tiếng bok Pa, trên tỉnh, càn quét
- HD đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó.
- Hướng dẫn HS chia đoạn 2 thành 2 phần :
- Phần 1 : Núp đi dự Đại hội về... cầm quai súng chặt hơn.
- Phần 2 : Anh nói với lũ làng ... Đúng đấy !
- Yêu cầu HS đọc phần chú giải để hiểu nghĩa các từ khó. Gv có thể giảng thêm nghĩa của các từ kêu (gọi, mời), coi (xem, nhìn).
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm.
- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm.
Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài (13’)
- Gọi 1 HS đọc lại cả bài trước lớp.
- Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1.
- Anh Núp được tỉnh cử đi đâu ?
- Ở Đại hội về, anh Núp kể cho dân làng nghe những gì ?
- Chi tiết nào cho thấy Đại hội rất khâm phục thành tích của dân làng Kông Hoa ? ….

- Khi xem những vật đó, thái độ của mọi người ra sao ?
Hoạt động 3: Luyện đọc lại (10’)
- GV tiến hành các bước tương tự như ở tiết các tập đọc trước. Tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm diễn tả tình cảm của dân làng ở đoạn 3.


- HS lắng nghe. 1 HS khá đọc lại toàn bài.


-HS luyện đọc nối từng câu. HSY đánh vần, đọc trơn từ, cụm từ
-Luyện đọc từ khó: bok Pa, trên tỉnh, càn quét

- HS luyện đọc nối từng đoạn.




- HS đọc phần chú giải, nắm nghĩa các từ mới.

- HS luyện đọc trong nhóm.

- 1 HS đọc cả bài trước lớp, cả lớp theo dõi.

- 1 HS đọc đoạn 1, cả lớp đọc thầm.

- Anh Núp được tỉnh cử đi dự Đại hội thi đua.
- Đất nước mình bây giờ rất mạnh, mọi người (Kinh, Thượng, gái, trai, già, trẻ) đều đoàn kết đánh giặc, làm rẫy giỏi.
- Núp được mời lên kể chuỵên làng Kông hoa. .........đặt Núp trên vai, công kênh đi khắp nhà.
- Mọi người xem những món quà .....coi lại, coi đếùn mãi nửa đêm”.

- HS luyện đọc theo nhóm, thi đọc giữa các nhóm. HSY đọc trơn câu, đoạn.

KỂ CHUYỆN (15’)
Hoạt động 4: Xác định yêu cầu (5’)
- Gọi HS đọc yêu cầu của phần kể chuyện.
- Yêu cầu HS đọc đoạn kể mẫu.
- Hỏi: Đoạn này kể lại nội dung của đoạn nào trong truyện, được kể bằng lời của ai ?
- Hỏi: Ngoài anh hùng Núp, các em còn có thể kể lại truyện bằng lời của những nhân vật nào?
Hoạt động 5: Kể theo nhóm (10’)
-KNS:H/S lắng nghe và nhận xét lời kể của
 
Gửi ý kiến