Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án lớp 3 tuần 10 CKTKN 2017 - 2018

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Thị Thảo Nguyên
Ngày gửi: 23h:41' 15-11-2017
Dung lượng: 362.5 KB
Số lượt tải: 1771
Số lượt thích: 0 người
Tuần 10
Thứ hai ngày 30 tháng 10 năm 2017
Chào cờ Tiết 10: Tuần 10

Toán Tiết 46: Thực hành đo độ dài
I. Mục tiêu.
- Biết dùng thước và bút để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Biết cách đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi với HS như độ dài cái bút, chiều dài mép bàn, chiều cao bàn học. Biết dùng mắt ước lượng độ dài (tương đối chính xác).
- HS yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học.
- GV: bảng phụ HS: Bảng con
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Ổn định tổ chức: hát
- HS hát

2.Kiểm tra bài cũ. – Gọi HS lên bảng làm bài:
2m3dm=...dm 6m5cm=...cm
- GV nhận xét
- 2 HS lên bảng làm bài

- HS nhận xét

3. Bài mới:
3.1.Giới thiệu bài
- Để giúp các em biết dùng thước và bút để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước, biết cách đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi với HS như độ dài cái bút, chiều dài mép bàn, chiều cao bàn học. Biết dùng mắt ước lượng độ dài (tương đối chính xác), chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài học hôm nay: “Thực hành đo độ dài”
- Gọi HS nhắc tựa bài


- HS lắng nghe






- HS nhắc tựa bài

3.2.Thực hành:
Bài 1.Hãy vẽ các đoạn thảng có độ dài được nêu ở bảng sau:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn HS cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Yêu cầu HS tự vẽ vào vở đoạn thẳng.
AB = 7 cm; CD = 12cm ;
- Theo dõi giúp đỡ .
- Giáo viên nhận xét đánh giá.



- HS đọc
- HS theo dõi.

- Cả lớp vẽ các đoạn thẳng vào vở.

- 1 HS lên bảng vẽ: EG =1 dm 2cm.
- HS nhận xét

Bài 2.Thực hành đo độ dài rồi cho biết kết quả đo:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn cách đo.
- Yêu cầu cả lớp thực hành đo và đọc kết quả rồi ghi vào vở.
- GV tới các bàn gợi ý.
- KT nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 3.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán
- Hướng dẫn HS dùng mắt ước lượng các độ dài của: bức tường lớp học; chân tường lớp học; mép bảng lớp ... : Dựng chiếc thước mét đứng áp sát tường đo 1m. Sau đó đùng mắt ước lượng xem bức tường cao bao nhiêu mét?
- Cho cả lớp thực hành theo nhóm đo và ghi số đo vào vở.
- Mời 1 số nhóm đọc kết quả, các nhóm khác bổ sung.

- HS đọc
- Lớp lắng nghe GV hướng dẫn cách đo.
- Cả lớp thực hành đo chiều dài của cây bút, chiều dài mép bàn học, chiều cao chân bàn học của em ghi kết quả và đọc to kết quả đo được rồi ghi vào vở.
- 3 em đọc kết quả trước lớp, cả lớp nhận xét bổ sung.
- HS đọc
- Theo dõi GV hướng dẫn cách đo.




- Các nhóm thực hành đo, ghi kết quả vào vở

- 3 nhóm đọc kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung.

4. Củng cố, dặn dò: Giao bài về nhà cho HS.



Tập đọc – Kể chuyện Tiết 28+29 : Giọng quê hương
I. Mục tiêu.
A.Tập đọc
- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ, tiếng khó dễ lẫn: ngạc nhiên, xúc động, nghẹn ngào, mím chặt ... Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
- Nắm được trình tự diễn biến của câu chuyện. Hiểu ND: Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen
- HS yêu thích môn học
B.Kể chuyện
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa.
- Biết tập trung theo dõi lời kể của bạn và nhận xét được lời kể của bạn.
II. Đồ dùng dạy học.
- GV: bảng phụ chép câu văn hướng dẫn đọc, tranh SGK
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt
 
Gửi ý kiến