Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án lớp 3 (Trọn bộ 34 Tuần)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Chính Thảo, Kim Thành, HD
Người gửi: Vũ Trung Kiên (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:50' 10-06-2008
Dung lượng: 175.0 KB
Số lượt tải: 163
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Sáng
 Thứ tư ngày 6 tháng 9 năm 2007

Toán
Đọc viết, so sánh các số có 3 chữ số
I- Mục tiêu:
- Củng cố cách đọc, viết số, so sánh số có 3 chữ số .
- Rèn kỹ năng đọc viết, so sánh số có 3 chữ số
- vận dụng vào giải toán có liên quan.
II- Đồ dùng dạy- học: - Bảng con, phấn màu, bảng phụ.
III- Hoạt động dạy - học chủ yếu:
* Hoạt động 1: Thực hành.
+) Bài 1:GV treo bảng phụ
– GV hướng dẫn mẫu
- YC hs viết số: một trăm sáu mươi mốt.
- Em hãy ghi lại cách đọc số: 354.
- Các phần khác hỏi tương tự.
- Nhắc lại cách đọc, viết số?
+) Bài 2: - Gọi hs nêu yc - GV ghi bảng
- a, Em nhận xét xem số đứng trước kém số đứng sau mấy đơn vị
- b, Số đứng trước hơn số đứng sau mấy đơn vị?
- Gọi 2 em lên điền.
- Gv cùng hs nxét.
+) Bài 3:- Treo bảng phụ
- Gọi hs nêu yc.
- Muốn điền đúng dấu ta phải làm gì?
- Nêu cách so sánh số có 3 chữ số?
+) Bài 4: Tìm số lớn nhất, bé nhất?
- Để tìm được số lớn nhất, bé nhất ta phải làm gì?
Em hãy chỉ ra chữ số hàng trăm trong các số này?
- Trong các cs đó thì số nào lớn nhất, số nào bé nhất?
+) Bài 5: Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn
- yc hs tự làm vào vở, đổi chéo vở để kiểm tra lẫn nhau
- Gọi 2 em chữa bài

- Hs nêu yc
- theo dõi
- 161
- Ba trăm năm mươi tư

- đọc từ hàng cao đến hàng thấp
- HS nêu yc
- 1 đơn vị
- 1 đơn vị
- Lớp làm ra nháp


- HS nêu yc
- so sánh
-so sánh chữ sốhàng trăm…

- ta phải so sánh các số

- 3, 4, 5, 2, 7, 1

-7 lớn nhất, 1 bé nhất nên 735 lớn nhất và 142 bé nhất.

- Gv nhận xét


* Hoạt động 3: Củng cố
Nêu cách đọc, viết, so sánh số có 3 cs?



______________________________________
Tập đọc – Kể chuyện
Cậu bé thông minh
I-Mục tiêu: A- Tập đọc:
1- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
Đọc đúng:hạ lệnh, làng, vùng nọ, nộp, lo sợ, làm lạ, ...
2- Rèn kĩ năng đọc- hiểu:
- Hiểu các từ mới: kinh đô, om sòm, trọng thưởng.
- Thấy được sự thông minh, tài trí của cậu bé
B - Kể chuyện:
1- Rèn kĩ năng nói: - dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại toàn bộ câu chuyện với giọng phù hợp.
2- Rèn kĩ năng nghe:- Nghe và nxét đánh giá bạn kể.
II- Đồ dùng dạy- học:- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
- Bảng phụ chép câu 2 .
III- Các hoạt động dạy - học:
*Tập đọc:
A- KTBC: KT sách vở
B - Bài mới:
1- Giới thiệu bài:
2- Luyện đọc:
a) GV đọc toàn bài.
- GV cho hs quan sát tranh minh hoạ.
b) Hướng dẫn luyện đọc + giải nghĩa từ:
(+) Đọc từng câu:
- GV chú ý phát âm từ khó, dễ lẫn.
- treo bảng phụ hd đọc câu 2
- ta nên ngắt hơi ở chỗ nào?
(+) Đọc từng đoạn trước lớp:
+ Yêu cầu hs đọc nối tiếp nhau từng đoạn, GV nhắc hs ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu.
+ GV kết hợp giải nghĩa từ: kinh đô, om sòm, trọng thưởng.
(+) Đọc từng đoạn trong nhóm:
- GV yêu cầu hs đọc theo cặp.
- Cho hs thi đọc giữa các nhóm
3) Hướng dẫn tìm hiểu bài:
+ Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 1
- Nhà vua nghĩ ra kế gì để tìm người tài?

- Vì sao dân chúng lo sợ khi nghe lệnh của vua?
- Cậu bé đã nói gì với cha?
+ Gọi 1 hs đọc to đoạn 2.
+ Cậu bé làm cách nào để vua thấy lệnh của ngài là vô lý?
- gọi hs đọc đoạn 3
- Trong cuộc thử tài lần sau cậu bé yc điều gì?

- Vì sao cậu bé yc như vậy?

- Câu chuyện ca ngợi ai?
4) Luyện đọc lại:- GV hướng dẫn hs đọc phân vai theo nhóm
- tổ chức cho hs thi đọc giữa các nhóm






- Học sinh theo dõi.
- Hs qsát tranh

- Hs đọc nối tiếp từng câu đến hết bài (2 lượt).

- Hs đọc nối tiếp từng đoạn đến hết bài ( 2 lượt).

- 1em đọc đoạn 1, 2, một em đọc tiếp đoạn 3, 4 sau đó đổi lại. 3 cặp thi đọc.


- cả lớp đọc thầm
- Lệnh cho mỗi làng phải nộp 1 con gà trống biết đẻ trứng
- Vì gà trống không đẻ được trứng.
- Cậu sẽ lo được việc này.
- lớp đọc thầm theo
- đến cung vua kêu khóc nói là bố mới đẻ em bé…
- 1 em đọc.
- yc sứ giả về tâu với vua rèn chiếc kim thành con dao để xẻ thịt chim.
- việc này vua không làm được để khỏi phải thực hiện lệnh của vua.
- Ca ngợi tài trí của cậu bé


các nhóm hs thi đọc phân vai

* Kể chuyện :
1- GV nêu nhiệm vụ:
2- Hướng dẫn hs kể từng đoạn
.HD hs quan sát lần lượt 3 tranh
- tranh 1 vẽ gì?
- yc 1 em kể đoạn 1
- Tranh 2 có những nhân vật nào?
Cậu bé đang làm gì?
Thái độ của vua ra sao?- 1 em kể đoạn 2
- Tranh 3 vẽ gì?
- 1 em kể đoạn 3
- Gọi hs nối tiếp nhau kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Gv nhận xét, cho điểm.
5) Củng cố - dặn dò:
- Câu chuyện có mấy nv? Em thích nhất nhân vật nào? vì sao?
- Hs quan sát từng tranh.

- lính đang đọc lệnh vua.
- cậu bé, vua
- đang khóc
- giận dữ, quát cậu bé

- Từng nhóm hs luyện kể.
- Hs thi kể...


- hs nêu


_____________________________________________
Tập viết
ôn chữ hoa: A
I- Mục tiêu:
- Củng cố cách viết chữ viết hoa A thông qua bài tập ứng dụng.
+ Viết tên riêng : “Vừ A Dính ” bằng cỡ chữ nhỏ.
+ Viết câu ứng dụng bằng cỡ chữ nhỏ : Anh em như thể chân tay
Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần
- Rèn kĩ năng viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ .
- GD học sinh ý thức trình bày VSCĐ .
II- Đồ dùng dạy- học - Mẫu chữ .
- Phấn màu, bảng con.
III- Các hoạt động dạy- học
A. KTBC :KT vở TV, bảng con
- GV nhận xét



B .Dạy bài mới:
1.Giới thiệu bài.
- Nêu mục đích , yêu cầu của tiết học.


2. Hướng dẫn HS viết trên bảng con .
a) Luyện viết chữ hoa:
- Tìm các chữ hoa có trong bài:
- Treo chữ mẫu
- Chữ A cao mấy ô, rộng mấy ô, gồm mấy nét ?
- GV viết mẫu + nhắc lại cách viết từng chữ.
V D
- GV nhận xét sửa chữa .


- HS tìm : A V D

- Cao 2,5 ô; rộng 2 ô; gồm 3 nét.
- 2 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con:
A V D

b) Viết từ ứng dụng :
- GV đưa từ ứng dụng để học sinh qsát, nhận xét.
- GV giới thiệu về: Vừ A Dính
Hướng dẫn viết từ ứng dụng.
- Yêu cầu hs viết: Vừ A Dính


- HS đọc từ viết.

- Hs theo dõi.
- HS viết trên bảng lớp, bảng con.

c) Viết câu ứng dụng:- Gv ghi câu ứng dụng.
Anh em như thể chân tay
Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần
- GV giúp HS hiểu nội dung trong câu ứng dụng
- Hướng dẫn viết : Dòng trên có mấy chữ, dòng dưới có mấy chữ ?


- 3 HS đọc, cả lớp đọc đồng thanh câu ứng dụng.

- Dòng trên 6 chữ, dòng dưới 8 chữ.
-Hs viết bảng con: Anh, Rách

3. Hướng dẫn học sinh viết vào vở:
- GV nêu yêu cầu viết .
- GV quan sát nhắc nhở tư thế ngồi, chữ viết.
4. Chấm, chữa bài.
- GV chấm 5 - 7 bài trên lớp.
C- Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn hs rèn VSCĐ.

-Học sinh viết vở:




- Hs theo dõi.

____________________________________________________________________
Sáng
 Thứ năm ngày 7 tháng 9 năm 2006

Toán
Cộng trừ các số có 3 chữ số( không nhớ)
I- Mục tiêu:
- Củng cố về cách cộng trừ các số có 3 chữ số( không nhớ)
- Rèn kĩ năng thực hiện đúng phép cộng, trừ
- Luyện tính nhanh ,giải toán có liên quan về nhiều hơn, ít hơn
II- Đồ dùng dạy- học:
- Bảng phụ, phấn màu
III- Hoạt động dạy - học chủ yếu:
* Hoạt động 1: Thực hành.
+) Bài 1:
- Yêu cầu hs cộng nhẩm, trừ nhẩm
- Nêu cách tính nhẩm?
- Gọi 3 Em chữa bài
+) Bài 2: Đặt tính rồi tính.
- Yêu cầu hs làm vở, chữa bài.
- GV nx, chốt kết quả đúng
- Nêu cách đặt tính, cộng, trừ số có 3 chữ số?
+) Bài 3:
- Treo bảng phụ.
- Gọi hs đọc đề bài.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
+ BT thuộc dạng toán nào đã học?
+ Gọi hs lên chữa bài, gv nhận xét.
+) Bài 4: - Gv gọi hs nêu yêu cầu
-Yêu cầu hs tóm tắt rồi giải vào vở
- Gọi 1 em chữa bài.


- HS làm nhẩm và nêu kq


- HS làm bảng vở, 2 hs chữa bài. ĐS : 768, 221, 619, 351.

- Hs nêu.

-1 Hs đọc đề toán.
- HS nêu.
- Hs tóm tắt, giải toán. ĐS : 213 học sinh



- Hs tóm tắt rồi giải, chữa bài.
ĐS: 800 đồng

- Gv nhận xét kết quả.
+) Bài 5: chia lớp làm 2 nhóm
- YC mỗi nhóm thi lập các phép tính đúng, viết nhanh lên bảng
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm viết đúng nhanh nhất



-HS cử đại diện nhóm lên trình bày
315+40=355 355-315=40
40+315=355 355-40=315

* Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò:
- Nêu cách cộng, trừ các số có 3 csố
- Nhận xét giờ học.

- Hs nêu.

________________________________________________
Thủ công
Gấp tàu thuỷ hai ống khói ( tiết 1).
I- Mục tiêu :
- HS biết cách gấp tàu thuỷ 2 ống khói.
- Gấp được tàu thuỷ 2 ống khói đúng qui trình kĩ thuật.
- Hs yêu thích các sản phẩm của mình làm ra, rèn luyện đôi tay khéo léo .
II- Đồ dùng dạy- học :
- Mẫu tàu thuỷ 2 ống khói .
- Tranh qui trình gấp tàu thuỷ.
- Giấy màu, giấy nháp, kéo, bút màu .
III- Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
*HĐ1: HD hs quan sát và nhận xét :
- GV giới thiệu mẫu tàu thuỷ đã gấp
- HS quan sát về đặc điểm, hình dáng
- Tàu thuỷ thực tế dùng để làm gì? ( chở hành khách, hàng hoá trên sông , biển…)
- YC 1 em lên mở mẫu đã gấp dần trở lại thành tờ giấy hình vuông
* HĐ2: GV hướng dẫn mẫu: GV vừa nói vừa làm để hs quan sát
+Bước 1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông.
+Bước 2 : Gấp lấy điểm giữa và 2 đường dấu
+Bước 3: Gấp thành tàu thuỷ 2 ống khói.
- Gọi
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓