Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án lớp 3. 2019-2020. Soạn theo định hướng PTNLHS.

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Sinh Huy
Ngày gửi: 20h:45' 22-08-2019
Dung lượng: 76.8 MB
Số lượt tải: 2632

CHÍNH TẢ
Tuần 1 tiết 1
Tập chép : CẬU BÉ THÔNG MINH
1. Mục tiêu:
1.1. Kiến thức : HS nắm được cách trình bày một đoạn văn : chữ đầu câu viết hoa, chữ đầu đoạn viết hoa và lùi vào hai ô, kết thúc câu đặt dấu chấm.
1.2. Kĩ năng: Chép chính xác và trình bày đúng qui định bài CT; không mắc quá 5 lỗi trong bài. Làm đúng bài tập (2)b điền đúng 10 chữ & tên của 10 chữ đó vào ô trống trong bảng Bài tập 3.
1.3. Thái độ : Cẩn thận khi viết bài, yêu thích ngôn ngữ Tiếng Việt.

II. NV HỌC TẬP THỰC HIỆN M TIÊU. (tự học/tự khám phá trước khi học ở lớp)
2.1. Giáo viên: Bảng lớp viết sẵn đoạn văn HS cần chép, nội dung bài tập 2b. Bảng phụ kẻ bản chữ và tên chữ ở BT3.
2.2. Học sinh : Bảng con, đồ dùng học tập.
III. TỔ CHỨC DẠY- HỌC TRÊN LỚP.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ

3.1. Hoạt động khởi động (5 phút)
Nêu yêu cầu của môn học :
Rèn kĩ năng viết chính tả & rèn kĩ năng nghe.
Luyện tập chính tả kết hợp rèn phát âm.
Bồi dưỡng một số đức tính cẩn thận, thẩm mĩ, tự tin, …
Nêu mục tiêu tiết học – Ghi tựa.
3.2. Các hoạt động chính :
a. Hoạt động 1: Hướng dẫn chính tả (8 phút)
* Mục tiêu : Giúp học sinh hiểu về đoạn viết.
* Cách tiến hành:
Đọc đoạn chép trên bảng.
Cách trình bày :
Cách ghi tựa ? Đoạn viết ?
Đoạn chép có mấy câu ? Đó là những câu nào ?
Cuối câu có dấu gì ? Đầu câu viết thế nào ?
HD viết bảng con :
Gạch dưới lần lượt các từ cần luyện viết – yêu cầu HS viết bảng con.
HD chép vào vở :
Nêu lại cách trình bày.
Theo dõi, uốn nắn.
Nhận xét đánh giá :
Đọc từng câu cho HS nghe. Yêu cầu chữa lỗi ra lề.
Nhận xét ( 5 – 7 vở) ; yêu cầu các HS khác đổi vở kiểm lại.

b. Hoạt động 2: Bài tập (10 phút)
* Mục tiêu : Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập chính tả theo yêu cầu.
* Cách tiến hành:
Bài 2 – tr 6 :
Mời HS nêu yêu cầu BT.
Mời làm.

Mời sửa trên bảng & làm vào vở bài tập Tiếng Việt.
Bài 3 – tr 6 :
Nhắc lại yêu cầu bài tập.
Cho HS làm vào vở.
Mời lên bảng điền.
Gọi vài HS đọc lại 10 chữ cái trên bảng.

Nghe & ghi nhớ. Chuẩn bị dụng cụ học chính tả : sách, vở, thước, bút chì, bảng con, phấn, …







Dò bài viết trên bảng : tựa & đoạn (Hôm sau … để xẻ thịt chim).
… có 3 câu (Hôm sau … ba mâm cỗ. Cậu bé đưa … nói : … và câu còn lại.
Cuối câu ghi dấu chấm. Đầu câu phải viết hoa.

Viết lần lượt các từ vào bảng con.

Biết cách trình bày – nhìn bảng viết vào vở.

Dò – bắt lỗi – chữa lỗi.

Nộp một số vở theo yêu cầu của GV. Một số em còn lại đổi vở kiểm chéo lại lần nữa.





Đọc yêu cầu (Điền vào chỗ trống an hay ang).
Điền vào chỗ trống an / ang :
Đàng hoàng ; đàn ông ; sáng loáng.


Đọc yêu cầu (Viết vào vở những chữ & tên còn thiếu vào trong bảng sau).
Làm vào vở (không kẻ khung)– lên bảng chữa – học thuộc lòng.

IV. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ (Đánh giá sản phẩm học tập)
V. ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP TIẾP THEO.
Nhắc cách trình bày & phải chú ý viết đúng chính tả.









CHÍNH TẢ
tuần 1 tiết 2
Nghe - Viết : CHƠI CHUYỀN
1. Mục tiêu:
1.1.Kiến thức : HS nắm được cách trình bày một bài thơ, chữ đầu câu viết hoa, chữ đầu đoạn viết hoa và lùi vào hai ô.
1.2. Kĩ năng : Nghe – viết đúng bài chính tả; trình bày đúng bài thơ. Không mắc quá 5 lỗi trong bài. Điền đúng các vần ao/oao vào chỗ trống (BT2).Làm đúng bài tập (3)b.
1.3. Thái
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓