Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án lớp 2 Tuần 6 Chuẩn

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Văn Tuấn
Ngày gửi: 09h:27' 30-05-2012
Dung lượng: 397.5 KB
Số lượt tải: 2928
Số lượt thích: 0 người
Tuần 6
Thứ hai ngày 3 tháng 10 năm 2011
Tập đọc
MẨU GIẤY VỤN.
A. Mục đích yêu cầu:
- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy , giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài
- Hiểu ý nghĩa : Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp . Trả lời được câu hỏi 1,2,3
B.Đồ dùng dạy-học : Tranh minh hoạ bài đọc +Bảng phụ chép sẵn câu văn cần luyện đọc.
C. Các hoạt động dạy-học chủ yếu:
Tiết 1
TG
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của giáo viên.

4-5’




1-2’
30-32’

















1’
A. Kiểm tra bài cũ :
- Kiểm tra bài “Mục lục sách” và trả lời câu hỏi theo nội dung bài.
- Nhận xét, ghi điểm.
B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề
2.Luyện đọc:
a.Giáo viên đọc mẫu toàn bài. Nhắc cách đọc
b.Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu:
-Yêu cầu học sinh tiếp nối nhau đọc từng câu trong bài.
+Rút từ : rộng rãi, sáng sủa, mẩu giấy, xì xào, nổi lên, …
* Đọc từng đoạn trước lớp:
- Yêu cầu HS đọc tiếp nối từng đoạn trong bài.
- Giáo viên hướng dẫn cách ngắt hơi câu dài và cách đọc với giọng thích hợp:
+ Lớp ta … quá! // Thật đáng khen! //
+ Các em … biết / mẩu giấy đang nói gì nhé. // Giúp HS hiểu nghĩa từ mới: xì xào, đánh bạo, hưởng ứng, thích thú.
* Đọc từng đoạn trong nhóm.
* Thi đọc giữa các nhóm.
* 1 HS đọc toàn bài.
3. Nhận xét tiết học.
- Nhận xét tiết học

- 2 HS lên đọc bài và TLCH:



- Lắng nghe.

- Theo dõi bài đọc ở SGK.


- Tiếp nối nhau đọc từng câu trong bài.

- Luyện đọc từ khó .


-Tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài.


+ Giọng khen ngợi
+ Giọng nhẹ nhàng,dí dỏm.
- Hiểu nghĩa từ mới.

- Đọc từng đoạn trong nhóm
- Đại diện các nhóm thi đọc.
- Lắng nghe.





Tiết 2.
TG
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.

4-5’





1-2’

14-15’











14-15’




2-3’
A. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 3 HS đọc bài “Mẩu giấy vụn”.


Nhận xét – Ghi điểm.
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề
2. Giảng bài:
( Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu bài.

- Mẩu giấy vụn nằm ở đâu? Có dễ thấy không ?

- Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì? (TB)

- Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói gì? (TB)
- Có thật đó là lời của mẩu giấy nói không? Vì sao? (G)
- Em hiểu ý cô giáo muốn nhắc nhở học sinh điều gì? (CL)
Giới thiệu tranh giảng, liên hệ giáo dục tư tưởng HS.
( Hoạt động 2: Luyện đọc lại.
- Chia 4 nhóm, yêu cầu các nhóm tự phân vai(cô giáo, bạn gái, bạn trai, học sinh cả lớp, người dẫn chuyện) thi đọc toàn truyện.
- Cả lớp và giáo viên nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân đọc tốt nhất.
3. Củng cố – Dặn dò :
- Trong câu chuyện em thích nhân vật nào nhất? Vì sao?
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ trường lớp sạch đẹp?
- Dặn:Về luyện đọc lại bài. Xem bài: “Ngôi trường mới”.
- Nhận xét tiết học.

- HS1: Đọc đoạn 1;2 .
- HS2: Đọc đoạn 3 .
- HS3: Đọc đoạn 4.


- Lắng nghe.


+ 1HS đọc đoạn 1
- Ở ngay giữa lối ra vào,rất dễ thấy.
+ Cả lớp đọc thầm đoạn 2.
- Lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy nói gì.
- HS đọc đoạn 3,4
+ Các bạn ơi! Hãy bỏ tôi vào
 
Gửi ý kiến