Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án lớp 2 tuần 6

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tự soạn
Người gửi: Văn Thị Thanh Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:58' 15-04-2008
Dung lượng: 206.5 KB
Số lượt tải: 512
Số lượt thích: 0 người

TUƯN 6
(Tỉì 1/10 n 5/10 năm 2007)

Thứ 2
Tập đọc
Tập đọc
Toán
Đạo đức

Mẫu giấy vụn
Mẫu giấy vụn
7 cộng với một số. 7 + 5
Gọn gàng - Ngăn nắp ( t2 )

Thứ 3
Thể dục
Chính tả
Toán
Kể chuyện

Ôn 5 động tác - Tập đi đều .
Mẫu giấy vụn .
47 + 5
Mẩu giấy vụn

Thứ 4
Tập đọc
Toán
Hát
Tập vẽ

Ngôi trường mới
47 + 25


Thứ 5
Thể dục
Chính tả
Toán
Luyện từ và câu
Thủ công
Kiểm tra 5 động tác đã học.
Ngôi trường mới
Luyện tập
Câu kiểu Ai là gì? Khẳng định, phủ định
Gấp máy bay đuôi rời

Thứ 6
 Tập viết
Tập làm văn
Toán
TNXH
HĐTT
Chữ hoa Đ
Khẳng định, phủ định - Luyện tập mục lục sách .
Bài toán về ít hơn
Tiêu hóa thức ăn
Sinh hoạt lơp



Thứ hai ngày 1 tháng 10 năm 2007.
Tập đọc MẨU GIẤY VỤN
A/ Mục đích yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc trơn toàn bài , chú ý các từ khó dễ lẫn do phương ngữ như :- rộng rãi , sáng sủa , mẩu giấy , lối ra vào , im lặng , xì xào , hưởng ứng , sọt rác , cuời rộ .
- Biết đọc nghỉ hơi các dấu chấm , dấu phẩy và các cụm từ .Biết đọc giọng kể với lời nhân vật .
2.Rèn kỉ năng đọc - hiểu:
-Hiểu nghĩa các từ mới như :xì xào , đánh bạo , hưởng ứng , thích thú .
-Hiểu ý nghĩa nội dung câu chuyện : - Khuyên chúng ta phải giữ gìn trường lớp sạch đẹp . Nếu thấy rác làm xấu, làm bẩn trường lớp, các em phải dọn ngay .
B/ Chuẩn bị
-Tranh ảnh minh họa , bảng phụ viết các câu văn cần hướng dẫn luyện đọc
C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
 Hoạt động của trò

 TIẾT 1
1.Bài cũ :
- Kiểm tra 2 học sinh đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi.
2.Bài mới:
a) Phần giới thiệu :
- Treo tranh và hỏi học sinh : Tranh vẽ gì ?
-Để biết chuyện gì xảy ra trong lớp học . Hôm nay chúng ta tìm hiểu bài " Mẩu giấy vụn "
b) Đọc mẫu
-Đọc mẫu diễn cảm toàn bài .
-Đọc giọng kể cảm động nhấn giọng những từ ngữ thể hiện được từng vai trong chuyện .
- Gọi một em đọc lại .
* Hướng dẫn phát âm : -Hướng dẫn tương tự như đã giới thiệu ở bài tập đọc đã học ở các tiết trước .
- Yêu cầu đọc từng câu .
* Hướng dẫn ngắt giọng :- Yêu cầu đọc tìm cách ngắt giọng một số câu dài, câu khó ngắt thống nhất cách đọc các câu này trong cả lớp .


* Đọc từng đoạn :
-Yêu cầu tiếp nối đọc từng đoạn trước lớp .
- Lắng nghe và chỉnh sửa cho học sinh .
-" hưởng ứng " có nghĩa là gì ?
-Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm .
- Hướng dẫn các em nhận xét bạn đọc .
* Thi đọc:-Yêu cầu các nhóm thi đọc đồng thanh và cá nhân
-Lắng nghe nhận xét và ghi điểm .
* Đọc đồng thanh -Yêu cầu đọc đồng thanh .
TIẾT 2
a)Tìm hiểu nội dung đoạn 1
-Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 1 trả lời câu hỏi :
-Mẫu giấy nằm ở đâu ? Có dễ thấy không ?

- Gọi một em đọc đoạn 2 .
- Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì ?

- Yêu cầu đọc đoạn 3 .
-Tại sao cả lớp lại xì xào ?
- Khi cả lớp đang hưởng ứng lời bạn trai là mẩu giấy không biết nói thì điều gì đã xảy ra ?
- Bạn gái nghe mẩu giấy nói gì ?

- Đó có phải là lời của mẩu giấy không ?
- Vậy đó là lời của ai ?
- Tại sao bạn gái nói được như vậy ?

- Tại sao cô giáo lại muốn nhắc các em cho rác vào thùng? Cho rác vào thùng giúp cảnh quan nhà trường như thế nào ?
* Thi đọc truyện theo vai :
-Hướng dẫn đọc theo vai .Phân lớp thành các nhóm mỗi nhóm 4 em .
- Chú ý giọng đọc từng nhân vật .
- Theo dõi luyện đọc trong nhóm .
- Yêu cầu lần lượt các nhóm thể hiện .
- Nhận xét chỉnh sửa cho học sinh .
b) Củng cố dặn dò :
- Em thích nhất nhân vật nào ? Vì sao ?
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
- Dặn về nhà học bài xem trước bài mới.


- Hai em đọc bài " Cái trống trường em " và trả lời câu hỏi của giáo viên.



-Vài em nhắc lại tựa bài


-Lớp lắng nghe đọc mẫu .Đọc chú thích .
- Chú ý đọc đúng các đoạn trong bài như giáo viên lưu ý .
- Một em đọc lại
-Rèn đọc các từ như : rộng rãi , sáng sủa ,xì xào , hưởng ứng , sọt rác , cuời rộ .

- Đọc nối tiếp từng câu cho hết đoạn 2.

- lớp rộng rãi,/sáng sủa / và sạch sẽ / nhưng không biết ai /vứt một mẩu giấy /ngay lối ra vào .// Lớp ta hôm nay sạch sẽ quá ! // Thật đáng khen !//

-Từng em nối tiếp đọc từng đoạn trước lớp .
- Ba em đọc từng đoạn trong bài .
- đồng tình có nhiều người làm theo .
-Đọc từng đoạn trong nhóm .Các em khác lắng nghe và nhận xét bạn đọc .

- Các nhóm thi đua đọc bài ( đọc đồng thanh và cá nhân đọc)
- Lớp đọc đồng thanh cả bài .


-1 HS đọc.Lớp đọc thầm đoạn 1
- Mẩu giấy vụn nằm ngay lối ra vào rất dễ thấy .
-Đọc đoạn 2 .
- Yêu cầu cả lớp lắng nghe sau đó nói lại cho cô mẩu giấy nói gì .
-Đọc đoạn 3 .
- Các em không nghe mẩu giấy nói gì .
- Một bạn gái đã đứng lên nhặt mẩu giấy bỏ vào sọt rác .
- Bạn nghe được lời mẩu giấy nói : " Hãy bỏ tôi vào sọt rác "
-Đó không phải là lời của mẩu giấy .
- Là lời của bạn gái .
- Vì bạn gái hiểu được ý cô giáo muốn nhắc nhớ hãy bỏ rác vào thùng .
-Muốn học sinh biết giữ vệ sinh trường lớp sach sẽ . Giúp trường lớp luôn sạch đẹp .


- Các nhóm tự phân ra các vai : Người dẫn chuyện , các bạn , bạn gái và cô giáo.

- Luyện đọc trong nhóm
- Thi đọc theo vai .


- Bạn gái vì bạn là người thông minh .
- Hai em nhắc lại nội dung bài .
- Về nhà học bài xem trước bài mới .



Toán 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ. 7 + 5
A/ Mục tiêu :
- Biết cách thực hiện phép cộng 7 + 5 . Lập và học thuộc các công thức 7 cộng với một số
( cộng qua 10 ) . Ap dụng phép tính cộng có nhớ dạng 7 + 5 để giải các bài toán liên quan.
B/ Chuẩn bị :
- Bảng gài - que tính.
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

 1.Bài cũ :
-Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà
-HS1 : Giải bài toán dựa vào tóm tắt sau
- Hà cao : 88 cm
- Ngọc cao hơn Hà : 5cm .
- Ngọc cao : ... cm ?
-HS2: Tính : 48 + 7 + 3 ; 29 + 5 + 4
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta sẽ thực hiện phép cộng dạng 7 +5 tự lập và học thuộc công thức 7 cộng với một số.
* Giới thiệu phép cộng 7 + 5
- Nêu bài toán : - Có 7 que tính thêm 5 que tính nữa . Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ?
-Muốn biết có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào?
- Yêu cầu sử dụng que tính để tìm kết quả .
- Hướng dẫn thực hiện tính viết .
- Gọi 1 em lên bảng đặt tính và nêu cách đặt tính
- Mời một em khác nhận xét .
* Lập bảng công thức : 7 cộng với một số
- Yêu cầu sử dụng que tính để tính kết quả các phép cộng trong phần bài học .
- Mời 2 em lên bảng lập công thức 7 cộng với một số .
- Yêu cầu đọc thuộc lòng bảng công thức .
- Xóa dần các công thức trên bảng yêu cầu học thuộc lòng .
b) Luyện tập :
Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài.
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở.
-Yêu cầu đọc chữa bài .

-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài .
- Bài toán có dạng gì ?
- Ta phải lưu ý điều gì ?

- Yêu cầu tự làm bài vào vở .
- Nêu cách thực hiện : 7 + 3 và 7 + 8 .
-Yc lớp viết kết quả vào vở bài tập
Bài 3: - Mời một học sinh đọc đề bài .
- Viết lên bảng : 7 + 8 và 7 + 3 + 5 yêu cầu so sánh và nêu cách tính nhẩm .
-Yêu cầu cả lớp làm vào vở .
- Gọi một em đọc bài chữa miệng .
- Hãy nhận xét kết quả 2 phép tính trên?tại sao ?
-Nhận xét đánh giá ghi điểm bài làm học sinh
Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề.
- Bài toán yêu cầu ta làm gì?
- Bài toán cho biết gì ?
- Muốn biết tuổi anh là bao nhiêu ta là thế nào ?
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Tóm tắt : Em : 7 tuổi
Anh hơn em : 5 tuổi
Anh : ... tuổi ?
- Thu bài chấm chữa.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Muốn cộng 7 với một số ta làm như thế nào
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập.

-Hai em lên bảng mỗi em làm bài và HS2 nêu cách đặt tính và cách tính .




-Học sinh khác nhận xét .


- Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Vài em nhắc lại tựa bài.


- Quan sát và lắng nghe và phân tích đề toán

- Thực hiện phép tính 7 + 5

- Thao tác trên que tính và nêu ; 12 que tính

7 7 cộng 5 bằng 12,viết 2 thẳng cột vơ
+ 5 7 và 5, viết 1 vào cột chục .
12
- Tự lập công thức :
7 + 2 = 9 - Lần lượt các tổ đọc đồng
7 + 3 = 10 thanh các công thức , cả lớp
7 + 4 = 11 đọc đồng thanh theo yêu cầu
...... của giáo viên .
7 + 9 = 16



- Một em đọc đề bài .
- Tự làm bài vào vở dựa vào bảng công thức
- Đọc chữa bài : 7 cộng 2 bằng 19,...7 cộng 9 bằng 16 .
- Em khác nhận xét bài bạn .
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa .
- Tính viết theo cột dọc .
- Viết số sao cho đơn vị thẳng cột đơn vị, cột chục thẳng với chục .
- Lớp thực hiện vào vở .
-Hai em nêu : 7 cộng 3 bằng
 
Gửi ý kiến