Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án lớp 2 tuần 34 15/03/2010 CKTKN

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đậu Giang
Ngày gửi: 15h:23' 15-03-2010
Dung lượng: 220.0 KB
Số lượt tải: 83
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 34
Thứ hai ngày tháng năm 2010
Tập đọc :
NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI.
I.Mục đích yêu cầu:
-Đọc lưu loát được cả bài , đọc đúng các từ khó , dễ lẫn do ảnh hưởng của -phương ngữ
-Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu chấm , dấu phẩy , giữa các cụm từ .
-Đọc với giọng kể chuyện, nhẹ nhàng, phân biệt được lời của các nhân vật trong truyện.
-Hiểu ý nghĩa của các từ mới : ế hàng, hết nhẵn.
-Hiểu được nội dung và ý nghĩa của bài : Câu chuyện cho ta thấy sự thông cảm sâu sắc và cách an ủi rất tế nhị của một bạn nhỏ đối ới bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi.
-Giáo dục học sinh lòng nhân hậu , tình cảm quý trọng người lao động.
II.Đồ dùng dạy và học
-Tranh minh hoạ bài tập đọc trong sách giáo khoa phóng to .
-Bảng phụ ghi sẵn từ , câu cần luyện đọc .
-Một số con vật nặn bằng bột.
III.Các hoạt động dạy và học
1Kiểm tra bài cũ (Sân, Đức, Phát)
-Gọi học sinh đọc bài : “ Lượm”. Mỗi em đọc 1 đoạn và trả lời câu hỏi :
+Tìm những nét ngộ nghĩnh đáng yêu của lượm trong 2 khổ thơ đầu ?
+Luợm làm nhiệm vụ gì ?
+Lượm dũng cảm như thế nào ?
-Giáo viên nhận xét và ghi điểmình
2.Bài mới :Giới thiệu bài
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Hoạt động 1 : Luyện đọc câu

-Giáo viên đọc mẫu lần 1 .
+Giọng kể : nhẹ nhàng , tình cảm.
+Giọng bạn nhỏ: xúc động, cầu khẩn khi giữ lại bác hàng xóm ở lại thành phố. Nhiệt tình, sôi nổi khi hứa sẽ cùng các bạn mua đồ chơi của bác.
+Giọng bác bán hàng: trầm buồn khi than phiền độ này chẳng mấy ai mua đồ chơi của bác ; vui vẻ khi cho rằng vẫn còn nhiều trẻ thích đồ chơi của bác.
-Tổ chức cho học sinh luyện phát âm các từ sau:
+ làm đồ chơi, sào nứa, xúm lại, nặn, làm ruộng, suýt khóc, lợn đất, hết nhẵn hàng, Thạch Sanh, sặc sỡ.....
*Học sinh luyện đọc từng câu .
*Luyện đọc đoạn.
-Nêu yêu cầu luyện đọc đoạn , sau đó hướng dẫn học sinh chia bài thành 3 đoạn như sách giáo khoa.
-Hướng dẫn học sinh đọc từng đoạn ,( chú ý đọc các câu dài và kho ùngắt giọng ) .Sau đó yêu cầu học sinh tìm cách đọc và luyện đọc từng đoạn trước lớp.
+Tôi suýt khóc/ nhưng cố tỏ ra bình tĩnh://
+Bác đừng về./ Bác ở đây làm đồ chơi/ bán cho chúng cháu.//
+Nhưng độ này/ chả mấy ai mua đồ chơi của bácnữa.//
+Cháu mua/ và sẽ rủ bạn cháu cùng mua.//
-Yêu cầu học sinh đọc tiếp nối theo đoạn trước lớp , giáo viên và cả lớp theo dõi để nhận xét .
-Chia nhóm học sinh và theo dõi học sinh đọc theo nhóm .
*HS đọc bài theo nhóm
*Thi đọc
-Tổ chức cho các nhóm thi đọc đồng thanh , đọc cá nhân .

-Nhận xét
-Yêu cầu học sinh đọc đồng thanh .
-Theo dõi lắng nghe giáo viên đọc mẫu .






-7 đến 10 em đọc cá nhân các từ này , cả lớp đọc đồng thanh .

-Mỗi học sinh đọc từng câu , đọc cả bài theo hình thức nối tiếp
-Đọc từ đầu cho đến hết bài
-Chia bài thành 3 đoạn .

-Một số học sinh luyện đọc . Đọc từng đoạn và luyện ngắt giọng các câu theo hướng dẫn của giáo viên .



-Một số em nối tiếp nhau đọc các đoạn 1, 2, 3 (Đọc 2 vòng )

-Lần lượt từng học sinh đọc trước nhóm của mình, các bạn trong nhóm chỉnh sửa lỗi cho nhau .
-Các nhóm cử cá nhân thi đọc cá nhân . Các nhóm thi đọc nối tiếp , đọc đồng thanh một đoạn trong bài.
-Cả lớp đọc đồng thanh cả bài


TIẾT 2

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài

-Giáo viên đọc mẫu toàn bài lần 2 , sau đó gọi học sinh đọc lại phần chú giải .

-Hỏi hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài :
(?) Bác Nhân làm nghề gì?

(?) Các bạn nhỏ thích đồ chơi của bác như thế nào?
(?) Vì sao các bạn nhỏ lại thích đồ chơi của bác như thế?

(?) Vì sao bác Nhân định chuyển về quê
 
Gửi ý kiến