Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giáo án lớp 2 tuần 10,11 CKTKN

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Thị Thúy
Ngày gửi: 21h:19' 31-10-2012
Dung lượng: 529.0 KB
Số lượt tải: 2048
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 10
Thứ hai ngày 12 tháng 11 năm 2012
Đạo đức
CHĂM CHỈ HỌC TẬP (Tiết 2)
I. Mục tiêu: Biết được lợi ích cuả việc chăm chỉ học tập .
- Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của HS .
- Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày. Biết nhắc bạn bè chăm chỉ học tập hằng ngày.
II. Chuẩn bị: Sách, vở BT
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Bài cũ:
2. Dạy bài mới:
Hoạt động 1: Đóng vai.
Tình huống: Hôm nay khi Hà chuẩn bị đi học cùng bạn thì bà ngoại đến chơi. Đã lâu Hà chưa gặp bà nên em mừng lắm và bà cũng mừng. Hà băn khoăn không biết nên làm thế nào.
- Giáo viên nhận xét, chốt ý:
KL: Học sinh cần phải Học sinh cần phải đi học đều và đúng giờ.
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
-Chia nhóm phát cho mỗi nhóm một phiếu, mỗi phiếu nêu nội dung sau:
a/Chỉ những bạn học không giỏi mới cần chăm chỉ.
b/Cần chăm học hàng ngày và chuẩn bị kiểm tra.
c/Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích của tổ, của lớp.
d/Chăm chỉ học tập là hàng ngày phải học đến khuya.
- Giáo viên kết luận.
Hoạt động 3 : Phân tích tiểu phẩm
- Giáo viên hướng dẫn học sinh phân tích tiểu phẩm.
- Làm bài trong giờ ra chơi có phải là chăm chỉ học tập không? Vì sao ?
- Em có thể khuyên bạn An như thế nào
KL (SGV/ tr 42): HS nêu
3. Củng cố, dặn dò:
- Chăm chỉ học tập mang lại hiệu quả gì?


- Thảo luận nhóm bàn cách ứng xử, phân vai cho nhau trong nhóm.
- Một số nhóm sắm vai theo cách ứng xử của nhóm: Hà nên đi học. Sau buổi học sẽ về chơi với bà.
- Nhóm khác góp ý bổ sung.
- HS lắng nghe


- Thảo luận nhóm bày tỏ thái độ: Tán thành – không tán thành.
- Không tán thành.

- Tán thành.

- Tán thành.

- Không tán thành



- Từng nhóm thảo luận.
- Trình bày kết quả, bổ sung
- Một số em diễn tiểu phẩm:
- Bạn nên áp dụng lời cô dạy: Giờ nào việc nấy.


- Việc học đạt kết quả tốt


Tập đọc
SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ
I. Mục tiêu: Ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ rõ ý; bước đầu biết đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật .
- Hiểu ND: Sáng kiến của bé Hà tổ chức ngày lễ của ông bà thể hiện tấm lòng kính yêu, sự quan tâm tới ông bà (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
*KNS: - Xác định giá trị
- Tự nhận thức bản thân
- Lắng nghe tích cực
- Thể hiện sự cảm thông
II. Chuẩn bị: Tranh vẽ như SGK
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS.

1.Bài cũ:
2.Bài mới:
Giới thiệu chủ điểm mới và bài đọc: ( 2’)
a. Luyện đọc
- Giáo viên đọc mẫu toàn bài, giọng người kể vui, giọng Hà hồn nhiên, giong ông bà phấn khởi.
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu cho đến hết bài.
- Kết hợp luyện phát âm từ khó
- Đọc từng đoạn :
- Bảng phụ: Giáo viên giới thiệu các câu cần chú ý cách đọc.
- Đọc theo nhóm (2)
- HS thi đọc trong nhóm
- Hướng dẫn đọc đồng thanh.
b Tìm hiểu đoạn 1.
- Bé Hà có sáng kiến gì? Bé giải thích vì sao phải có ngày lễ cho ông bà?


- Hai bố con bé Hà quyết định chọn ngày nào làm lễ của ông bà?
- Vì sao ?
- Sáng kiến của bé Hà đã cho em thấy bé Hà có tình cảm như thế nào với ông bà?

c. Luyện đọc lại đoạn 1
- Cho 2 HS luyện đọc lại
- Thi đọc

Tiết 2
a. Luyện đọc đoạn 2, 3
- GV đọc mẫu đoạn 2,3.
- Hướng dẫn đọc câu.

- Đọc các từ khó.

- Đọc cả đoạn
- Thi đọc.
- Đọc đồng thanh.
b. Tìm hiểu đoạn 2,3 (10’)
- Yêu cầu HS đọc đoạn 2,3.

- Bé Hà băn khoăn điều gì?

- Nếu em, em
 
Gửi ý kiến