Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN LỚP 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thùy Linh
Ngày gửi: 21h:40' 31-07-2008
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 490
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1:
Thứ hai, ngày tháng 9 năm 2006
Chào cờ
Tập đọc:
Có công mài sắt, có ngày nên kim
A.Mục tiêu
1. Hiểu nghĩa của các từ ngữ mới
- Hiểu nghĩa đen và nghĩa bóng của câu tục ngữ : “Có công mài sắt, có ngày nên kim”.
2. Rèn kĩ năng đọc, đọc hiểu
3. Rút được lời khuyên từ câu chuyện : làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.
B. Đồ dùng dạy – học :
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
- Bảng phụ viết câu văn, đoạn văn cần hướng dẫn học sinh đúng
C. Các hoạt động dạy – học :
Tiết 1:
I. ổn định tổ chức : Hát
II. Kiểm tra bài cũ:
- Giới thiệu 8 chủ điểm của sách Tiếng Việt 2 – Tập I


Mở mục lục sách đọc thầm các chủ điểm, 2 học sinh đọc tên 8 chủ điểm.

II. Bài mới
Giới thiệu bài.
Luyện đọc
Đọc mẫu
Hướng dẫn học sinh luyên đọc, kết hợp giải nghĩa từ.



- Theo dõi

Đọc từng câu


Đọc từng đoạn
- Nối tiếp nhau đọc từng câu trong mỗi đoạn, phát hiện tiếng từ khó, từ nhấn giọng, …
- Nối tiếp nhau đọc đoạn , phát hiện giọng đọc.

Thi đọc giữa các nhóm
GV cùng cả lớp nhận xét, đánh giá
3 – 4 nhóm thi nhau đọc

Đọc đồng thanh


Tiết 2

Tìm hiểu bài:
- Câu hỏi 1: Nêu câu hỏi

Câu hỏi 2: Nêu câu hỏi
- Câu hỏi 3:

Câu hỏi 4: Giáo viên hỏi
4. Luyện đọc lại


Đọc thầm đoạn 1.
2 Học sinh trả lời.
Đọc thầm đoạn 2 + TLCH
1 Học sinh đọc
Đọc thầm đoạn 3,4 để trả lời
Nhiều học sinh nêu ý kiến
Thi đọc theo nhóm (phân vai)
Lớp bình chọn cá nhân, nhóm đọc hay nhất.

5. Củng cố dặn dò:
+Hỏi : Em thích nhân vật nào trong câu chuyện ? Vì sao ?
Liên hệ
Nhận xét tiết học

- Tự nêu ý kiến

Về nhà đọc kĩ lại truyện và xem tranh minh hoạ trong tiết kể chuyện để chuẩn bị cho tiết kể chuyện.

















Toán
Bài 1: Ôn tập các số đến 100
A. Mục tiêu:
Giúp học sinh củng cố về:
Viết các số từ 0 ( 100; thứ tự các số
Số có một, hai chữ số; số liền trước, số liền sau của một số.
B. Đồ dùng dạy – học
- Giáo viên : Bảng kẻ ô vuông (như bài 2 – SGK)
- Học sinh : Vở Bài Tập Toán , Sách giáo khoa Toán.
C. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
I. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra đồ dùng của học sinh
II. Bài mới :
Bài 1 Củng cố về số có 1 chữ số


- 1 học sinh đọc yêu cầu bài.
- Nhiều học sinh nêu miệng phần a.
- Phần b,c làm vở bài tập.

+ ? Có bao nhiêu số có 1 chữ số ? Kể tên các số đó ?
+ ? Số bé nhất là số nào ?
+ ? Số lớn nhất có một chữ số là số nào ?


Bài 2: Ôn tập các số có 2 chữ số


+ Nêu cách chơi
- Chơi trò chơi : “Cùng nhau lập bảng số”.
- Thực hiện
- Cả lớp chữa bài.

+? Số bé nhất có 2 chữ số là số nào ?
+? Số lớn nhất có 2 chữ số là số nào ?


Bài 3: Giáo viên nêu yêu cầu
Làm miệng + giải thích cách làm

III. Củng cố, dặn dò :
Nhận xét tiết học.
Về nhà điền bảng số từ 10 (99 trong vở bài tập.


Đạo đức
Bài 1( Tiết 1): Học tập, sinh hoạt đúng giờ
A. Mục tiêu :
1. Học sinh hiểu được các biểu hiện và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
2. Học sinh biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.
3. Học sinh có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ.
B. Đồ dùng dạy – học.
- Công ước quốc tế về quyền trẻ em.
- Dụng cụ phục vụ chơi sắm vai cho hoạt động 2
- Phiếu giao việc ở Hoạt động 1,2
- Vở Bài Tập Đạo Đức 2.
C. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
1. Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến
- Chia nhóm, giao việc
- Thảo luận nhóm theo các tình huống.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- Các nhóm nhận xét, bổ xung cho nhau.

- Kết luận lại cho từng tình huống


- Kết luận: Làm việc, học tập và sinh hoạt phải đúng giờ.
- 2 Học sinh đọc lại.

2. Hoạt động 2: Xử lý tình huống.
- Chia nhóm, giao nhiệm vụ

- Cử nhóm trưởng, thư kí, nhận tình huống.
- Thảo luậnb‡hóm để tìm ra cách xử đúng.
- Từng nhóm lên đóng vai.
- Các nhóm nhận xét và giải thích cách xử lý.

- Kết luận: Sinh hoạt, học tập đúng giờ mang lại lợi ích cho bản thân và không ảnh hưởng đến người khác.

3. Hoạt động 3: Lập kế hoạch, thời gian biểu học tập và sinh hoạt.
- Yêu cầu : Các nhóm hãy thảo luận để lập ra thời gian biểu học tập, sinh hoạt trong ngày sao cho phù hợp.

- Giáo viên đưa ra mẫu thời gian biểu chung để học sinh học tập, tham khảo


- Các nhóm thảo luận và ghi các thời gian biểu ra giấy khổ lớn.
- Đại diện các nhóm dán lên bảng lớp và trình bày.
- Các nhóm nhận xét, bổ xung

- Đọc 2 câu cuối bài.

- Kết luận : Cần sắp xếp thời gian hợp lý để đảm bảo thời gian học tập, vui chơi, làm việc nhà và nghỉ ngơi.


D. Củng cố, dặn dò:Về nhà tự xây dựng thời gian biểu của mình và thực hiện theo đúng thời gian biểu.

Kể chuyện :
Có công mài sắt, có ngày nên kim
A. Mục tiêu :
1. Dựa vào tranh minh hoạ, gợi ý dưới mỗi tranh và các câu hỏi gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện.
2. Biết thể hiện lời kể tự nhiên và phối hợp được lời kể với nét mặt, điệu bộ.
- Biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với từng nhân vật từng nội dung câu chuyện.
- Biết theo dõi lời bạn kể và biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn.
3. Giáo dục học sinh phải biết kiên trì và nhẫn nại.
B. Đồ dùng dạy – học
- Các tranh minh hoạ trong SGK.
- Một thỏi sắt, một chiếc kim khâu, một hòn đá, một khăn quấn đầu, một tời giấy, một bút lông.
C. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
I. Kiểm tra bài cũ:
- Giới thiệu chung về yêu cầu của giờ kể chuyện lớp 2
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài.


2. Hướng dẫn kể chuyện:
a) Kể lại từng đoạn câu chuyện

- 4 Học sinh tiếp nối nhau kể theo nội dung của 4 bức tranh.
- Cả lớp nhận xét sau mỗi lần có học sinh kể về cách diễn đạt, cách thể hiện, nội dung.

- Treo từng tranh + nêu câu hỏi gợi ý
- Quan sát tranh
- Mỗi đoạn nhiều học sinh kể lại

b. Kể lại toàn bộ câu chuyện
- Phân vai dựng lại câu chuyện

- Lần 1: Giáo viên tham gia cùng học sinh
- Lần 2, 3: Học sinh đóng vai
- Hướng dẫn học sinh chọn người đóng hay, nhóm đóng hay.


3. Củng cố dặn dò:
- Giáo viên nhận xét tiết học.
- Về nhà kể lại chuyện cho bố mẹ và người thân cùng nghe.


Thứ ba ngày …. tháng 9năm 2006
Toán:
Bài 2: Ôn tập các số Đến 100 (tiếp)
A. Mục tiêu :
Giúp học sinh củng cố về.
Đọc, viết, so sánh các số có 2 chữ số.
Phân tích số có 2 chữ số theo cấu tạo thập phân
Thứ tự các số có 2 chữ số.
B. Đồ dùng dạy - học :
- Kẻ sẵn bảng nội dung bài tập 1.
- 2 hình vẽ, 2 bộ số cần điền của bài tập 5 để chơi trò chơi.
C. Các hoạt động dạy – học chủ yếu :
I. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu yêu cầu
II. Bài mới:
Giới thiệu bài.
Đọc viết số có 2 chữ số – cấu tạo số có 2 chữ số.


- Bài 1: Viết (theo mẫu)
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập 1.
- 1 học sinh phân tích mẫu
- Làm vở bài tập, đổi vở kiểm tra chéo
- 3 học sinh lên chữa bài.

- Bài 2 : Viết các số theo mẫu
- Nêu đầu bài.
- Làm bảng con

Bài 3: So sánh số có 2 chữ số
+ Hướng dẫn cách làm

Làm vở bài tập
3 học sinh lên bảng làm.

( Kết luận : Khi so sánh một tổng với một số ta cần thực hiện phép cộng trước rồi mới so sánh.


Bài 4: Nêu yêu cầu.
Bài 5;
Làm vở.
1 học sinh đọc yêu cầu

+ Nêu cách chơi
Chơi theo 2 đội
Bình chọn đội thắng cuộc

III. Củng cố, dặn dò;
Giáo viên nhận xét tiết học.
Về nhà tự ôn lại bài.

Chính tả (tập chép)
Có công mài sắt, có ngày nên kim
A. Mục tiêu:
1. Chép lại chính xác đoạn trích trong bài : “Có công mài sắt, có ngày nên kim”
- Thuộc lòng tên 9 chữ cái đầu trong bảng chữ cái
- Làm đúng các bài tập.
2. Rèn kĩ năng viết chính tả.
3. Giáo dục tính kiên trì, cẩn thận
B. Đồ dùng dạy – học
- Giáo viên: Bảng phụ chép sẵn đoạn văn cần tập chép, bài tập.
- Học sinh : Bút, vở, phấn, bảng, vở bài tập, …
C. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
I. ổn định tổ chức : Hát
II. Kiểm tra bài cũ.
- Nêu một số điểm cần lưu ý cần yêu cầu của giờ chính tả.
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Hướng dẫn tập chép


- Đọc mẫu đoạn chép
- Theo dõi
- 3 Học sinh đọc lại

Hướng dẫn học sinh nắm nội dung đoạn chép


Nhận xét chính tả
Luyện viết chữ khó
Chép bài

- Theo dõi, uốn nắn
- Đọc soát lỗi.
- Chấm bài, nhận xét

- Tự chữa lỗi

3. Hướng dẫn làm bài tập .
- Bài tập 2: Nêu yêu cầu

- Bài tập 3:


+ Học thuộc lòng bảng chữ cái

1 học sinh làm mẫu
Làm vở bài tập
2 học sinh đọc yêu cầu của bài
Làm vở bài tập, học sinh lên bảng làm.

- Nhiều học sinh đọc thuộc lòng 9 chữ cái.

4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học, học thuộc lòng bảng chữ cái.

Tự nhiên và xã hội
Cơ quan vận động
A. Mục tiêu:
1. Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể .
- Hiểu được nhờ có sự phù phối hợp hoạt động của cơ và xương mà cơ thể ta cử động được.
- Hiểu tác dụng của vận động giúp cho cơ quan vận động phát triển tốt, cơ thể khoẻ mạnh.
2. Kỹ năng thực hành, quan sát, mô tả
3. Tạo hứng thú ham vận động (cơ - xương).
B. Đồ dùng dạy – học :
Tranh vẽ cơ quan vận động (cơ - xương)
C. Các hoạt động da
No_avatarf
minh muon tai nhung bai giang dien tu co.chu may bai soan minh deu co the tu lam dc.nhug nhung bai minh can tim sao lai khong co??huhu
No_avatar
lop may zay ha Tuyệt
 
Gửi ý kiến