Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giao an lop 1 tuan 31KTKN

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đậu Giang
Ngày gửi: 20h:05' 18-04-2010
Dung lượng: 247.0 KB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 31: Thứ 2 ngày 19 tháng 4 nam 2010
Tập đọc
Bài :NGƯỠNG CỬA
I.MỤC TIÊU
1 :Đọc :
HS đọc trơn được cả bài “ Ngưỡng cửa” đọc đúng các từ ngữ: ngưỡng cữa, nơi này, cũng quen, dắt vòng, đi men, .Bước đầu biết nghỉ ngơi ở cuối mỗi dòng thơ , khổ thơ.
Hiểu được nội dung bài: Ngưỡng cửa là nơi đứa trẻ tập đi những bước đầu tiên ,rồi lớn lên đi xa hơn nữa.
-Đoc : a,b,c,d,đ,e,ê,i,k. ( KT).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Tranh minh hoạ bài tập đọc và phần luyện nói trong sgk
, bảng phụ,
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS

*I Bài cũ Gọi 2 HS đọc bài “Người bạn tốt” và trả lời câu hỏi
- Ai đã giúp bạn Hà khi bạn ấy bị gãy bút chì?
- Bạn nào giúp Cúc sửa dây đeo cặp

- Theo em thế nào là người bạn tốt?

Cho HS viết bảng con: liền, sửa lại, nằm, ngượng nghịu
- GV nhận xét cho điểm
* HS lên bảng đọc bài , lớp theo dõi kiểm tra, nhận xét bạn
- Nụ đã giúp bạn Hà khi bạn ấy bị gãy bút chì.
- Bạn Hà giúp Cúc sửa dây đeo cặp
- Theo em người bạn tốt là người luôn quan tâm giúp đỡ bạn lúc khó khăn
- Cả lớp viết bảng con.

- Lắng nghe.

II.Bài mới
a) Giới thiệu bài
* GV giới thiệu tranh và hỏi:Nhìn tranh em thấy em bé đang làm gì?
- Sau đó giới thiệu bài tập đọc hôm nay ta học là bài
“ Ngưỡng cửa”
b.Hướng dẫn HS luyện đọc
- HS KT đc bài
- GV đọc mẫu lần 1
- Chú ý giọng đọc chậm, thiết tha, trìu mến
* GV ghi các từ : ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, đi men, lúc nào lên bảng và cho HS đọc
- Cho HS phân tích các tiếng khó

- Trong bài này, những từ nào em chưa hiểu?
- GV kết hợp giảng từ:
*Cho HS nối tiếp nhau đọc trơn từng câu trong bài
- GV nhận xét
*Cho HS đọc theo đoạn

-Cho HS đọc toàn bài. Cả lớp đồng thanh
* Tìm tiếng trong bài có vần ăt? ( K-G )
Tìm tiếng ngoài bài có chứa vần ăt, ăc

- Cbho HS tìm và nói câu chứa tiếng có vần ăt hoặc ăc
- Gọi HS đọc câu mẫu trong sgk
- Cho HS nêu câu mới, các tổ khác nhận xét
- Nhận xét tiết học


* Em bé được bà dẫn tập đi

- Lắng nghe


- Lắng nghe biết cách đọc.




* 3 đến 5 HS đọc bài
Cả lớp đồng thanh

- Những học sinh phát âm chưa chuẩn.
- HS ghép chữ khó hiểu

- HS nhắc lại nghĩa các từ
* HS luyện đọc câu 2 em đọc một câu nối tiếp.
- Lắng nghe
* 3 HS đọc 1 đoạn nối tiếp cho đến hết
- 3 HS đọc toàn bài. Cả lớp đồng thanh
* Tiếng :dắt
- HS thi tìm tiếng ngoài bài có vần ăt hoặc ăc viết bảng con.
- HS thảo luận trong nhóm và thi tìm câu mới
- 4-6 em , cả lớp đọc đồng thanh.
- Đại diện các tổ nêu ,lớp theo dõi nhận xét.
- Lắng nghe.

c.Tìm hiểu bài đọc và luyện đọc
_ §c bµi Tit 1
* Cho HS đọc bài và trả lời các câu hỏi sau

- Ai dắt em bé tập đi ngang qua ngưỡng cửa?
- Bạn nhỏ đi qua ngưỡng cửa để đi đâu?
Em thích nhất khổ thơ nào? Vì sao?
* Cho vài em đọc lại toàn bài



- GV nhận xét cho điểm
-§c bµi sgk
* Gọi 1 HS nêu yêu cầu phần luyện nói

- Cho HS quan sát tranh và thảo luận theo nhóm với câu hỏi:
- Từ ngưỡng cửa bạn nhỏ đi đâu?

- Từ ngưỡng cửa nhà mình bạn đi những đâu?
- Cho HS luyện nói trước lớp

- Nhận xét phần luyện nói

-
Cả lớp đọc thầm
- 2-3 HS đọc và tìm hiểu, trả lời câu hỏi
-Bà và mẹ dắt em bé tập đi ngang qua ngưỡng cửa.
- Bạn nhỏ đi qua ngưỡng cửa để đi đến trường và đi xa hơn nữa
* Đọc theo dãy mỗi em một câu nối tiêp1
- 3 em thi đọc một đoạn
-
 
Gửi ý kiến