Tìm kiếm Giáo án
Giáo án lớp 1 tuần 31 2 Buổi ( Mai TH Tân Sơn)

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Thi Mai
Ngày gửi: 11h:27' 10-04-2011
Dung lượng: 281.0 KB
Số lượt tải: 226
Nguồn:
Người gửi: Phan Thi Mai
Ngày gửi: 11h:27' 10-04-2011
Dung lượng: 281.0 KB
Số lượt tải: 226
Số lượt thích:
0 người
Thứ ngày
Môn
Bài dạy Tuần 31
Hai
11 - 4
Chào cờ
Tập đọc
Tập đọc
Âm nhạc
Chào cờ chung toàn trường
Ngưỡng cửa
Ngưỡng cửa
Cô Vân dạy
Ba
12 – 4
Tập viết
Chính tả
Toán
Thủ công
Tô chữ hoa: Q, R
TC: Ngưỡng cửa
Luyện tập
Cắt dán hàng rào đơn giản
13 – 4
Tập đọc
Tập đọc
Toán
Luyện T. việt
Kể cho bé nghe
Kể cho bé nghe
Đồng hồ thời gian
Ôn luyện
14 – 4
Chính tả
Kể chuyện
Toán
Mỹ thuật
TC: Kể cho bé nghe
Dê con nghe lời mẹ
Thực hành
Cô Thuỷ dạy
Sáu
15 – 4
Toán
Tập đọc
Tập đọc
SHL
Luyện tập
Hai chị em
Hai chị em
Đánh giá tuần 30, phổ biến tuần 31.
Thứ hai ngày 11 tháng 4 năm 2011
Tập đọc: NGƯỡNG CửA
I. Mục tiêu: - Học sinh đọc trơn cả bài. Phát âm đúng các từ ngữ: ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, đi men, lúc nào.
- Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ và khổ thơ.
- Ôn các vần ăt, ăc; tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ăt, ăc.
- Hiểu nội dung bài: Ngưỡng cửa thân quen với mọi người trong gia đình từ bé đến lớn. Ngưỡng cửa là nơi để từ đó đứa trẻ bắt đầu đến trường rồi đi xa hơn nữa.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 trong SGK.
II. Đồ dùng
- Tranh minh hoạ, bộ chữ, SGK.
III. Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh đọc bài tập đọc “Người bạn tốt” và trả lời các câu hỏi trong SGK.
Nhận xét KTBC.
3. Bài mới:
GV giới thiệu tranh, giới thiệu bài và ghi bảng.
Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
Đọc mẫu bài văn lần 1 (giọng đọc tha thiết trìu mến). Tóm tắt nội dung bài:
Đọc mẫu lần 2 ( chỉ bảng), đọc nhanh hơn lần 1.
+ Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó:
Học sinh luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ.
Các em hiểu như thế nào là ngưỡng cửa?
Dắt vòng có nghĩa là gì?
+ Luyện đọc câu:
Luyện đọc đoạn và bài: (theo 3 đoạn, mỗi khổ thơ là 1 đoạn)
Cho học sinh đọc từng đoạn nối tiếp nhau.
Đọc cả bài.
Luyện tập:
Ôn các vần ăt, ăc.
Tìm tiếng trong bài có vần ăt ?
Bài tập 2:
Nhìn tranh nói câu chứa tiếng có vần uôc, uôt?
Gợi ý:
Tranh 1: Mẹ dắt bé đi chơi.
Tranh 2: Chị biểu diễn lắc vòng.
Tranh 3: Bà cắt bánh mì.
Gọi học sinh đọc lại bài, giáo viên nhận xét.
Tiết 2
*. Tìm hiểu bài và luyện nói:
Hỏi bài mới học.
Gọi 1 học sinh đọc khổ 1, cả lớp đọc thầm và trả lời các câu hỏi:
Ai dắt em bé tập đi men ngưỡng cửa?
Bạn nhỏ qua ngưỡng cửa để đi đến đâu?
Nhận xét học sinh trả lời.
Giáo viên đọc diễn cảm cả bài.
Cho học sinh xung phong luyện đọc HTL khổ thơ em thích.
Gọi học sinh thi đọc diễn cảm toàn bài thơ.
Luyện nói:
Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập.
Cho học sinh quan sát tranh minh hoạ:
Nhận xét chung phần luyện nói của học sinh.
4. Củng cố:
Hỏi tên bài, gọi đọc bài, nêu lại nội dung bài đã học.
5. Dặn dò: Về nhà đọc lại bài nhiều lần, xem bài mới.
3 học sinh đọc bài và trả lời các câu hỏi trong SGK.
Nhắc tên bài.
Lắng nghe.
- Lắng nghe và theo dõi đọc thầm trên bảng.
- Thảo luận nhóm rút từ ngữ khó đọc, đại diện nhóm nêu, các nhóm khác bổ sung.
- 5, 6 em đọc các từ khó trên bảng.
Ngưỡng cửa: là phần dưới của khung cửa ra vào.
Dắt vòng: dắt đi xung quanh(đi vòng)
- Học sinh lần lượt đọc các câu theo yêu cầu của giáo viên.
Các học sinh khác theo dõi và nhận xét bạn đọc.
Môn
Bài dạy Tuần 31
Hai
11 - 4
Chào cờ
Tập đọc
Tập đọc
Âm nhạc
Chào cờ chung toàn trường
Ngưỡng cửa
Ngưỡng cửa
Cô Vân dạy
Ba
12 – 4
Tập viết
Chính tả
Toán
Thủ công
Tô chữ hoa: Q, R
TC: Ngưỡng cửa
Luyện tập
Cắt dán hàng rào đơn giản
13 – 4
Tập đọc
Tập đọc
Toán
Luyện T. việt
Kể cho bé nghe
Kể cho bé nghe
Đồng hồ thời gian
Ôn luyện
14 – 4
Chính tả
Kể chuyện
Toán
Mỹ thuật
TC: Kể cho bé nghe
Dê con nghe lời mẹ
Thực hành
Cô Thuỷ dạy
Sáu
15 – 4
Toán
Tập đọc
Tập đọc
SHL
Luyện tập
Hai chị em
Hai chị em
Đánh giá tuần 30, phổ biến tuần 31.
Thứ hai ngày 11 tháng 4 năm 2011
Tập đọc: NGƯỡNG CửA
I. Mục tiêu: - Học sinh đọc trơn cả bài. Phát âm đúng các từ ngữ: ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, đi men, lúc nào.
- Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ và khổ thơ.
- Ôn các vần ăt, ăc; tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ăt, ăc.
- Hiểu nội dung bài: Ngưỡng cửa thân quen với mọi người trong gia đình từ bé đến lớn. Ngưỡng cửa là nơi để từ đó đứa trẻ bắt đầu đến trường rồi đi xa hơn nữa.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 trong SGK.
II. Đồ dùng
- Tranh minh hoạ, bộ chữ, SGK.
III. Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi học sinh đọc bài tập đọc “Người bạn tốt” và trả lời các câu hỏi trong SGK.
Nhận xét KTBC.
3. Bài mới:
GV giới thiệu tranh, giới thiệu bài và ghi bảng.
Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
Đọc mẫu bài văn lần 1 (giọng đọc tha thiết trìu mến). Tóm tắt nội dung bài:
Đọc mẫu lần 2 ( chỉ bảng), đọc nhanh hơn lần 1.
+ Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó:
Học sinh luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ.
Các em hiểu như thế nào là ngưỡng cửa?
Dắt vòng có nghĩa là gì?
+ Luyện đọc câu:
Luyện đọc đoạn và bài: (theo 3 đoạn, mỗi khổ thơ là 1 đoạn)
Cho học sinh đọc từng đoạn nối tiếp nhau.
Đọc cả bài.
Luyện tập:
Ôn các vần ăt, ăc.
Tìm tiếng trong bài có vần ăt ?
Bài tập 2:
Nhìn tranh nói câu chứa tiếng có vần uôc, uôt?
Gợi ý:
Tranh 1: Mẹ dắt bé đi chơi.
Tranh 2: Chị biểu diễn lắc vòng.
Tranh 3: Bà cắt bánh mì.
Gọi học sinh đọc lại bài, giáo viên nhận xét.
Tiết 2
*. Tìm hiểu bài và luyện nói:
Hỏi bài mới học.
Gọi 1 học sinh đọc khổ 1, cả lớp đọc thầm và trả lời các câu hỏi:
Ai dắt em bé tập đi men ngưỡng cửa?
Bạn nhỏ qua ngưỡng cửa để đi đến đâu?
Nhận xét học sinh trả lời.
Giáo viên đọc diễn cảm cả bài.
Cho học sinh xung phong luyện đọc HTL khổ thơ em thích.
Gọi học sinh thi đọc diễn cảm toàn bài thơ.
Luyện nói:
Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập.
Cho học sinh quan sát tranh minh hoạ:
Nhận xét chung phần luyện nói của học sinh.
4. Củng cố:
Hỏi tên bài, gọi đọc bài, nêu lại nội dung bài đã học.
5. Dặn dò: Về nhà đọc lại bài nhiều lần, xem bài mới.
3 học sinh đọc bài và trả lời các câu hỏi trong SGK.
Nhắc tên bài.
Lắng nghe.
- Lắng nghe và theo dõi đọc thầm trên bảng.
- Thảo luận nhóm rút từ ngữ khó đọc, đại diện nhóm nêu, các nhóm khác bổ sung.
- 5, 6 em đọc các từ khó trên bảng.
Ngưỡng cửa: là phần dưới của khung cửa ra vào.
Dắt vòng: dắt đi xung quanh(đi vòng)
- Học sinh lần lượt đọc các câu theo yêu cầu của giáo viên.
Các học sinh khác theo dõi và nhận xét bạn đọc.
 
Các ý kiến mới nhất