Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án lớp 1 tuần 17 CKT- KNS in

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thu Hoài (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:35' 29-09-2012
Dung lượng: 231.5 KB
Số lượt tải: 1514
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 17
Thứ hai ngày 17 tháng 12 năm 2012
Tiếng Việt: : ĂT ÂT
A- Yêu cầu:
- Học sinh đọc được: ăt , ât rửa mặt , đấu vật, từ và đoạn thơ ứng dụng
Viết được: ăt , ât rửa mặt , đấu vật
Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề "Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát"
B- Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, luyện nói.
C- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv

I. Kiểm tra bài cũ:
- Cho hs đọc và viết: bánh ngọt, bãi cát, trái nhót, chẻ lạt.
Đọc câu ứng dụng: Ai trồng cây
Người đó có tiếng hát
Trên vòm cây
Chim hót lời mê say.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
II. Bài mới : Giới thiệu bài
Tiết 1:
1. Dạy vần:
Vần ăt
a. Nhận diện vần:
- Gv giới thiệu vần mới: ăt
Gv giới thiệu: Vần ăt được tạo nên từ ăvà t.
- So sánh vần ăt với at
- Cho hs ghép vần ăt vào bảng gài.
b. Đánh vần và đọc trơn:
- Gv phát âm mẫu: ăt
- Gọi hs đọc: ăt
- Gv viết bảng mặt và đọc.
- Nêu cách ghép tiếng mặt
Âm m trước vần ăt sau, thanh nặng dưới ă.
- Yêu cầu hs ghép tiếng: mặt
- Cho hs đánh vần và đọc: mờ- ăt- mắt – nặng- mặt
- Gọi hs đọc toàn phần: ăt- mặt – rửa mặt.
Vần ât:
(Gv hướng dẫn tương tự vần ăt.)
- So sánh ât với ăt.
(Giống nhau: Âm cuối vần là t. Khác nhau âm đầu vần là â và ă).
c. Luyện viết bảng con:
- Gv giới thiệu cách viết: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật.






















-Cho hs viết bảng con- Gv quan sát sửa sai cho hs.
- Nhận xét bài viết của hs.
d. Đọc từ ứng dụng:
- Cho hs đọc các từ ứng dụng: đôi mắt, bắt tay, mật ong, thật thà
- Gv giải nghĩa từ: thật thà
- Gv nhận xét, sửa sai cho hs.
Tiết 2:
2 Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Gọi hs đọc lại bài ở tiết 1
.- Gv nhận xét đánh giá.-
Cho hs luyện đọc bài trên bảng lớp.
- Giới thiệu tranh vẽ của câu ứng dụng.
- Gv đọc mẫu: Cái mỏ tí hon
Cái chân bé xíu
Lông vàng mát diụ
Mắt đen sáng ngời
Ơi chú gà ơi
Ta yêu chú lắm.
- Cho hs đọc câu ứng dụng
- Hs xác định tiếng có vần mới: mắt.
- Cho hs đọc toàn bài trong sgk
b. Luyện viết:
- Gv nêu lại cách viết: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật.
- Gv hướng dẫn hs cách ngồi viết và cách cầm bút để viết bài.
- Gv quan sát hs viết bài vào vở tập viết.
- Gv chấm một số bài- Nhận xét..
c Luyện nói:
- Gv giới thiệu tranh vẽ.
- Gọi hs đọc tên bài luyện nói: Ngày chủ nhật.
- Gv hỏi hs:
+ Trong tranh vẽ những gì?
+ Em thích đi thăm vườn thú hay công viên vào dịp nào?
+ Ngày chủ nhật, bố mẹ cho con đi chơi ở đâu?
+ Nơi em đến có gì đẹp?
+ Em thấy những gì ở đó?
+ Em thích đi chơi nơi nào nhất trong ngày chủ nhật? Vì sao?
+ Em có thích ngày chủ nhật không? Vì sao?
- Gv nhận xét, khen hs nói hay.
III. Củng cố, dặn dò:
Cho HS đọc lại toàn bài
Dặn dò: HS về nhà đọc lại bài, xem bài sau
Nhận xét giờ học

Hoạt động của hs

- 3 hs đọc và viết.

- 2 hs đọc.











HS chú ý lắng nghe
- 1 vài hs nêu.
- Hs ghép vần ăt.


- Nhiều hs đọc.
- Hs theo dõi.
- 1 vài hs nêu.

- Hs tự ghép.
- Hs đánh vần và đọc.
- Đọc cá nhân, đồng thanh.

- Thực hành như vần ăt.
- 1 vài hs nêu.








 
Gửi ý kiến