Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giáo án lĩnh vữ PTNN 5 tuuoi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Phương Nam
Ngày gửi: 10h:14' 02-12-2018
Dung lượng: 35.0 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
Giáo án lĩnh vực: phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Thơ. Ước Mơ Của Tý ( Lưu Thị Ngọc Lễ)
Đối tượng trẻ: Trẻ 5 - 6 tuổi
Người dạy: Nguyễn Thị Xuân
Đơn vị: Trường mần non TT- Quất Lâm- Giao Thủy- Nam Định

I, Mục đích
- Trẻ hiểu nội dunơg bài thơ, cảm nhận được nội dung bài thơ
- Qua bài thơ trẻ biết ước mơ sau này của mình sẽ làm gì
- Trẻ biết đọc thơ diễn cảm, thể hiện tình cảm của mình qua nét mặt cử chỉ, điệu bộ. Phát trienr ngôn ngữ mạch lạc, khả năng ghi nhớ có chủ định
- Trẻ biết yêu quý và kính trọng mọi người làm các nghề khác nhau trong xã hội, có ý thức rèn luyện để sau này trở thành người có ích cho xã hội
II. Chuẩn bị
- Đầu quay, ti vi, đĩa VCD để trẻ quan sát hình ảnh các nghề trong xã hội
- Mũ có hình ảnh các nghề
- Tranh thơ có hình ảnh chữ viết về nội dung bài thơ
- Một số trò chơi vận động cho trẻ chơi…
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: ổn định tổ chức và gây hứng thú cho trẻ. Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi trình diễn trang phục của các nghề
+ Cô là người giới thiệu cho từng đội, sau khi trẻ về chỗ ngồi cô hỏi trẻ: Con mang hình ảnh của nghề gì?
- Cô hỏi 3 – 4 trẻ về các nghề. Cô hướng trẻ đến nội dung quan sát hình ảnh các nghề cô sưu tầm trên đĩa VCD
- Cô cho trẻ xem băng hình trò chuyện đàm thoại với trẻ
+ Đoạn băng vừa rồi là hình ảnh các nghề gì?
- Cô hỏi 3- 4 trẻ trả lời về các nghề mà trẻ quan sát được
* Cô đàm thoại với trẻ về ước mơ của trẻ lớn lên sau này con sẽ làm gì?
Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ( Thi tài đọc thơ)
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 1: Đọc diễn cảm thể hiện cử chỉ nét mặt, nhịp điệu của bài thơ, giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả
- Đọc lần 2: Đọc kèm theo tranh, chữ viết. Đọc trích dẫn, giảng nội dung bài thơ, giảng giải từ khó…
+ Đặt câu hỏi đàm thoại: Cô vừa đọc cho lớp mình nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?
* Tý gọi mẹ và thì thầm nói với mẹ điều gì?
* Khi Tý ước mơ làm chú cảnh sát Tý làm ở đâu?
+ Tại sao Tý lại đứng ở ngã tư đường?
+ Khi nghe Tý nói về ước mơ của mình mẹ đã nói gì với Tý?
+ Được mẹ khen Tý đã nói gì?
- Cô đọc lại bài thơ cho trẻ nghe và dạy trẻ đọc thơ
* Trẻ đọc thơ cùng cô 3 – 4 lần cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Cô cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân đọc. Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Cô cho trẻ đọc nối tiếp nhau. Chia bài thơ thành 3 đoạn cho 3 tổ (Nếu tổ nào không đọc được tổ đó phải hát 1 bài hoặc làm 1 số động tác theo yêu cầu của c
+ Cô cho trẻ đọc lại bài thơ 1- 2 lần
#: Giáo dục tư tưởng cho trẻ
Hoạt động 3: Trò
 
Gửi ý kiến