Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (024) 66 745 632
    • 036 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    GIÁO ÁN LỊCH SỬ 12 TRỌN BỘ MẪU MỚI 2018

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Văn Trí (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:30' 26-04-2018
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 1531
    Số lượt thích: 4 người (Trương Minh Tám, Hoàng Văn Dựng, Lê Hoàng Tú, ...)
    Tiết:1 Ngày soạn:29/8/2017
    Phần một
    LỊCH SỬ THẾ GIỚI HIỆN ĐẠI TỪ NĂM 1945 ĐẾN NĂM 2000
    Chương I
    SỰ HÌNH THÀNH TRẬT TỰ THẾ GIỚI MỚI SAU CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ HAI (1945 - 1949)
    Bài 1
    SỰ HÌNH THÀNH TRẬT TỰ THẾ GIỚI MỚI SAU CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ HAI
    (1945 - 1949)


    I- MỤC TIÊU:
    1. Về kiến thức: Giúp HS thấy được
    - Những sự kiện quan trọng của tình hình thế giới sau CTTG 2.
    + Sự hình thành trật thế mới sau chiến tranh thế giới thứ 2: Hội nghị Ian ta (2/1945).
    + Sự thành lập tổ chức Liên hợp quốc (mục đích, nguyên tắc hoạt động cơ bản ...).
    2. Về kĩ năng:
    - Rèn luyện kĩ năng tư duy khái quát; biết nhận định, đánh giá những vấn đề lớn của LSTG
    3. Về thái độ:
    - Giúp HS nhận thức rõ sau CTTG II tình hình thế giới diễn ra ngày càng căng thẳng, diễn biến phức tạp, đặc biệt giữa 2 phe.
    - Giúp HS liên hệ với CM VN thời kì này,đặc biệt là biết đặt CM VN trong mối liên hệ mật thiết với CM thế giới.
    4. Năng lực hướng tới: Qua bài học HS thấy được quan hệ quốc tế sau CTTG2, Liên hợp quốc là tổ chức quốc tế có vị trí quan trọng trong việc gìn giữ hòa bình, an ninh thế giới…, mối quan hệ giữa VN với LHQ ra sao?
    II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
    1. Chuẩn bị của giáo viên:
    - Láp tốp: tài liệu liên quan: Bản đồ thế giới hoặc bản đồ châu Âu và châu Á, sơ đồ tổ chức LHQ
    2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, tranh ảnh các tổng thư kí LHQ…
    III. PHƯƠNG TIỆN, PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC
    IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    1. Hoạt động tạo tình huống:
    a. Mục tiêu: Gây kích thích sự hứng thú cho học sinh, để các em sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới.
    b. Phương pháp: thông qua kênh hình bằng TVHD.GV chọn tranh ảnh, hoặc 1 đoạn phim phù hợp.
    -Qua sự kiện này hình thành cho HS thấy được cục diện QHQT phức tạp sau CTTG 2, sự thành lập, mục đích, nguyên tắc hoạt động và vai trò của LHQ ra sao, mối quan hệ giữa VN với LHQ, qua mqh này VN cần làm gì để vừa bảo vệ vững chắc đất nước vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế hiệu quả…
    - Giáo viên cho học sinh xem đoạn phim Mĩ thả bom nguyên tử xuống Nhật bản (6 hoặc 9/8/1945)
    Sau đó giáo viên đặt câu hỏi. Qua đoạn phim em có suy nghĩ gì?
    HS trả lời:
    - Sự tàn khốc của chiến tranh…
    - Cần chấm dứt CT đưa LSTG sang một trang mới…
    - Cần có một tổ chức Quốc tế có những nguyên tắc để bảo vệ thế giới…
    c. Dự kiến sản phẩm: Sau đó GV bổ sung đưa ra vấn đề tìm hiểu bài học:
    2. Hoạt động hình thành kiến thức:
    MỤC TIÊU, PHƯƠNG THỨC
    GỢI Ý SẢN PHẨM
    
    *Hoạt động 1: Hoạt động cá nhân
    Trước hết GV giúp HS làm rõ khái niệm “quan hệ quốc tế”, “trật tự thế giới” là gì? (có thể đặt câu hỏi gợi mở cho HS tìm hiểu khái niệm)

    GV yêu cầu HS đọc mục 1 SGK, rút ra những vấn đề cơ bản:
    ?Hội nghị Ianta được triệu tập trong bối cảnh lịch sử nào
    (GV gọi cá nhân HS trình bày từng vấn đề. GV nhận xét, chốt ý
    GV sử dụng H1 SGK: Thủ tướng Anh - Sơcxin, Tổng thống Mĩ - Ph.Rudơven, Chủ tịch hội đồng bộ trưởng Liên Xô - I.Xtalin tại hội nghị Ianta.
    ? Theo em, từ hoàn cảnh LS trên việc giải quyết những yêu cầu đó được thưc hiện như thế nào ?
    GV tiếp tục gọi HS trả lời vấn đề. GV chốt ý.
    GV sử dụng bản đồ TG để chỉ các khu vực đóng quân, phạm vi thế lực của LX, Mỹ và đồng minh của Mỹ ở châu Âu và châu Á.(Có thể gọi 1 em HS trình bày trên bản đồ)
    GV liên hệ với tình hình CM VN thời kì này sau khi CM tháng Tám thành công
    GV: có thể đặt thêm câu hỏi: Vì sao lại có thể phân chia như vậy? Căn cứ vào đâu?
    Gọi HS trình bày quan điểm của mình và GV chốt ý: Căn cứ vào vị trí, sức mạnh và sự đóng góp của mỗi bên trong cuộc chiến.
    GV: Căn cứ vào nội dung trên
     
    Gửi ý kiến