Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án kỹ năng sống lớp 8 tuần 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kim Thoa
Ngày gửi: 11h:20' 18-08-2021
Dung lượng: 76.0 KB
Số lượt tải: 28
Số lượt thích: 0 người
KỸ NĂNG GIAO TIẾP (1)

I. Mục tiêu bài giảng.
Học xong bài này, học sinh có khả năng:
- Về kiến thức:
+ Hiểu được mục đích của quá trình giao tiếp
+ Giao tiếp hiệu quả tạo sự thuyết phục
- Về kỹ năng:
Học sinh áp dụng được các quy tắc giao tiếp để giao tiếp hiệu quả
- Về thái độ
+ Học sinh lịch sự trong giao tiếp và ứng xử phù hợp với các tình huống giao tiếp khác nhau
+ Tích cực trong giao tiếp.
+ Ý thức tôn trọng bản thân và mọi người trong giao tiếp.
II. Tài liệu và phương tiện dạy học.
Giấy A4, giấy A0, bảng, bút...
Phiếu ghi mật thư
Một số tình huống mẫu dành cho thảo luận nhóm.
Giáo án.
Bảng, phấn.
Slide, video
Máy chiếu/máy tính
.....
III. Hoạt động dạy và học
1. Ổn định lớp: (2 phút)
- Giáo viên kiểm tra sỹ số, ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
Câu 1. ...............................
Câu 2. ...............................
3. Nội dung bài học mới:
Nội dung hoạt động
Hoạt động của GV và HS
Kết quả cần đạt

HĐ1: Định hướng bài mới
- Thời gian: 20 phút
- Hình thức: Tổ chức trò chơi
- Phương pháp: Làm việc nhóm.
- Chuẩn bị: Luật chơi, mật thư 3 vòng khác nhau.
- GV tổ chức trò chơi: - Trò chơi: Truyền mật thư
Chia lớp học thành 4 đội theo dãy lớp học.
Luật chơi: Mỗi đội có 3 lượt chơi, cách truyền tin theo hàng dọc từ bạn bàn đầu cho tới bạn bàn cuối. GV đưa cho mỗi đội 1 tin trong tờ giấy mật thư, bạn bàn đầu lên nhận tin, sau đó nhớ thông tin về truyền qua tai bạn tiếp theo, bạn tiếp theo truyền qua tai cho bạn tiếp, lần lượt cho tới bạn cuối cùng, yêu cầu không được để đội bạn biết nội dung mật thư. Đội nào truyền thông tin xong nhanh chóng bạn cuối nhận tin sẽ lên bảng viết đáp án.
Đội nào truyền thông tin nhanh nhất, và thông tin chính xác trong mật thư sẽ nhận được 100 điểm
Đội nào truyền thông tin chính xác trong mật thư sẽ được 50 điểm.
(Gợi ý GV- Trong lúc các đội thực hiện truyền tin GV bật nhạc lên để thêm phần xáo trộn âm thanh gây khó khăn cho việc truyền tin)
- Lượt chơi đầu: thông tin đưa ra đơn giản trong mật thư như là: Hôm nay trời đẹp, Lớp mình rất vui,… để học sinh các đội đều truyền tin đi tốt và chính xác để động viên tinh thần thi đấu.
- Lượt chơi 2: Thông tin đưa ra khó hơn là một câu thơ hoặc một câu hát có chỉnh sửa ví dụ như: nắng chiếu lung linh muôn hoa hồng, Trâu ơi ta bảo Chấu này,…để học sinh buộc phải nghe rõ thông tin, bạn nào nghe một vài từ đầu sẽ vội vàng không nghe hết cả câu dẫn đến sai).
- Lượt chơi 3: Thông tin đưa ra khó hơn là về phần ngữ pháp, và dài câu hơn, ví dụ: Phụ nữ Việt Nam thường lên núi lấy lá non về làm nón, nói năng nên luyên luôn luôn, lời nó lưu loát luyện luôn lúc này, lính lệ leo lên lầu lấy lưỡi lê, lấy lộn lại leo lên lấy lại, con chó ăn cháo béo tròn tròn trông nục nịch,… để tạo độ khó cho trò chơi, và để nhận thông tin chính xác cần cố gắng nhận thông tin rõ ràng và lên bảng viết chính xác ngữ pháp).
-- > Khuyến khích, động viên các đội thi đấu hết mình: Chúc các em sẽ truyền những mật thư bí mật thật nhanh và chính xác. Không để lộ bí mật cho đội khác biêt nhé.
HS cảm thấy khởi đầu tiết học vui vẻ và nhớ được tên bài học.
-HS rút được nội dung bài học qua trò chơi


HĐ2: Mục đích của giao tiếp
- Thời gian: 5 phút
- Nội dung trọng tâm: HS trả lời câu hỏi và rút ra nội dung bài học từ chính trò chơi vừa tham gia.

- Kết thúc trò chơi, GV khen ngợi tinh thần của các đội tham gia chơi, có những bạn nhận được thông tin phóng nhanh 3 bước chân là tới bảng để ghi đáp án rồi, dành tràng pháo tay cho cả lớp, và đặt những câu hỏi:
1. Đội thắng cuộc vì sao mà các em lại có thể truyền thông tin nhanh và ghi thông tin trong mật thư chính xác như vậy?
--> GV chốt những ý kiến của HS đưa ra lên bảng.
2. Các đội còn lại trong quá trình truyền thông tin các em gặp những khó khăn gì dẫn đến thông
 
Gửi ý kiến