Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án KNS lớp 8 tuần 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kim Thoa
Ngày gửi: 16h:37' 30-10-2021
Dung lượng: 79.5 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN KHỐI 8 – TUẦN 6
KỸ NĂNG PHÒNG TRÁNH TAI NẠN THƯƠNG TÍCH (2)
Kỹ năng phòng tránh ngộ độc
I. Mục tiêu bài giảng.
Học xong bài này, học sinh có khả năng:
- Về kiến thức:
+ HS liệt kê được các nguyên nhân gây ngộ độc
+ Liệt kê được dấu hiệu nhận biết nạn nhân bị ngộ độc
+ HS trình bày được cách phòng tránh ngộ độc
- Về kỹ năng:
+ Thực hành sơ cứu nạn nhân bị ngộ độc và kĩ năng huy động sự trợ giúp cho nạn nhân
- Về thái độ:
+ Học sinh có thái độ tích cực, bình tĩnh khi xảy ra ngộ độc.

II. Tài liệu và phương tiện dạy học.
- Tranh, ảnh tư liệu.
- Luật chơi: “Thượng đế cần”.
- Giấy A1, thẻ màu, bút dạ, băng dính.
- Phim tư liệu: https://www.youtube.com/watch?v=QuLC78g84Wc
III. Hoạt động dạy và học
1. Ổn định lớp: (2 phút)
- Giáo viên kiểm tra sỹ số, ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ (3 phút):
- Trình bày cách phòng tránh điện giật, sét đánh.
3. Nội dung bài học mới:
Nội dung hoạt động
Hoạt động của GV và HS
Kết quả cần đạt

HĐ1: Định hướng bài mới
- Thời gian: 10 phút.
- Phương pháp: Tổ chức trò chơi.
- Chuẩn bị: Luật chơi.

Trò chơi: “Thượng đế cần”
- Luật chơi:
+ GV chia lớp thành 4 đến 5 đội chơi.
+ Khi GV hô: “Tôi cần tôi cần”
+ HS đáp lại đồng thanh: “Cần gì cần gì?”
+ GV đưa ra một vật dụng (VD: Cần 1 cái bút chì), ngay lập tức các đội đáp ứng. Đội nào mang lên đầu tiên đặt được vào tay GV thì đội đó được tính 1 điểm, các đội đáp ứng sau sẽ không được điểm.
+ Cuối trò chơi: Đội nào được nhiều điểm nhất sẽ dành thắng cuộc.
(Gợi ý: GV đưa ra yêu cầu các vật từ dễ đến khó. Ví dụ: cái bút chì, cái thước kẻ, cái buộc tóc, cái kính cận, sợi dây chuyền, đồng hồ, một chiếc tất, một chàng trai, một cái áo, nếu đối tượng chơi là người lớn thì có thể đưa ra yêu cầu 1 cái bao cao su...)
- Kết thúc trò chơi: GV phỏng vấn một số HS.
+ Để chiến thắng trong trò chơi này thì điều gì là cần thiết? (nhanh chóng).
- GV dẫn nhập vào bài: Trong cuộc sống, có những trường hợp cần phải nhanh chóng khẩn trương, đặc biệt là cứu chữa nạn nhân ngộ độc. Ở bài ngày hôm nay, chúng ta sẽ học về kỹ năng phòng tránh ngộ độc thực phẩm, trong đó các em sẽ được thực hành về sơ cứu nạn nhân bị ngộ độc.
- GV ghi tên bài lên bảng: Kỹ năng phòng tránh ngộ độc
HS ôn lại kiến thức và chuẩn bị tâm thế vào bài học mới.

HĐ2: Thảo luận nhóm
- Thời gian: 10 phút
- Nội dung trọng tâm: Nguyên nhân gây ngộ độc
- Phương pháp và KTDH: Thảo luận nhóm, hỏi đáp.
- Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Chuẩn bị: Giấy A1, bút dạ.
- GV chia nhóm 5 đến 7 người.
- Thảo luận nhóm và ghi vào giấy A1 trong vòng 5 phút:
Hãy liệt kê các nguyên nhân dẫn đến ngộ độc.
+ Mỗi đáp án đúng được 1 điểm.
+ Đội nào nhiều điểm nhất sẽ dành thắng cuộc.
- HS thảo luận và ghi vào giấy A1 rồi cử đại diện dán giấy lên bảng, phát biểu.
- GV chốt bằng slides:
Các nguyên nhân dẫn đến ngộ độc:
+ Thực phẩm nhiễm độc: Rau, thịt, củ, quả...
+ Thực phẩm cũ ôi thiu
+ Thực phẩm hết hạn sử dụng.
+ Ăn nấm có độc
+ Uống thuốc độc: bằng thuốc sâu, lá ngón, thuốc diệt cỏ
+ Uống thuốc (chữa bệnh) quá liều lượng
+ Uống quá nhiều rượu bia
+ ...
+ HS liệt kê được các nguyên nhân gây ngộ độc

HĐ3: Hỏi đáp nhanh
- Thời gian: 10 phút
- Nội dung trọng tâm: Dấu hiệu nhận biết ngộ độc
- Phương pháp và KTDH: Hỏi đáp nhanh
- Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Chuẩn bị: ...

- GV lấy ý kiến nhanh, chỉ định học sinh bất kỳ trả lời:
Nạn nhân bị ngộ độc có biểu hiện như thế nào?
- HS trả lời, GV ghi nhanh ý kiến lên góc bảng.
-
 
Gửi ý kiến