Tìm kiếm Giáo án
giáo án Kĩ thuật lớp 5 mới nhất

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Mạnh
Ngày gửi: 15h:29' 23-08-2012
Dung lượng: 182.0 KB
Số lượt tải: 2437
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Mạnh
Ngày gửi: 15h:29' 23-08-2012
Dung lượng: 182.0 KB
Số lượt tải: 2437
Số lượt thích:
0 người
Thứ Tư, ngày 18 tháng 08 năm 2010
KĨ THUẬT
TUẦN 1:TIẾT 3: BÀI: ĐÍNH KHUY 2 LỖ (TIẾT 1 )
I. Mục tiêu dạy học:
-Biết cách đính khuy 2 lỗ.
-Đính được ít nhất một khuy 2 lỗ tương đối chắc chắn.
II. Thiết bị dạy và học:
-Mẫu đính khuy 2 lỗ,vật liệu và dụng cụ: vải, khuy, chỉ, kim..
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Giới thiệu bài: (1’)Giới thiệu và nêu mục đích bài học
Hoạt động 1: (16’)Quan sát , nhận xét mẫu
-Cho HS quan sát 1 số mẫu khuy 2 lỗ H1a SGK
+Có mấy loại khuy 2 lỗ?
+Đường chỉ đính trên khuy như thế nào?
+Khoảng cách giữa các khuy?
-Kết luận: SGV
Hoạt động 2: (16’)HD thao tác kĩ thuật
-Gọi HS đọc mục 1 SGK và quan sát H2a
-Gọi HS lên bảng thao tác mục 1
-Gọi HS đọc phần 2a
+Khi chuẩn bị đính khuy ta làm các bước nào?
-GV thao tác mẫu
-Cho HS đọc mục 2b
-HD HS thao tác
-Cho HS đọc phần 2c
+Quấn chỉ quanh chân khuy có tác dụng gì?
-Gọi 1 HS đọc phần 2d
-Cho HS so sánh cách kết thúc đường khâu và kết thúc khuy.
*Củng cố-Dặn dò:(2’)
-Nhắc lại nội dung bài học
-Nhận xét chung tiết học
-Dặn HS chuẩn bị cho tiết thực hành
-Lắng nghe
-Cả lớp quan sát
-HS trả lời
-Nhận xét
-1 số em nhắc lại
-1 em đọc,cả lớp đọc thầm
-1 em lên bảng thực hiện
-HS đọc
-Trả lời
-Quan sát
-HS đọc
-HS thực hiện
-HS đọc
-Trả lời
-1 số em nhắc lại
-Lắng nghe
Thứ Tư, ngày 25 tháng 08 năm 2010
KĨ THUẬT
TUẦN 2:TIẾT 3: BÀI: ĐÍNH KHUY 2 LỖ (TIẾT 2 )
I. Mục tiêu dạy học:
-Biết cách đính khuy 2 lỗ.
-Đính được ít nhất một khuy 2 lỗ tương đối chắc chắn.
II. Thiết bị dạy và học:
-Mẫu đính khuy 2 lỗ,vật liệu và dụng cụ: vải, khuy, chỉ, kim..
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Hoạt động 1: (9’)
-Cho HS nhắc lại quy trình đính khuy 2 lỗ gồm 2 bước:
+Vạch dấu các điểm đính khuy trên vải
+Đính khuy vào các điểm vạch đấu
-Gọi 1 HS thao tác
-Nhận xét và nhắc lại 1 số điểm cần lưu ý
*Hoạt động 2: (16’)
-Cho HS thực hành cá nhân. Mỗi em đính 2 khuy
-GV theo dõi và hướng dẫn các em còn hạn chế
-Khen các em thực hành nhanh, đúng kĩ thuật
*Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm
-GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
-Cho HS đánh giá
-GV đánh giá –Nhận xét
*Củng cố-Dặn dò:
-Nhắc lại nội dung bài học
-Nhận xét chung tiết học
-Dặn HS chuẩn bị cho tiết sau
-1 số em nhắc lại quy trình
-Nhận xét
-Lắng nghe
-HS thực hành
-HS trưng bày sản phẩm
-1 số em đánh giá
-1 số em nhắc lại
-Lắng nghe
Thứ Tư, ngày 01 tháng 09 năm 2010
Kĩ thuật
THÊU DẤU NHÂN (TIẾT 1)
I. Mục tiêu dạy học:Giúp học sinh:
-Biết cách thêu dấu nhân
-Thêu được các mũi thêu dấu nhân. Các mũi thêu tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất 5 dấu nhân. Đường thêu có thể bị dúm.
II. Thiết bị dạy và học:
-Mẫu vật thêu dấu nhân
-Một số sản phẩm may mặc trang trí thêu dấu nhân.
-Vật liệu và dụng cụ.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Giới thiệu bài:GV giới thiệu bài và nêu mục đích yêu cầu
* Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét mẫu.
-GV giới thiệu mẫu thêu dấu nhân và cho HS nhận xét về đặc điểm đường thêu dấu nhân ở mặt trái và mặt phải của đường thêu.
KĨ THUẬT
TUẦN 1:TIẾT 3: BÀI: ĐÍNH KHUY 2 LỖ (TIẾT 1 )
I. Mục tiêu dạy học:
-Biết cách đính khuy 2 lỗ.
-Đính được ít nhất một khuy 2 lỗ tương đối chắc chắn.
II. Thiết bị dạy và học:
-Mẫu đính khuy 2 lỗ,vật liệu và dụng cụ: vải, khuy, chỉ, kim..
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Giới thiệu bài: (1’)Giới thiệu và nêu mục đích bài học
Hoạt động 1: (16’)Quan sát , nhận xét mẫu
-Cho HS quan sát 1 số mẫu khuy 2 lỗ H1a SGK
+Có mấy loại khuy 2 lỗ?
+Đường chỉ đính trên khuy như thế nào?
+Khoảng cách giữa các khuy?
-Kết luận: SGV
Hoạt động 2: (16’)HD thao tác kĩ thuật
-Gọi HS đọc mục 1 SGK và quan sát H2a
-Gọi HS lên bảng thao tác mục 1
-Gọi HS đọc phần 2a
+Khi chuẩn bị đính khuy ta làm các bước nào?
-GV thao tác mẫu
-Cho HS đọc mục 2b
-HD HS thao tác
-Cho HS đọc phần 2c
+Quấn chỉ quanh chân khuy có tác dụng gì?
-Gọi 1 HS đọc phần 2d
-Cho HS so sánh cách kết thúc đường khâu và kết thúc khuy.
*Củng cố-Dặn dò:(2’)
-Nhắc lại nội dung bài học
-Nhận xét chung tiết học
-Dặn HS chuẩn bị cho tiết thực hành
-Lắng nghe
-Cả lớp quan sát
-HS trả lời
-Nhận xét
-1 số em nhắc lại
-1 em đọc,cả lớp đọc thầm
-1 em lên bảng thực hiện
-HS đọc
-Trả lời
-Quan sát
-HS đọc
-HS thực hiện
-HS đọc
-Trả lời
-1 số em nhắc lại
-Lắng nghe
Thứ Tư, ngày 25 tháng 08 năm 2010
KĨ THUẬT
TUẦN 2:TIẾT 3: BÀI: ĐÍNH KHUY 2 LỖ (TIẾT 2 )
I. Mục tiêu dạy học:
-Biết cách đính khuy 2 lỗ.
-Đính được ít nhất một khuy 2 lỗ tương đối chắc chắn.
II. Thiết bị dạy và học:
-Mẫu đính khuy 2 lỗ,vật liệu và dụng cụ: vải, khuy, chỉ, kim..
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Hoạt động 1: (9’)
-Cho HS nhắc lại quy trình đính khuy 2 lỗ gồm 2 bước:
+Vạch dấu các điểm đính khuy trên vải
+Đính khuy vào các điểm vạch đấu
-Gọi 1 HS thao tác
-Nhận xét và nhắc lại 1 số điểm cần lưu ý
*Hoạt động 2: (16’)
-Cho HS thực hành cá nhân. Mỗi em đính 2 khuy
-GV theo dõi và hướng dẫn các em còn hạn chế
-Khen các em thực hành nhanh, đúng kĩ thuật
*Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm
-GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
-Cho HS đánh giá
-GV đánh giá –Nhận xét
*Củng cố-Dặn dò:
-Nhắc lại nội dung bài học
-Nhận xét chung tiết học
-Dặn HS chuẩn bị cho tiết sau
-1 số em nhắc lại quy trình
-Nhận xét
-Lắng nghe
-HS thực hành
-HS trưng bày sản phẩm
-1 số em đánh giá
-1 số em nhắc lại
-Lắng nghe
Thứ Tư, ngày 01 tháng 09 năm 2010
Kĩ thuật
THÊU DẤU NHÂN (TIẾT 1)
I. Mục tiêu dạy học:Giúp học sinh:
-Biết cách thêu dấu nhân
-Thêu được các mũi thêu dấu nhân. Các mũi thêu tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất 5 dấu nhân. Đường thêu có thể bị dúm.
II. Thiết bị dạy và học:
-Mẫu vật thêu dấu nhân
-Một số sản phẩm may mặc trang trí thêu dấu nhân.
-Vật liệu và dụng cụ.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Giới thiệu bài:GV giới thiệu bài và nêu mục đích yêu cầu
* Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét mẫu.
-GV giới thiệu mẫu thêu dấu nhân và cho HS nhận xét về đặc điểm đường thêu dấu nhân ở mặt trái và mặt phải của đường thêu.
 
Các ý kiến mới nhất