Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

giáo án Kĩ thuật lớp 5 mới nhất

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Mạnh
Ngày gửi: 15h:29' 23-08-2012
Dung lượng: 182.0 KB
Số lượt tải: 2437
Số lượt thích: 0 người
Thứ Tư, ngày 18 tháng 08 năm 2010
KĨ THUẬT
TUẦN 1:TIẾT 3: BÀI: ĐÍNH KHUY 2 LỖ (TIẾT 1 )

I. Mục tiêu dạy học:
-Biết cách đính khuy 2 lỗ.
-Đính được ít nhất một khuy 2 lỗ tương đối chắc chắn.
II. Thiết bị dạy và học:
-Mẫu đính khuy 2 lỗ,vật liệu và dụng cụ: vải, khuy, chỉ, kim..
III. Các hoạt động dạy và học:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

*Giới thiệu bài: (1’)Giới thiệu và nêu mục đích bài học
Hoạt động 1: (16’)Quan sát , nhận xét mẫu
-Cho HS quan sát 1 số mẫu khuy 2 lỗ H1a SGK
+Có mấy loại khuy 2 lỗ?
+Đường chỉ đính trên khuy như thế nào?
+Khoảng cách giữa các khuy?
-Kết luận: SGV
Hoạt động 2: (16’)HD thao tác kĩ thuật
-Gọi HS đọc mục 1 SGK và quan sát H2a
-Gọi HS lên bảng thao tác mục 1
-Gọi HS đọc phần 2a
+Khi chuẩn bị đính khuy ta làm các bước nào?
-GV thao tác mẫu
-Cho HS đọc mục 2b
-HD HS thao tác
-Cho HS đọc phần 2c
+Quấn chỉ quanh chân khuy có tác dụng gì?
-Gọi 1 HS đọc phần 2d
-Cho HS so sánh cách kết thúc đường khâu và kết thúc khuy.
*Củng cố-Dặn dò:(2’)
-Nhắc lại nội dung bài học
-Nhận xét chung tiết học
-Dặn HS chuẩn bị cho tiết thực hành
-Lắng nghe

-Cả lớp quan sát
-HS trả lời

-Nhận xét
-1 số em nhắc lại

-1 em đọc,cả lớp đọc thầm
-1 em lên bảng thực hiện
-HS đọc
-Trả lời
-Quan sát
-HS đọc
-HS thực hiện
-HS đọc
-Trả lời




-1 số em nhắc lại
-Lắng nghe


Thứ Tư, ngày 25 tháng 08 năm 2010
KĨ THUẬT
TUẦN 2:TIẾT 3: BÀI: ĐÍNH KHUY 2 LỖ (TIẾT 2 )

I. Mục tiêu dạy học:
-Biết cách đính khuy 2 lỗ.
-Đính được ít nhất một khuy 2 lỗ tương đối chắc chắn.
II. Thiết bị dạy và học:
-Mẫu đính khuy 2 lỗ,vật liệu và dụng cụ: vải, khuy, chỉ, kim..
III. Các hoạt động dạy và học:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

*Hoạt động 1: (9’)
-Cho HS nhắc lại quy trình đính khuy 2 lỗ gồm 2 bước:
+Vạch dấu các điểm đính khuy trên vải
+Đính khuy vào các điểm vạch đấu
-Gọi 1 HS thao tác
-Nhận xét và nhắc lại 1 số điểm cần lưu ý
*Hoạt động 2: (16’)
-Cho HS thực hành cá nhân. Mỗi em đính 2 khuy
-GV theo dõi và hướng dẫn các em còn hạn chế
-Khen các em thực hành nhanh, đúng kĩ thuật
*Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm
-GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
-Cho HS đánh giá
-GV đánh giá –Nhận xét
*Củng cố-Dặn dò:
-Nhắc lại nội dung bài học
-Nhận xét chung tiết học
-Dặn HS chuẩn bị cho tiết sau


-1 số em nhắc lại quy trình
-Nhận xét



-Lắng nghe

-HS thực hành



-HS trưng bày sản phẩm
-1 số em đánh giá


-1 số em nhắc lại
-Lắng nghe


Thứ Tư, ngày 01 tháng 09 năm 2010
Kĩ thuật
THÊU DẤU NHÂN (TIẾT 1)

I. Mục tiêu dạy học:Giúp học sinh:
-Biết cách thêu dấu nhân
-Thêu được các mũi thêu dấu nhân. Các mũi thêu tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất 5 dấu nhân. Đường thêu có thể bị dúm.
II. Thiết bị dạy và học:
-Mẫu vật thêu dấu nhân
-Một số sản phẩm may mặc trang trí thêu dấu nhân.
-Vật liệu và dụng cụ.
III. Các hoạt động dạy và học:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

*Giới thiệu bài:GV giới thiệu bài và nêu mục đích yêu cầu
* Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét mẫu.
-GV giới thiệu mẫu thêu dấu nhân và cho HS nhận xét về đặc điểm đường thêu dấu nhân ở mặt trái và mặt phải của đường thêu.
 
Gửi ý kiến