Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giao an Huong nghiep lop 9 (2008)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Vũ Minh
Ngày gửi: 19h:20' 29-11-2008
Dung lượng: 99.0 KB
Số lượt tải: 621
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: / /2008
Ngày dạy : / /2008

Tháng 9+10+11
Bài 1
ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chọn nghề
có cơ sở khoa học; định hướng phát triển kinh tế,
xã hội của đất nước và địa phương và
thế giới nghề nghiệp quanh ta

I. Mục tiêu bài dạy: HS cần nắm được:
1. Kiến thức:
- HS biết được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lựa chọn nghề có cơ sở khoa học.
- HS biết được một số thông tin cơ bản về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương.
- HS biết được một số kiến thức về thế giới nghề nghiệp rất phong phú, đa dạng và xu thế phát triển hoặc biến đổi của nhiều nghề.
- HS biết cách tìm hiểu thông tin nghề.
- Giáo dục ý thức chủ động của HS trong việc tìm hiểu thông tin nghề.
2. Kĩ năng:
- Nêu được dự định ban đầu về lựa chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS.
- HS kể ra được một số nghề thuộc các lĩnh vực kinh tế phổ biến ở địa phương.
- HS biết quan tâm đến những lĩnh vực lao động nghề nghiệp cần phát triển.
- Kể được một số nghề đặc trưng minh hoạ cho tính đa dạng, phong phú của thế giới nghề nghiệp.
3. Thái độ:
- Bước đầu có ý thức chọn nghề có cơ sở khoa học;
- Bết quan tâm đến những lĩnh vực lao động nghề nghiệp cần phát triển
- Có hứng thú và khuynh hướng chọn nghề đúng đắn;
- Có ý thức, chủ động tìm hiểu thông tin nghề;
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
Gv: Nghiên cứu SGV và một số tài liệu hướng nghiệp.
Hs: - Chuẩn bị một số bài hát, bài thơ hoặc mẩu chuyện ca ngợi lao động ở một số nghề hoặc ca ngợi những người có thành tích trong lao động.
- Tìm hiểu một số nghề đang phát triển ở địa phương.
III. Tiến trình các hoạt động tổ chức chủ đề:

Chủ đề 1: ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chọn nghề có cơ sở khoa học

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Hoạt động 1: Tìm hiểu ba nguyên tắc chọn nghề.
- Cho hs đọc đoạn “Ba câu hỏi đựơc đặt ra khi chọn nghề”.
- Yêu cầu hs thảo luận trả lời câu hỏi:
? Mối quan hệ chặt chẽ giữa ba câu hỏi đó thể hiện ở chỗ nào. Trong chọn nghề có cần bổ sung câu hỏi nào khác không.
- GV gợi ý HS tự tìm ra ví dụ để chứng minh rằng không được vi phạm ba nguyên tắc chọn nghề









- GV bổ sung một số mẩu chuyện về vai trò của hứng thú và năng lực nghề nghiệp.
- GV khẳng định thêm: Trong cuộc sống, nhiều khi tuy không hứng thú với nghề, nhưng do giác ngộ được ý nghĩa và tầm quan trọng của nghề thì con người vẫn làm tốt công việc.
VD: Một người không thích nghề chữa bệnh, cũng không thích sống ở vùng cao, nhưng thấy cán bộ y tế ở vùng đồng bào thiểu số còn thiếu nên vẫn học nghề chữa bệnh và tình nguyện suốt đời ở vùng núi để chữa bệnh cho đồng bào.
Cũng
 
Gửi ý kiến