Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì I

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Thanh Huyền
Ngày gửi: 13h:23' 13-01-2021
Dung lượng: 2.4 MB
Số lượt tải: 75
Số lượt thích: 0 người







































































































































Ngày dạy: 7C: 07/09/2020
7A: 08/09/2020
7B: 11/09/2020
TUẦN 1:
CHƯƠNG I: SỐ HỮU TỈ - SỐ THỰC

 TIẾT 1- §1. TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỈ


I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh nắm được khái niệm số hữu tỉ, cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, qua đó đó biết vận dụng so sánh các số hữu tỉ.
- Bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số: NZQ.
2. Kĩ năng:
- Rèn kỹ năng so sánh các số hữu tỉ và biểu diễn các số hữu tỉ trên trục số.
3. Thái độ:
- Chú ý nghe giảng và làm theo các yêu cầu của giáo viên.
- Tích cực trong học tập, có ý thức trong nhóm.
4. Năng lực – Phẩm chất:
a) Năng lực:
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực tự học, Năng lực ứng dụng kiến thức toán vào cuộc sống
b) Phẩm chất:
- Tự lập, tự tin, tự chủ.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- SGK, bảng phụ.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- SGK, ôn tập phần kiến thức phân số học ở lớp 6, đọc trước bài, đồ dùng học tập
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY .
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
(Không)
3. Bài mới.
3. 1. Hoạt động khởi động.
Tổ chức: Chơi trò chơi, kết hợp hoạt động cá nhân và hoạt động chung cả lớp.
Câu 1 :
Điền kí hiệu  vào ô trống
3 Z; -5 N; N Z
Câu 2 :
Viết các số sau dưới dạng phân số:
3; - 0,5; 0; 

3. 2. Hoạt động hình thành kiến thức.
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung

Hoạt động 1: Số hữu tỉ

GV: Từ phần trả lời câu hỏi thông qua trò chơi GV bổ sung vào cuối mỗi dòng dấu “….”
- Ở lớp 6, các em đã biết: các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó được gọi là số hữu tỉ.
Vậy các số 3 ; - 0,5 ; 0 ;  ; 2 đều là số hữu tỉ. Vậy thế nào là số hữu tỉ?
HS: Số hữu tỉ là số viết được dưới dạng phân số (với a,b Z, b0)
GV: Giới thiệu kí hiệu tập hợp các số hữu tỉ: Q .
GV: Yêu cầu học sinh làm ?1.
HS: Thực hiện.
GV: Gọi 1 HS lên bảng.
GV: Chốt định nghĩa
GV: Nhận xét và yêu cầu HS làm ?2.
Số nguyên a có là số hữu tỉ không ? Vì sao ?
HS: Trả lời.
GV: Số tự nhiên n có là số hữu tỷ không? Vì sao?
HS: Với n N thì n =n Q
GV: Nêu nhận xét về mối quan hệ giữa ba tập hợp số: N, Z, Q.
GV: Giới thiệu sơ đồ biểu diễn mqh giữa 3 tập hợp trên SGK (trong khung trang 4 SGK).
GV: Yêu cầu HS làm BT1 trang 7 SGK.
HS: Thực hiện.
1. Số hữu tỉ.
3 = 
- 0,5 = 
0 = 


- Số hữu tỉ là số viết được dưới dạng phân số  với a, b  Z , b 0.
?1. Vì: 
 

Các số 0,6; – 1,25;  là các số hữu tỉ.
?2. Số nguyên a là số hữu tỉ vì:

 
Gửi ý kiến