Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Thuy Duong
Ngày gửi: 18h:55' 01-10-2021
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 547
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:15.10.2018

Tiết: 25 CHỦ ĐỀ

§4. TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ HAI CỦA TAM GIÁC
CẠNH – GÓC – CẠNH ( c.g.c )
I .MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : Hs nắm được sự bằng nhau của hai tam giác theo trường hợp cạnh – góc – cạnh; Biết cách vẽ một tam giác khi biết hai cạnh và góc xen giữa hai cạnh của tam giác đó.
2. Kỹ năng :Sử dụng trường hợp bằng nhau cạnh – góc – cạnh của tam giác để chứng minh hai tam giác bằng nhau, từ đó suy ra các góc tương ứng và các cạnh tương ứng bằng nhau; Rèn kỹ năng vẽ hình, phân tích tìm lời giải và trình bày bài chứng minh.
3. Thái độ : Giáo dục HS tính cẩn thận trong vẽ hình và giải toán.
II .CHUẨN BỊ :
1.Chuẩn bị của giáo viên:
+ Đồ dùng dạy học: Thước thẳng, thước đo góc, bảng phụ ghi đề kiểm tra miệng
+ Phương án tổ chức lớp học: Hoạt động cá nhân và nhóm.
2.Chuẩn bị của học sinh:
+ Nội dung kiến thức học sinh ôn tập,chuẩn bị trước ở nhà: Vẽ góc,trường hợp bằng nhau thứ nhất c.c.c.
+ Dụng cụ học tập:Thước thẳng ,compa ,thước đo độ
III .TIẾN TRÌNH DẠY HOC :
1.Ổn định tình hình lớp:(1’)
+ Điểm danh học sinh trong lớp
+ Chuẩn bị kiểm tra bài cũ
2.Kiểm tra bài cũ :(7’)
Câu hỏi kiểm tra
Dự kiến phương án trả lời của học sinh
Điểm

1.Phát biểu trường hợp bằng nhau thứ nhất của hai tam giác c.c.c ?
2.Khi nào thì ta có thể khẳng định  theo trường hợp c – c – c ?
3.Áp dụng:Chứng minh: 

+Nêu đúng trường hợp bằng nhau thứ nhất của hai tam giác c.c.c

Xétvà Có
AC = AD (gt)
BC = BD (gt)
AB chung
Vậy :  (c.c.c)

3


3


4

Gọi HS nhận xét đánh giá - GV nhận xét ,sửa sai ,đánh giá ghi điểm
3. Giảng bài mới :
a) Giới thiệu bài: (1’) Chỉ xét hai cạnh và góc xen giữa có nhận biết được hai tam giác bằng nhau không?
b) Tiến trình tiết dạy :
Tg
HOẠT ĐÔNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
NỘI DUNG

10’
Hoạt động 1: Vẽ tam giác biết hai cạnh và góc xen giữa


-Nêu bài toán 1 SGK
Vẽ . Biết -Gọi học sinh lên bảng vừa vẽ, vừa nêu cách vẽ
-Gọi HS nhận xét , bổ sung
-Giới thiệu  là góc xen giữa 2 cạnh AB và AC

-Nêu bài toán 2 SGK
-Gọi học sinh lên bảng vừa vẽ , yêu cầu cả lớp vẽ hình vào vở
-So sánh độ dài AC và A’C’

-Qua hai bài toán trên em có nhận xét gì về hai tam giác có hai cạnh và một góc xen giữa bằng nhau từng đôi một?



 -Đọc đề bài, suy nghĩ



-HS.TB lên bảng vẽ hình, và nêu cách vẽ
-Vài HS lớp nhận xét, góp ý
- Chú ý , lắng nghe



-HS.TB lên bảng vẽ , đo các góc, các cạnh rồi so sánh
Kết qủa AC = A’C’

-Vài HS rút ra nhận xét :
= 


1. Vẽ tam giác biết hai cạnh và góc xen giữa:
Bài toán 1: Vẽ . Biết  Cách vẽ:
- Vẽ 
- Trên tia Bx lấy điểm A sao cho BA = 2cm; Trên tia By lấy điểm C sao cho BC = 3cm.
- Nối AC ta được 

Bài toán 2: Vẽ  sao cho 


10’
Hoạt động 2: Trường hợp bằng nhau cạnh–góc – cạnh.


-Giới thiệu tính chất về trường hợp bằng nhau cạnh–góc–cạnh
-Gọi vài HS nhắc lại trường hợp bằng nhau c.g.c của hai tam giác
- Nếu có Â = Â’ thì cần thêm 2 cặp cạnh nào bằng nhau để kết luận  =  (c.g.c) ?

- Nếu chọn  thì hai cạnh nào phải bằng nhau để kết luận  =  (c.g.c) ?
-Vậy:=theo trường hợp c.g.c khi nào?
-Ta có
 
Gửi ý kiến