Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Đình Lợi (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:28' 26-04-2021
Dung lượng: 2.7 MB
Số lượt tải: 98
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 16/1 /2021

Chương II - góc
Tiết 15 §1. Nửa mặt phẳng

I. Mục tiêu
1. Kiến thức- Học sinh hiểu thế nào là nửa mặt phẳng, biết cách gọi tên nửa mặt phẳng, nhận biết được tia nằm giữa hai tia qua hình vẽ.
2. Kĩ năng- Học sinh làm quen với việc phủ định một khái niệm chẳng hạn nửa mặt phẳng bờ a chứa điểm M, nửa mặt phẳng bờ a không chứa điểm N, tia nằm giữa và không nằm giữa.
3. Thái độ- Rèn luyện tính cẩn thận trong vẽ hình và giải bài tập.
4. Năng lực: Phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực tính toán.
II. Chuẩn bị.
1. Giáo viên: Giáo án, SGK, thước thẳng.
2. Học sinh: Vở ghi SGK, thước thẳng.
III. Tiến trình bài dạy
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
Ghi bảng

Hoạt động 1: Hình thành khái niệm nửa mặt phẳng (20p).
* Kiến thức- Học sinh hiểu thế nào là nửa mặt phẳng, biết cách gọi tên nửa mặt phẳng,
* Kĩ năng
- Học sinh làm quen với việc phủ định một khái niệm chẳng hạn nửa mặt phẳng bờ a chứa điểm M, nửa mặt phẳng bờ a không chứa điểm N,


Gv: giới thiệu hình ảnh về mặt phẳng



Y/c học sinh vẽ 1 đường thẳng a trên mặt phẳng (trang giấy)

-Đường thẳng a chia mặt phẳng thành bao nhiêu phần riêng biệt?
? Thế nào là một nửa mp bờ a ?
Gv: Giới thiệu khái niệm hai nửa mp đối nhau.
Y/c học sinh đánh dấu nửa mp (I) và (II) tô hai mầu khác nhau vào hình vẽ.
Gv: Giới thiệu cách gọi tên 2 nửa mp (I) và (II).


Gv: cho học sinh làm ?1

Hs chú ý nghe giảng



Hs vẽ hình theo vào vở.



Hs: 2 phần riêng biệt

Hs: Phát biểu

Hs chú ý


Hs làm theo Y/c


Hs chú ý nghe giảng




Hs trả lời miệng.
1. Nửa mặt phẳng bờ a.
- Trang giấy, mặt bảng ... là hình ảnh của mặt phẳng.
- Mặt phẳng không bị giới hạn về hai phía.


a
////////////////////////////
H1.







Định nghĩa: Hình gồm đường thẳng a và một phần mặt phẳng bị chia ra bởi a được gọi là một nửa mặt phẳng bờ a.

Nhận xét: Hai nửa mặt phẳng có chung bờ được gọi là 2 nửa mặt phẳng đối nhau.
.N ( I)
M
a .p ( II)


?1 (Tr 72 - sgk).


Hoạt động 2: Hình thành khái niệm tia nằm giữa hai tia (10p).
* Kiến thức- Học sinh nhận biết được tia nằm giữa hai tia qua hình vẽ.
* Kĩ năng
- Học sinh làm quen với tia nằm giữa và không nằm giữa.


Gv: Đưa ra H3 a cho học sinh hoạt động nhóm trả lời câu hỏi: Khi nào thì tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy ?

Gv: Hướng dẫn để các nhóm thảo luận và đưa ra câu trả lời.


Gv: Gọi 1 học sinh đọc to bài ?2
Y/chọc sinh trả lời miệng bài ?2

Các
 
Gửi ý kiến