Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: võ anh thư
Ngày gửi: 17h:24' 08-01-2020
Dung lượng: 38.3 KB
Số lượt tải: 70
Số lượt thích: 0 người
SỞ GD & ĐT SÓC TRĂNG
TRƯỜNG TH, THCS VÀ THPT
iSCHOOL SÓC TRĂNG
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
NĂM HỌC 2019 – 2020
MÔN: NGỮ VĂN


Bài dạy
Bạn Đến Chơi Nhà

Ngày soạn:18/072019

Ngày dạy: Từ 21/07/2019

Số tiết: 1
Tiết PPCT: 1


MỤC TIÊU
Kiến thức
- Sơ lược về tác giả Nguyễn Khuyến .
- Sự sáng tạo trong việc vận dụng thể thơ Đường luật, cách nói hàm ẩn sâu sắc, thâm thúy của Nguyễn Khuyến trong bài thơ .
- Xác định và phân tích được nội dung chính của tác phẩm: đề cao, trân trọng tình cảm chân thành, đậm đà, dân dã mà sâu sắc, cảm động của Nguyễn Khuyến đối với bạn. Đồng thời thấy được vẻ đẹp của bức tranh quê đậm đà hương sắc Việt Nam.
- Nhận biết và đánh giá được các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong bài thơ: nghệ thuật trào phúng, biện pháp liệt kê, phép đối, ngôn ngữ giản dị mà tinh tế,...
- Xác định ý nghĩa của bài thơ đối với bản thân, thể hiện được cảm xúc, suy nghĩ của bản thân về đối tượng được đề cập trong bài.
Kỹ năng
- Nhận biết được thể loại của văn bản
- Phân tích một bài thơ Đường luật .
- HS biết chủ động trong quá trình học tập.
- Rèn luyện kĩ năng cảm thụ, phân tích những từ ngữ, câu thơ hay
- HS biết trình bày suy nghĩ của cá nhân về những câu hỏi được nêu ra trong quá trình thảo luận.
Thái độ
- HS cảm nhận được sự mộc mạc chân thành trong tình cảm của tác giả
- HS có thái độ tôn trọng nội dung văn bản
- HS củng cố tình yêu quê hương đất nước
- Thấu hiểu được vai trò của tình bạn và hoàn thiện bản thân trong cách ứng xử, giao tiếp với mọi người xung quanh.
Năng lực cần phát triển
Năng lực chung:
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
+ Năng lực hợp tác: HS cùng chia sẻ, phối hợp với nhau thông qua các hoạt động thảo luận nhóm đôi, nhóm lớn.
+ Tự quản bản thân.
- Năng lực chuyên biệt:
+ Năng lực đọc hiểu văn bản, năng lực tiếp nhận văn bản, sáng tạo.
+ Năng lực giao tiếp TV: HS giao tiếp, trình bày suy nghĩ của cá nhân, của nhóm về những câu hỏi được nêu ra trong quá trình thảo luận.
+ Năng lực thẩm mỹ
+ Năng lực cảm thụ tác phẩm văn chương trữ tình
BẢNG MÔ TẢ CÁC NĂNG LỰC CẦN PHÁT TRIỂN

Nội dung chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao

Bài học “Bạn đến chơi nhà”
- HS xác định được được thể thơ, và nội dung và nghệ thuật của bài học.
- Phát hiện và nêu rõ những vấn đề được đặt ra thông qua hệ thống các câu câu hỏi.

HS biết rung động trước những cái đẹp tác giả gửi gắm trong bài thơ, cảm nhận được vẻ đẹp ngôn từ thông qua các biện pháp nghệ thuật tiêu biểu; nhận ra được những giá trị thẩm mỹ của tác phẩm.

HS hiểu được tình bạn đậm đà thân thiết của tác giả Nguyễn Khuyến qua một bài thơ Nôm Đường luật thất ngôn bát cú.
So sánh được những điểm nổi bật của nhà thơ Nguyễn Khuyến với các tác giả thơ văn trung đại khác.


HÌNH THỨC, PHƯƠNG PHÁP, KỸ THUẬT DẠY HỌC
Hình thức dạy học
- Dạy học trên lớp; thảo luận nhóm; nghiên cứu tài liệu.
Phương pháp dạy học
- Phương pháp đọc hiểu, phân tích, thuyết trình kết hợp trao đổi thảo luận.
- Phương pháp giảng dạy:
+ Phương pháp đọc hiểu, đọc diễn cảm.
+ Phương pháp phân tích, bình giảng kết hợp so sánh nêu vấn đề
+ Phương pháp gợi mở, thảo luận nhóm.
Kỹ thuật dạy học
Đặt câu hỏi, chia sẻ nhóm đôi, giao nhiệm vụ, ...
CHUẨN BỊ
Giáo viên
SGK Ngữ văn 7 (tập 1), SGV Ngữ văn 7 (tập 1), thiết kế giáo án, đồ dùng dạy học.
Học sinh
- SGK Ngữ văn 7 (tập 1), vở bài soạn, bút, vở học và các đồ dùng học tập cần thiết.
- Đọc phần Tiểu dẫn và tập đọc diễn cảm bài thơ trước khi đến lớp.
- Học bài cũ.
Tổ chức lớp
Phần HĐ khởi động: Chung cả lớp, HS hoạt động cá nhân
Phần HĐ hình thành kiến thức, vận dụng: Chia lớp thành ..... nhóm (Mỗi nhóm ... HS). Mỗi nhóm cử 1 nhóm trưởng, 1 thư kí. Các nhóm tự phân công nhiệm vụ.
Phần HĐ ......: .........
Tiết

 
Gửi ý kiến