Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án học kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Nhài
Ngày gửi: 11h:18' 03-04-2019
Dung lượng: 153.5 KB
Số lượt tải: 91
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 17
Ngày soạn: 1/1/1019
Thứ tư ngày 2 tháng 1 năm 2019
Tự nhiên & xã hội
PHÒNG TRÁNH TÉ NGÃ KHI Ở TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU:
-Kể tên những hoạt động dễ ngã, nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường.
- Biết cách sử lí khi bản thân hoặc người khác bị ngã.
-Có ý thức trong việc chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh ngã khi ở trường.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
*Hoạt động 1: Những hoạt động nguy hiểm cần tránh
*Mục tiêu: Kể tên những hoạt động hay trò chơi dễ gây ngã và nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường.
*Cách tiến hành:
-GV nêu câu hỏi: Hãy kể tên những hoạt động dễ gây nguy hiểm ở trường ?
-Giáo viên ghi ý kiến lên bảng.
-Trực quan : Hình 1,2,3 (SGK/ tr 36, 37)
-Hoạt động nào dễ gây nguy hiểm ?
-Thảo luận nhóm :
-GV phân tích mức độ nguy hiểm ở mỗi hoạt động.
-GV kết luận (SGV/ tr 59)
-Nhận xét.
*Hoạt động 2: Thảo luận – Lựa chọn trò chơi bổ ích.
*Mục tiêu: Học sinh có ý thức trong việc chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh ngã khi ở trường.
*Cách tiến hành:
-Làm việc theo nhóm.
-Giáo viên theo dõi, giúp đỡ.
-Làm việc cả lớp, GV đưa ra câu hỏi :
-Nhóm em chơi trò chơi gì ?
-Em cảm thấy thế nào khi chơi trò chơi này ?
-Theo em trò chơi này có gây nguy hại cho bản thân
và cho các bạn khi chơi không ?
-Nhận xét.
-GV phát cho mỗi nhóm 1 phiếu bài tập
-Nhận xét.
3. Kết luận:
- Yêu cầu HS nêu lại nội dung bài học, hỏi:
-Em nên lựa chọn những trò chơi như thế nào để phòng tránh ngã?
- Nhận xét tiết học - Dặn dò HS học bài ở nhà.

TUẦN 18
Ngày soạn: 7/1/1019
Thứ tư ngày 9 tháng 1 năm 2019
Tự nhiên & xã hội
THỰC HÀNH GIỮ TRƯỜNG HỌC SẠCH ĐẸP
I. MỤC TIÊU:
- Biết thực hiện một số hoạt động làm cho trường, lớp sạch, đẹp.
- Nêu được cách tổ chức các bạn tham gia làm vệ sinh trường lớp một cách an toàn.
-Có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp và tham gia hoạt động làm cho trường học sạch đẹp.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
*Hoạt động 1: Quan sát theo cặp.
*Mục tiêu: Biết nhận xét thế nào là trường học sạch đẹp và biết giữ trường học sạch đẹp.
a/ Làm việc theo cặp.
-GV hướng dẫn quan sát các hình ở trang 38,39 và TLCH
-Các bạn trong từng hình đang làm gì ?
-Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì ?
-Việc làm đó có tác dụng gì ?
b/ Làm việc cả lớp :
-Gọi một số HS trả lời câu hỏi :
-Trên sân trường, xung quanh sân trường các phòng học sạch hay bẩn ?
-Xung quanh sân trường có trồng cây xanh không ?
-Khu vệ sinh đặt ở đâu?Có sạch không ?
-Em phải làm gì để trường học sạch đẹp ?
-GV kết luận (SGV/ tr 61)
-Nhận xét.
*Hoạt động 2: Thực hành làm vệ sinh trường lớp
*Mục tiêu: Biết sử dụng một số dụng cụ để làm vệ sinh trường lớp học.
-Làm việc theo nhóm.
-Phân công công việc cho mỗi nhóm.
-Phát cho mỗi nhóm một số dụng cụ.
-Giáo viên theo dõi, giúp đỡ.
-GV nhắc nhở các nhóm cách sử dụng dụng cụ hợp lí để bảo đảm an toàn và giữ vệ sinh cơ thể : đeo khẩu trang, dùng chổi cán dài, vẩy nước khi quét lớp, quét sân. Khi làm vệ sinh xong phải rửa tay sạch bằng xà phòng.
-GV tổ chức cho mỗi nhóm kiểm tra thành quả.
3. Kết luận:
- Yêu cầu HS nêu lại nội dung bài học.
- Nhận xét tiết học - Dặn dò HS học bài ở nhà.


TUẦN 19
Ngày soạn: 14/1/1019
Thứ tư ngày 16 tháng 1 năm 2019
Tự nhiên & xã hội
ĐƯỜNG GIAO THÔNG
I. Mục tiêu
- Kể được tên các loại đường giao thông và một số phương tiện giao thông. Nhận biết một số biển báo giao thông.
III/Các hoạt động dạy học
Hoạt
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác