Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án học kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tống Hoàng Linh
Ngày gửi: 17h:19' 27-03-2018
Dung lượng: 355.5 KB
Số lượt tải: 271
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 19
Tiết: 19
Ngày dạy: 10/1/2017
Tự nhiên xã hội: ĐƯỜNG GIAO THÔNG
Tiết 19

I. Mục tiêu:
Kể được tên các loại đường giao thông và một số phương tiện giao thông.
Nhận biết một số biển bào giao thông.
HS khá/ giỏi: Biết được sự cần thiết phải có một số biển bào giao thông trên đường.
II-Các kĩ năng cơ bản được giáo dục
-Kĩ năng kiên định: từ chối hành vi sai luật lệ giao thông
- Kĩ năng ra quyết định: nên và không nên làm gì khi gặp một số biển báo giao thông
-Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập.
III-Các phương pháp kĩ thuật dạy học
-Thảo luận nhóm
-Suy nghĩ thảo luận, cặp đôi chia sẻ
IV-Phương tiện dạy học
GV: tranh minh họa
HS: VBT
V. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1- Ổn định:
2- KT bài cũ:
KT dụng cụ học tập của học sinh.
Nhận xét.
3- Bài mới:
* GTB: Cô đố các em loại đường gì không có vị ngọt và không có nó chúng ta không thể đến nơi khác được?
- Tên gọi chung cho các loại đường đó là đường giao thông. Đây cũng chính là nội dung bài học hôm nay. – GV ghi tựa bài bảng lớp. a) Hoạt động 1:( nhận biết loại đường giao thông ).
* Bước 1:
Dán 5 bức tranh lên bảng.

+ Bức tranh 1 vẽ gì?
+ Bức tranh 2 vẽ gì?
+ Bức tranh 3 vẽ gì?
+ Bức tranh 4 vẽ gì?
+ Bức tranh 5 vẽ gì?
*HSKK: nói được nội dung tranh
* Bước 2:
Gọi 5 hs lên bảng phát cho mỗi em 1 tấm bìa ( 1 tấm ghi đường bộ, 1 tấm ghi đường sắt, 2 tấm ghi đường thuỷ, 1 tấm ghi đường hàng không )
Yêu cầu gắn bìa vào tranh cho phù hợp.
* Bước 3:
Kết luận : đây là 4 loại đường giao thông. Đó là đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường hàng không.
b) Hoạt động 2: nhận biết các phương tiện giao thông.
Làm việc theo cặp.
- Hát




- Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường không.




- HS lặp lại tựa bài.


- Quan sát kĩ 5 bức tranh và trả lời câu hỏi.
- Cảnh bầu trời trong xanh.
- Vẽ 1 con sông.
- Vẽ biển.
- Vẽ đường ray.
- Ngã tư đường phố.


- Gắn bìa vào tranh cho phù hợp.




- Nhận xét kết quả làm việc của bạn.

* Bước 1: treo tranh T40 H1, H2.
- HD quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
+ Bức tranh 1 chụp phương tiện gì?
+ Ô tô là loại phương tiện dành cho đoạn đường nào?
+ Bức tranh 2: hình gì?
+ Phương tiện gì đi trên đường sắt?
- Mở rộng.
+ Kể tên những phương tiện đi trên đường bộ?

+ Phương tiện đi trên đường không?
+ Kể tên các loại tàu thuyền đi trên sông biển mà em biết?
Làm việc theo lớp
- Ngoài các phương tiện giao thông đã được nói em cón biết phương tiện giao thông nào khác nữa? Dành cho loại đường gí?
+ Kể tên các loại đường giao thông có ở địa phương. * Kết luận: đường bộ là đường dành cho người đi bộ, xe ngựa, xe đạp, xe máy, xe ô tô….Đường sắt dành cho tàu hoả. Đường thuỷ dành cho thuyền, phà, canô, tàu thuỷ….Đường hàng không dành cho máy bay.
Hoạt động 3:( Nhận biết 1 số loại biển báo).
- Quan sát tranh.

- Ô tô.
- Đừơng bộ.

- Đường sắt.
- Tàu hoả.
- Trao đổi theo cặp.
- Ô tô, xe máy, xe đạp, buýt, xích lô…….
- Máy bay, dù, tên lửa, tàu vũ trụ.
- Tàu ngầm, tàu thuỷ…….


- Hs nêu.


- Hs nêu.

* Bước 1:
- HDHS quan sát 5 loại biển báo.
- Yêu cầu hs chỉ và nói tên từng loại biển báo. HD các em cách đặt câu hỏi để phân biệt các loại biển báo.
+ Biển báo
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác