Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án học kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: thi nam
Ngày gửi: 08h:15' 11-02-2018
Dung lượng: 330.0 KB
Số lượt tải: 200
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 19
Ngày 17 tháng 1 năm 2017
Tuần19 - Tiết 37: DUNG DỊCH
I.Mục tiêu:
- Nêu được một số ví dụ về dung dịch. Kể tên một số dung dịch.
-Biết cách tách các chất ra khỏi một số dung dịch bằng cách chưng cất.
II.Đồ dùng dạy học:
-GV:Hình SGK, nước sôi để nguội, đường, muối,cốc thuỷ tinh, thìa nhỏ cáng dài. Vở bài tập.
- HS: SGK,VBT
III.Các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ: (5`)
- GV cho 2HS các cách tách các chất trong hỗn hợp.
- GV nhận xét.
2. Bài mới:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HTĐB

Hoạt động 1GT bài:(2`) Các em thường nghe người ta dùng từ dung dịch, vậy dung dịch là gì. Hôm nay,…
Hoạt động 2- HD tìm hiểu bài:(25`)
a/ Thực hành tạo ra dung dịch:
- GV kiểm tra chuẩn bị của HS.
-Yêu cầu HS tạo ra dung dịch đường theo SGK
- Nếm từng chất trước khi tạo dung dịch và nếm dung dịch, ghi kết quả, báo cáo.
- GV theo dõi, nhận xét.
GV kết luận:
- Muốn tạo ra dung dịch phải có ít nhất 2 chất trở lên.Trong đó một chất ở thể lỏng , chất kia là chất hoà tan.Hỗn hợp chất lỏng với chất hoà tan trong chất lỏng đó gọi là dung dịch.
b/ GV cho HS nối tiếp nhau nêu một số dung dịch mà em biết.
c/ Thực hành:
- GV cho HS tiến hành làm thí nghiệm, nêu kết quả.
- GV nhận xét, chốt lại ý đúng.
d/ GV cho HS đọc thông tin, trả lời các ý của trò chơi đố bạn.
3/ Củng cố, dặn dò:(3`)
- GV yêu cầu HS cho biết thế nào là dung dịch.
- Nêu một số phương pháp dùng để tách dung dịch. GV nhận xét tiết học.

- HS lắng nghe.



- HS để những đồ dùng đã chuẩn bị cho tiết học lên bàn.
- HS tiến hành nếm các chất, ghi kết quả.
- Tạo ra dung dịch như SGK. Nếm, ghi kết quả.
- HS đại diện từng nhóm nêu kết quả, các nhóm khác theo dõi, bổ sung.

- HS nối tiếp nhau đọc thông tin cần biết SGK.


- HS nối tiếp nhau nêu một số dung dịch mà em biết( dung dịch dấm, nước biển, đường, rượu,..)

- HS làm thí nghiệm, nêu kết quả.

- HS đọc thông tin, trả lời các ý của trò chơi đố bạn.

- HS nêu lại ý chốt của GV.
- Tuyên dương những nhóm thực hiện tốt các yêu cầu bài học.










HS biết thực hành thí nghiệm



Ngày 19 tháng 1 năm 2017
Tuần19 - Tiết 38: SỰ BIẾN ĐỔI HOÁ HỌC

I.Mục tiêu:
- Nêu được một số ví dụ về sự biến đổi hoá học xảy ra do tác động của nhiệt hoặc tác dụng của ánh sáng.
-Phân biệt được sự biến đổi hoá học và sự biến đổi lí học.
II.Đồ dùng dạy học:
-GV:Hình SGK,Gía đỡ, ống nghiệm, một ít đường kính trắng, đèn cầy - : -HS :GK,VBT
III.Các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ: (5`)
- GV cho 2HS nêu thế nào là dung dịch, nêu một số dung dịch ? Nêu cách tách các chất trong DD?
- GV nhận xét.
2. Bài mới:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HTĐB

Hoạt động 1GT bài (2`): Hôm nay, chúng ta xem chất có những biến đổi hoá học nào, vì sao: Qua bài: …
Hoạt động 2- HD tìm hiểu bài:(30`)
a/ Thí nghiệm:
- GV cho HS tiến hành theo nhóm 2 thí nghiệm, ghi kết quả vào vở bài tập.
- GV quan sát HS làm thí nghệm, nhận xét.
- GV hỏi : Thế nào là sự biến đổi hoá học?
* Sự biến đổi từ chất này thành chất khác gọi là sự biến đổi hoá học.
- GV cho HS nối tiếp nhau nhắc lại nhiều lần.
b/ Quan sát hình
- GV cho HS quan sát các trường hợp từ hình2 -> hình 7, cho biết trường hợp nào là sự biến đổi HH
- GV Cho HS phát biểu ý kiến bằng thẻ màu.
-
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác