Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Thị Nỡ
Ngày gửi: 22h:07' 12-09-2018
Dung lượng: 18.9 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
: TẬP ĐỌC
SẮC MÀU EM YÊU
I.Mục đích yêu cầu:
-Đọc trôi chảy toàn bài,biết đọc diễn cảm bài thơ với gịong nhẹ nhàng,tha thiết.
-Hiểu nội dung,ý nghĩa bài thơ:Tình yêu quê hương đất nước với những sắc màu,những con người và những sự vật đáng yêu của bạn nhỏ.
-Đọc thuộc lòng một số khổ thơ.
GDBVMT: Lồng ghép GDMT(gián tiếp):GD ý thức yêu quý những vẻ đẹp của môi trưòng thiên nhiên đất nước.
II.Đồ dùng -Bảng phụ ghi khổ thơ luyện đọc.
III.Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1.Bài cũ: Gọi HS đọc bài Nghìn năm văn hiến và trả lời các câu hỏi trong sgk.
NX
2.Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài:Giới thiệu bài bằng tranh minh hoạ.
2.2.Luyện đọc:
-Gọi HS khá đọc bài.NX.
-Tổ chức cho HS đọc nối tiếp các khổ thơ kết hợp giải nghĩa từ khó óng ánh,bát ngát…
*Lưu ý HS đọc đúng các tiếng có phụ âm đầu: s/x;r/d/gi;…(sắc màu;rực rỡ…);phụ âm cuối:t/c(bát ngát;sờn bạc…)
-GV đọc mẫu toàn bài giọng đọc nhẹ nhàng tha thiết…
2.3.Tìm hiểu bài: Tổ chức cho học sinh đọc thầm thảo luận và trả lời các câu hỏi trong sgk tr21.
*Khai thác nội dung khổ thơ ,3 và khổ thơ cuối lồng ghép GDMT: Trong bức tranhSắc màu Việt Namtươi đẹp như vậy có màu xanh là màu của rừng núi,biển cả và bầu trời;màu vàng là màu của đồng lúa chín,của hoa cúc,của nắng trời..Đó là những màu sắc tươi đẹp của môi trường thiên nhiên.Em có thể làm gì để giữ cho môi trường thiên nhiên quê em luôn tươi đẹp như vậy?
-GV chốt ý rút nội dung bài.(YC1)
2.4.Luyện đọc diễn cảm:
-Hướng dẫn giọng đọc toàn bài.Treo bảng phụ chép 2khổ thơ đầu hướng dẫn đọc.
-Cho HS luyện đọc diễn cảm và đọc thuộc khổ thơ em thích trong nhóm,thi đọc diễn cảm và học thuộc trước trước lớp.NX bạn đọc.GV NX đánh giá.
3.Củng cố-Dặn dò:
-Liên hệ GD: Em cảm nhận được điều gì khi đọc bài thơ?
-Nhận xét tiết học.
-1,2HS lên bảng,đọc,trả lời câu hỏi.
-Lớp NX,bổ sung.


-HS quan sát tranh,NX.

-1HS khá đọc toàn bài.
-HS luyện đọc nối tiếp từng khổ thơ..
Luyện phát âm s/x;r/d/gi;vần:at/ac…
.
-HS nghe,cảm nhận.


-HS đọc thầm thảo luận trả lời câu hỏi trong sgk,NX bổ sung,thống nhất ý đúng.


-HS liên hệ phát biểu .

-Nhắc lại nội dung bài.


-Học sinh luyện đọc trong nhóm.Thi đoc diễn cảm và đọc thuộc khổ thơ mình thích trước lớp.Nhận xét bạn đọc.


HS liên hệ phát biểu theo ý hiểu.


 
Gửi ý kiến