Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Huyền Trang
Ngày gửi: 21h:53' 04-10-2018
Dung lượng: 4.4 MB
Số lượt tải: 179
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1 Ngày soạn: 18/ 08/ 2016
Tiết 1 (Theo PPCT) Ngày dạy: 22/08/2016
Lớp dạy: 8A, 8B

Bài 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp.
2. Kỹ năng:
Rèn luyện cho HS cách thức làm việc khoa học, chính xác.
Tư duy đưa ra quy trình các câu lệnh để thực hiện một công việc nào đó.
công việc liên tiếp.
3. Thái độ:
Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
Xác định Nội Dung trọng tâm bài học:
Hiểu được bản chất của chương trình bảng tính là cách con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện.
Định hướng pháp triển năng lực:
Năng lực chung:
Năng lực tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, giao tiếp, hợp tác, sử dụng ngôn ngữ
Năng lực chuyên biệt:
Biết cách chỉ dẫn cho máy tính thực hiện
II. PHƯƠNG PHÁP:
Phương pháp thuyết trình, giảng giải, nêu vấn đề, vấn đáp, lấy ví dụ minh họa.
III. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của GV:
Máy vi tính, giáo án, sách giáo khoa tin học dành cho THCS quyển 3, sách GV tham khảo, máy chiếu.
2. Chuẩn bị của HS:
Sách giáo khoa tin học dành cho THCS quyển 3, vở ghi chép, Tìm hiểu sách, báo…
IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
Ổn định trật tự lớp: (1ph)
Kiểm tra sĩ số, vệ sinh lớp
Kiểm tra bài cũ:
Không kiểm tra.
3. Bài mới:
Hoạt động của GV & HS
Nội Dung
Năng lực hình thành

Hoạt động 1: Tìm hiểu con người ra lệnh cho máy tính như thế nào? (18ph )


HS: Nghiên cứu SGK phần 1.
? Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
HS: Trả lời
GV: Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
HS: Thông qua lệnh
GV: Em hiểu thế nào là chương trình?
HS: Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
GV: Giải thích về chương trình là gì ?
GV: Chốt, ghi bảng
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.

Năng lực tự học, tư duy, tự quản lý, sử dụng ngôn ngữ


Hoạt động 2: Tìm hiểu ví dụ rô – bốt quét nhà (20ph )

GV: Con người chế tạo ra thiết bị nào để giúp con người nhặt rác, lau cửa kính trên các toà nhà cao tầng?
HS: Tư duy trả lời câu hỏi.
GV: Chỉ ra đường đi của rô bốt từ vị trí hiện tại của rơbốt.
HS: Quan sát nghiên cứu SGK.
GV: Ta cần ra lệnh như thế nào để chỉ dẫn Rô-bốt di chuyển từ vị trí hiện thời => nhặt rác => bỏ rác vào thùng.
HS: Thảo luận theo bàn, trả lời để Rô-bốt thực hiện việc nhặt rác và bỏ rác vào thùng ta ra lệnh như sau:
- Tiến 2 bước.
- Quay trái, tiến 1 bước.
- Nhặt rác.
- Quay phải, tiến 3 bước.
- Quay trái, tiến 2 bước.
- Bỏ rác vào thùng.
GV: Chốt ý chính của bài.
HS: Lắng nghe, ghi cô đọng các ý chính.
2. ví dụ về rô bốt nhặt rác











Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
Năng lựctư duy, tự quản lý, giao tiếp, hợp tác, sử dụng ngôn ngữ
Năng lực chỉ dẫn cho máy tính thực hiện


4. Củng cố: (4ph)
? Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình).
5. Dặn dò: (2ph)
Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp
No_avatar

cho e xin hk 2 với ạ

 
Gửi ý kiến