Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn thị kim thùy
Ngày gửi: 15h:28' 10-09-2021
Dung lượng: 4.9 MB
Số lượt tải: 104
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 5/9/2021

DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ
Tiết 1- tiết 7: VẺ ĐẸP CỦA TÌNH CẢM GIA ĐÌNH TRONG VĂN BẢN NHẬT DỤNG.
TÍCH HỢP LIÊN KẾT, BỐ CỤC, MẠCH LẠC TRONG VĂN BẢN TỰ SỰ
Thời lượng: 10 tiết
Số bài: 06
CƠ SỞ HÌNH THÀNH CHỦ ĐỀ
- Công văn 3280 của Bộ giáo dục về tinh giảm chương trình Ngữ văn 7.
- Các văn bản nhật dụng và các bài học tập làm văn về tạo lập văn bản trong chương trình Ngữ văn lớp 7 ở SGK hiện hành.
- Tài liệu tham khảo: Tư liệu Ngữ văn 7, SGV Ngữ văn 7, Đọc- hiểu văn bản Ngữ văn 7 và một số tài liệu tham khảo khác.

BƯỚC 1: Xác định vấn đề cần giải quyết trong bài học:
-Tình cảm trong gia đình qua một số văn bản nhật dụng, có tích hợp với liên kết trong văn bản, bố cục, mạch lạc trong văn bản.
- Khái niệm liên kết trong văn bản, yêu cầu về liên kết trong văn bản.Hiểu tầm quan trọng và yêu cầu của bố cục trong văn bản
- Thế nào là bố cục rành mạch, hợp lí.
- Tính mạch lạc trong văn bản và sự cần thiết của mạch lạc trong văn bản. Điều kiện cần thiết để một văn bản có tính mạch lạc.
BƯỚC 2: Xây dựng nội dung chủ đề dạy học:
- Chủ đề gồm 10 tiết. Nội dung từng tiết được phân chia như sau:
Tiết
Nội dung
Ghi chú

1
Khái quát chủ đề - Đọc hiểu văn bản Cổng trường mở ra.


2
Đọc hiểu văn bản Mẹ tôi


3,4
Đọc hiểu văn bản Cuộc chia tay của những con búp bê.


5
Liên kết trong văn bản.


6
Bố cục trong văn bản


7
Mạch lạc trong văn bản.


BƯỚC 3: Xác định mục tiêu bài học
1. Kiến thức :
+Tình cảm sâu nặng, đẹp đẽ của cha mẹ, gia đình đối với con cái, nhất là tình mẫu tử.
-Ý nghĩa lớn lao của nhà trường đối với cuộc đời mỗi con người, nhất là đối với thiếu niên nhi đồng, được cắp sách đến trường và được hưởng tình yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ, giáo dục của toàn xã hội .
+ Cảm nhận được tình cảm thiêng liêng của cha mẹ, phải yêu thương kính trọng cha mẹ. Tự giác có tinh thần thái độ tốt khi mắc lỗi phải biết nhận lỗi, sửa chữa sai lầm.
- Nghệ thuật biểu cảm trực tiếp qua hình thức một bức thư.
+ Hiểu được tình cảm chân thành của 2 anh em, nỗi bất hạnh của 2 đứa trẻ khi cha
mẹ li hôn.Cảm thông chia sẻ với những người không may rơi vào hoàn cảnh đó vấn đề quyền trẻ em và trách nhiệm của cha mẹ. Nhận ra được cách kể chuyện của tác giả trong văn bản.
+ Khái niệm liên kết trong văn bản, yêu cầu về liên kết trong văn bản.
+Hiểu được tầm quan trọng và yêu cầu của bố cục trong văn bản. Bước đầu hiểu được thế nào là bố cục rành mạch, hợp lí
+Mạch lạc trong văn bản và sự cần thiết của mạch lạc trong văn bản. Điều kiện cần thiết để một văn bản có tính mạch lạc.
2.Kỹ năng:
+ Đọc hiểu một văn bản biểu cảm được viết như những dòng nhật ký của người mẹ. văn bản viết dưới hình thức một bức thư.
-Phân tích một số chi tiết tiêu biểu diễn tả tâm trạng của người mẹ trong đêm chuẩn bị cho ngày khai trường đầu tiên của con. Liên hệ vận dụng viết một bài văn biểu cảm.
- Phân tích một số chi tiết liên quan đến hình ảnh người cha (tác giả bức thư) và người mẹ nhắc đến trong bức thư.
Kỹ năng sống :
- Tự nhận thức đánh giá về tình cảm quan hệ trong gia đình : lòng nhân ái, tình thương trách nhiệm của cá nhân với hạnh phúc gia đình.
- Trình bày suy nghĩ của bản thân
+ Đọc – hiểu văn bản truyện, đọc diễn cảm lời đối thoại phù hợp vớ tâm trạng nhân
vật, kể và tóm tắt truyện, phân tích, bình giá.
- Kỹ năng sống
+ Giao tiếp trình bày suy nghĩ. Xác định giá trị, cư xử của bản thân.
+ Liên hệ: Môi trường gia đình và sự ảnh hưởng tới trẻ em
+ Nhận diện và phân tích tính liên kết của các văn bản.Viết các đoạn văn, bài văn có tính liên kết.
+ Nhận biết, phân tích bố cục trong văn bản.Vận dụng kiến thức về bố cục trong việc đọc – hiểu văn bản, xây dựng bố cục cho một văn bản
 
Gửi ý kiến