Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Có tham khảo ài liệu
Người gửi: Nguyễn Mỹ Ngọc
Ngày gửi: 10h:25' 20-07-2021
Dung lượng: 771.5 KB
Số lượt tải: 209
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN HAI BÀ TRƯNG
--------------&&&---------------


GIÁO ÁN
NGỮ VĂN 9

HỌC KỲ I


Giáo viên: Nguyễn Thị Mỹ Ngọc

Tổ: Xã hội
Trường THCS Vĩnh Tuy


























Tiết 1
PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH
(Lê Anh Trà)
I. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
- Một số biểu hiện trong phong cách Hồ Chí Minh trong đời sồng và sinh hoạt.
- ý nghĩa của phong cách Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn bản sắc dân tộc.
- Đặc điểm của kiểu bài nghị luận qua một đoạn văn cụ thể.
2. Kĩ năng:
- Nắm bắt nội dung văn bản nhật dụng thuộc chủ đề hội nhập ví thế giới và bảo vệ bản sắc dân tộc.
- Vận dụng các biện pháp nghệ thuật trong việc viết văn bản về một vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa lối sống.
3. Thái độ: Giáo dục: ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức.
II. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài
- Xác định giá trị bản thân: Từ việc tìm hiểu phong cách Hồ Chí Minh xác định được mục tiêu phấn đấu theo phong cách Hồ Chí Minh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
- Giao tiếp: Trình bày, trao đổi phong cách Hồ Chí Minh trong văn bản.
III.Phương tiện dạy học:
1. Giáo viên: SGV, sgk, giáo án, bảng phụ, tranh ảnh.
2. Học sinh: Đọc, soạn, sgk, vở ghi.
IV. Tiến trình bài dạy:
1. Ổn định tổ chức lớp: kiểm tra sĩ số và vệ sinh lớp học.
2. Kiểm tra bài cũ: kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
3. Bài mới:GV cho HS quan sát bức ảnh Bác mặc chiếc áo nâu giản dị và ảnh Bác mặc bộ đồ comlê trắng, yêu cầu HS nêu nhận xét của bản thân về phong cách ăn mặc và làm việc của một vị lãnh tụ của đất nước ta? Từ đó giới thiệu bài mới:

Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung







Hoạt động1:Hướng dẫn học sinh đọc và tìm hiểu chung




- Hướng dẫn học sinh đọc Văn bản.
- Yêu cầu học sinh đọc (3 học sinh đọc)
- Nhận xét cách đọc của học sinh
? Nêu phương thức biểu đạt
? Văn bản này thuộc kiểu văn bản gì?





? Văn bản có bố cục mấy phần nội dung của từng phần?
HOẠT ĐỘNG NHÓM:
- GV: yêu cầu các nhóm cử đại diện các nhóm trình bày.
Nhận xét - Kết luận( bảng phụ).
I. Đọc và tìm hiểu chung:
1. Đọc, tìm hiểu chú thích:
2. Tìm hiểu cấu truc văn bản:
- Kiểu loại: VB nhật dụng, phương thức biểu đạt thuyết minh.
Chủ đề: Sự hội nhập thế giới và giữ
gìn bản sắc văn hoá dân tộc.
- VB trích trong “ HCM và Văn hoá VN”- Lê Anh Trà
- Bố cục: 3 phần (bảng phụ )
+ …hiện đại: quá trình hình thành và điều kỳ lạ trong p/c Hồ Chí Minh
+ …Hạ tắm ao: vẻ đẹp cụ thể trong phong cách Hồ Chí Minh
+ Còn lại: bình luận và khẳng định ý nghĩa phong cách Hồ Chí Minh




Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu nội dung văn bản.




- Yêu cầu học sinh theo dõi phần 1 văn bản
? Tìm những biểu hiện của sự tiếp xúc văn hóa nhiều nước của Hồ Chí Minh.
? Bác làm thơ bằng tiếng Hán viết bằng tiếng Pháp.
? Cách tiếp xúc Văn hoá của Bác có gì đặc biệt.
? Em hiêủ thế nào là cuộc đời đầy truân chuyên và thế nào là sự uyên thâm?
? Qua đó em thấy vẻ đẹp nào trong phong cách Hồ Chí Minh.
? Sự phát triển nền VH Quốc tế đã có gì đối với VH VN.
II: Tìm hiểu ND Văn bản.
1: Sự tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại của Hồ Chí Minh
- Tíêp xúc với văn học nhiều nước trên thế giới trong con đường hoạt động cách mạng của mình.
- Bác đã đan xen kết hợp, bổ sung văn hoá nhân loại với văn hoá dân tộc.
- Bác là người kế thừa và phát triển văn hoá.





4. Củng cố, luyện tập:Hệ thống nội dung bài học.
- Tìm đọc một số mẩu chuyện về cuộc đời hoạt động của Bác
 
Gửi ý kiến