Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Luyến
Ngày gửi: 14h:13' 06-09-2020
Dung lượng: 459.5 KB
Số lượt tải: 312
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 05/09/2012
Chương I: Khái niệm về hệ cơ sở dữ liệu
Tên bài giảng Một số khái niệm cơ bản
Tiết 01,02
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Kiến thức:
Biết các vấn đề thường phải giải quyết trong một bài toán quản lí và sự cần thiết phải có cơ sở dữ liệu (CSDL);
Biết khái niệm CSDL, hệ QTCSDL, vai trò của CSDL trong học tập và cuộc sống;
Biết các mức thể hiện của CSDL;
Biết yêu cầu cơ bản đối với hệ CSDL.
2. Kỹ năng:
Nhận biết các thao tác xử lí dữ liệu đối với một bài toán quản lí đơn gản.
3. Thái độ:
Có ý thức khai rthác thông tin phuc vụ con gười và cuộc sống.
II. Phương pháp, phương tiện dạy học:
Phương pháp: Giảng giải, thuyết trình, vấn đáp…
Phương tiện: Giáo án, sách giáo khoa, các dụng cụ minh hoạ.
III. Hoạt động dạy học
định lớp
Bài mới: Tiết 1
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số bài toán quản lí
- Mục đích: Giúp học sinh thấy được một số bài toán quản lí trong thực tiễn.
Bước đầu thấy đượcsự cần thiết phải có CSDL
- Cách tiến hành: Giáo gợi ý bằng các câu hỏi.
Học sinh tiến hành trả lời và nắm bắt kiến thức.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Diễn giải: Để quản lí học sinh trong trường, ta phải coa sổ học bạ. Trong học bạ thường có thông tin sau: Họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, đoàn viên, kết quả học tập, hạnh
kiểm…Việc tìm 1 học sinh có điểm TB môn Tin>= 8.5 sẽ mất nhiều thời gian. Để thuận tiện người ta đưa ra một bảng.
- GV đưa ra bảng làm ví dụ.
H? Em hãy cho một số ví dụ về bài toán quản lí trong thực tế?


H? Cho biết ý nghĩa của bài toán quản lí?
- GV tổng hợp các ý kiến rồi đưa ra kết luận:

- GV yêu cầu HS tìm hiểu bài toán quản lí học sinh trong nhà trường trong SGK (hình 1).

H? Theo em để quản lí HS trong nhà trường ta cần quản lí những thông tin gì?


H? Thông thường để quản lí học sinh người ta thường lâp các bảng biểu. Xét H1 (SGK) em hãy cho biết cấu trúc của bảng?

- HS theo dõi diễn giải của giáo viên






- HS quan sát bảng dữ liệu.
- HS trả lời:
Quản lí học sinh, quản lí sách thư viện, quản lí nhân viên trong công ty…

- HS trả lời các ý kiến khác nhau.



- HS nêu ví dụ.



- HS trả lời:
Họ tên, ngày sinh, quên quán, giới tính, điểm các môn học, hạnh kiểm…
- HS trả lời:
Bảng gồm các hàng và các cột.
Mỗi hàng chứa thông tin về một học sinh (một đối tượng quản lí). Mỗi cột tương ứng là một thuộc tính quản lí.

Hoạt động 2: Tìm hiểu các công việc thường gặp khi
 
Gửi ý kiến