Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Sỹ Nguyên (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:32' 06-01-2019
Dung lượng: 6.2 MB
Số lượt tải: 33
Số lượt thích: 0 người




Ngày dạy: ....../....../...... GV: Nguyễn Thị Mộng Hằng




A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Thao tác được với phần mềm GeoGebra
- Hiểu một số khái niệm ban đầu về đối tượng toán học động
2. Kỹ năng:
- Khởi động phần mềm
- Sử dụng phần mềm giải một số bài toán cơ bản số học trong chương trình toán học 6
3. Thái độ: HS có thái độ nghiêm cẩn thận, chính xác
B. PHƯƠNG PHÁP:
Học sinh thực hành trực quan trên máy tính.
C. PHƯƠNG TIỆN DẠY HOC:
- Giáo án, Sách GK tin 6, phòng máy tính.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
* BÀI CŨ:
Nêu các phần mềm tin học đã học và công dụng của mỗi phần mềm
* BÀI MỚI:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động của HS

Hoạt động 1: Đặt vấn đề
? Dùng những dụng cụ nào để vẽ được hình chính xác?
H: Thước kẻ, compa, bút
? Tính nhanh các tính toán phức tạp dùng công cụ nào?
H: Máy tính
? Thế nào là đối tượng toán học
H: Phép tính, con số, điểm góc, đoạn thẳng có các tính chất, thuộc tính, có thẻ chuyển động được
? Trả lời ?
H: Trả lời
Hoạt động 2: Giao diện của GeoGebra
? Cách khởi động phần mềm
H; Trả lời
? Giao diện của phần mềm gồ những gì?
H: Trả lời




G: Nếu giao diện bằng Tiếng Anh => Tiếng Việt
Option=>Language=>Vietnamese
Hoạt động 3: Thiết lập đối tượng toán học
GV: Nêu các bước thiết lập đối tượng toán học?
H: Trả lời








Nếu thay đổi giá trị a trên thanh trượt thì giá trị a^3 thay đổi
H; Đọc chú ý sgk
Hoạt động 4: Tính toán với số tự nhiên
G: Có hai cách tính toán với số tự nhiên
H: Cách 1:
H; Cách 2:





? hãy nêu các tính toán với phân số
H: Trả lời














1. Giao diện của GeoGebra
a) Khởi dộng
Nháy đúp chuột vào bieur tượng phần mềm
b) Giao diện của phần mềm
Gồm 3 cửa sổ làm việc:
+ Danh sách đối tượng
+ Cas
+ Vùng làm việc chính



2. Thiết lập đối tượng toán học
Bước 1:
-Nháy chuột lên cửa sổ CAS
-Nháy nút
Bước 2:
Định nghĩa đối tượng( bằng lệnh a :=1)
Nhấn enter
Bước 3:
Nháy lên nút tròn trawngsbeen cạnh đối tượng=> hiển thị đối tượng trên vùng làm việc chính.
Bước 4:
Nhập vào cửa sổ cas dòng lệnh (a^3)


Chú ý (SGK)
3. Tính toán với số tự nhiên
a) Cách 1: Sử dụng nút lệnh
- Nhập trực tiếp số tự nhiên trên cửa sổ sổ CAS
- Nháy nút
b) Cách 2: Sử dụng hàm
< Tên hàm>[tham số 1, tham số 2,…]
VD: phantichnguyento[126] trên cửa sổ CAS
4. Tính toán với phân số:
Nhập các phép toán trên cửa sổ CAS:
+ Các biểu thứcvới các dấu phép toán: +, -, *, /, dấu( ) = > tính toán phân số
+ Rút gọn phân số:
Rutgon[125/600]
+ mẫu số chung
Mausochung[các phân số]
Hỗn số:
Honso[phân số]





E. Củng cố, dặn dò
Nắm vững cách thiết lập đối tượng toán học. Tính toán với số tự nhiên và phân số.
Ngày dạy: ....../....../...... GV : Nguyễn Thị Mộng Hằng




A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Thao tác được với phần mềm GeoGebra
- Hiểu một số khái niệm ban đầu về đối tượng toán học động
2. Kỹ năng:
- Khởi động phần mềm
- Sử dụng phần mềm giải một số bài toán cơ bản số học trong chương trình toán học 6
3. Thái độ: HS có thái độ nghiêm cẩn thận, chính xác
B. PHƯƠNG PHÁP:
Học sinh thực hành trực quan trên máy tính.
C. PHƯƠNG TIỆN DẠY HOC:
- Giáo án, Sách GK tin 6, phòng máy tính.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
* BÀI CŨ:
lệnh phân tích một số100 ra
 
Gửi ý kiến