Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Phát Vĩnh
Ngày gửi: 13h:45' 30-03-2018
Dung lượng: 60.0 KB
Số lượt tải: 33
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 30/8/ 2009 dạy : 31/8/2009 Lớp 6A2
Tuần 2
Tiết 5: Văn bản
Thánh gióng
(Truyền thuyết)
I/ Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Nắm được nội dung, ý nghĩa và một số nét nghệ thuật tiêu biểu của truyện Thánh Gióng.
- Kể lại được truyện.
- Rèn kĩ năng kể truyện và tìm hiểu văn bản.
- Giáo dục HS tinh thần rèn luyện tinh thần để học tốt.
II/ Chuẩn bị:
- GV: Nghiên cứu kĩ bài dạy và tranh minh hoạ.
- HS: Đọc văn bản - Soạn bài.
1) định:
2) Kiểm tra bài cũ:
- Kể tóm tắt truyện Bánh chưng, bánh giầy và nêu ý nghĩa của truyện?
=> HS kể tóm tắt được nội dung cơ bản
- ý nghĩa:
+ Giải thích nguồn gốc làm bánh chưng, bánh giầy ngày tết.
+ Đề cao nghề nông, đề cao lao động.
3) Bài mới:
- Giới thiệu bài mới
- Tiến trình tổ chức các hoạt động:

Hoạt động của GV và HS
 Nội dung


(Hoạt động 1: Hướng dẫn HS đọc, kể.
- HS đọc truyện: 4 HS --> 4 đoạn
- GV lưu ý một số chú thích.
- GV sử dụng tranh minh hoạ.
- HS kể tóm tắt truyện theo tranh.

(Hoạt động 2: Hướng dẫn HS thảo luận trả lời các câu hỏi.
+ Trong truyện Thánh Gióng có những nhân vật nào? Ai là nhân vật chính? Nhân vật chính này được xây dựng bằng những chi tiết tưởng tượng kì ảo và giàu ý nghĩa, hãy tìm và liệt kê những chi tiết đó?
- Đại diện nhóm trình bày - HS nhận xét.

+ Các chi tiết sau (SGK/ 22) có ý nghĩa như thế nào?



- Đại diện các nhóm 2 + 3 lần lượt trình bày kết quả thảo luận.

- HS nhận xét, bổ sung --> GV phân tích, chốt ý và ghi điểm khuyến khích cho các nhóm.

+ Hãy nêu ý nghĩa của hình tượng Thánh Gióng?
- Đại diện nhóm 4 trình bày theo sự chuẩn bị.
- Lớp nhận xét.
+ Truyền thuyết liên quan đến sự thật lịch sử. Theo em, truyện Thánh Gióng có liên quan đến sự thật lịch sử nào?
(Hoạt động 3: Hướng dẫn HS đọc phần ghi nhớ
- HS đọc ghi nhớ --> GV hướng dẫn phân tích các ý (3 ý)
- HS đọc phần đọc thêm.
(Hoạt động 4: Hướng dẫn HS luyện tập.
+ Theo em, tại sao hội thi thể thao trong nhà trường phổ thông lại mang tên Hội khoẻ Phù Đổng?
- HS trình bày ý kiến.

I/ Đọc - Hiểu văn bản:
1/ Đọc:
- Lưu ý chú thích: 1,2,4,6,10,17,18, 19
2/ Kể:

II/ Tìm hiểu văn bản:
1. Hình tượng Thánh Gióng:
- Sự ra đời --> Kì lạ, khác thường
- Tuổi thơ và giàu ý nghĩa

+ Lời nói đầu tiên: đòi đánh giặc
-> ý thức đánh giặc cứu nước
=> hiện thân của nhân dân.
- Vũ khí bằng sắt --> thành tựu kĩ thuật.
-Góp gạo -->sức mạnh toàn dân đoàn kết.




- Lớn nhanh --> Sự trưởng thành về tầm vóc, tinh thần của dâ
 
Gửi ý kiến