Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án hoàn chỉnh2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị The
Ngày gửi: 18h:01' 29-06-2008
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 1115
Số lượt thích: 0 người

Ngày tháng năm 2007

Tiết : Toán (Tiết
Lít
I/ Mục tiêu bài dạy: Giúp HS.
- Bước đầu làm quen với biểu tượng về dung tích (Sức chứa)
- Biết ca 1 lít, chai 1 lít. Biết lít là đơn vị đo dung tích.
Biết đọc, viết tên gọi và kí hiệu của lít (l)
- Biết tính cộng trừ các số đo theo đơn vị lít. Biết giải toán có liên quan đến đơn vị lít.
II/ Đồ dùng dạy học: - Ca 1 lít, chai 1 lít, cốc, bình nước.
III/ Các hoạt động:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1) Kiểm tra bài cũ:
Chấm BT - Nhận xét
- 2 HS Giải bảng, lớp gải bảng tay. Tính 75 + 25; 64 + 36; 48 + 52 => Nhận xét

2) Bài mới


a) Làm quen với biểu tượng dung tích (Sức chứa)


- Dùng 2 cốc thuỷ tinh to nhỏ khác nhau. Lấy bình nước rót đầy 2 cốc đó
- HS Quan sát.

+ Cốc nào chứa nhiều nước hơn
- Cốc to

+ Cố nào chứa ít nước hơn
- Cốc nhỏ

+ So sánh nước trong bình và trong cốc, nhận xét
- Bình đựng nhiều nước hơn cốc, Cốc đựng ít nước hơn Bình.

b) Giới thiếu ca 1 lít, chai 1 lít


- Đây là ca 1 lít (chai 1 lít) rót đầy nước vào ta được 1 lít nước
- HS Quan sát

- Để đo sức chứa của một chai, ca, thùng... ta dùng đơn vị đó là lit viết tắt là (l) -
- HS đọc lít, viết tắt là l
- Hai lít, ba lít (đọc CN, ĐT)
- Viết bảng tay 2l, 3l.

c) Thực hành


- Bài 1: Nêu yêu cầu?
Nhận xét ?
- Đọc viết tên đơn vị lít theo mẫu.
(3l, 10l, 2l, 3l) - HS đọc lại

Bài 2: + Nêu yêu cầu?
Tính (theo mẫu)

+ Cách thực hiện ? (Như  số TN)
9l + 8l = 17l

17l - 6l = 15l + 5l =
2 HS giải bảng, lớp giải theo nhóm, nhận xét.

Nhận xét, nhấn mạnh cách  như  số tự nhiên nhưng thêm đơn vị l
- HS đọc lại phép tính

- Bài 3: a) Mẫu
- HS đọc mẫu

b) Yêu cầu: Viết được phép tính.
- 10l - 2l = 8l

Muốn biết can dầu càn bao nhiêu lít ta làm phép tính gì?
Nhận xét

c) Muốn biết còn bao nhiêu lít ta làm phép tính gì?
- HS đọc đề
- Phép trừ: 20l - 10l = 10l

Nhận xét
- Giải theo nhóm - Nhận xét ?

- Bài 4: Bài toán cho biết gì ?
- 1 HS đọc: lần đầu 12l

Bài toán hỏi gì? Muốn biết cả hai lần cửa hàng bán được bao nhiêu lít ta làm phép tính gì?
- Lần sau: 15 l
Cả 2 lần: ......l
- Phép cộng

Nhận xét
- 1HS giải bảng, lớp giải vở nhận xét.

+ Củng cố - dặn dò
- 1 HS nêu tên bài

- Về hoàn thành BT
- 1 HS nêu đơn vị do dung tích: đọc, viết (lít: l)










Ngày tháng năm 2007

Tiết : Toán (tiết 42)
Luyện tập
I/Mục tiêu bài dạy: giúp HS
- Rèn luyện kỹ năng làm tính giải toán với các số đo theo đơn vị lit.
- Thực hành củng cố biểu tượng về dung tích.
II/ Đồ dùng: Cốc 1 lít, 1 chai 1 lít, 1 chai lít.
III/ Các hoạt động:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1) Kiểm tra bài cũ
- 2 HS giải bảng, lớp giải bảng tay bài 2

Chấm bài tập - nhận xét
Nhận xét

2) Bài mới


- Bài 1: Nêu yêu cầu?
- Làm tính

- 16l + 5l = 3l + 2l - 1l =
- 2 HS giải bảng, lớp giải vở - nhận xét

- 15l - 5l = 16l - 4l +15l
- HS nêu cách nhẩm.

Nhận xét, củng cố cách thực hiện


Bài 2: Nêu yêu cầu
- Có 3 cái ca lần lượt chứa được 1l, 2l, 3l. Hỏi cả 3 ca chứa được bao nhiêu l ?

Hướng dẫn HS hiểu kệnh của bài toán qua các thông tin trên hình vẽ. Từ đó tự nêu mỗi bài toán và nêu phương thức giải?
(1l + 2l + 3l = 6l, viết 6l vào ( )
- 3l + 5l = 8l; 10l + 20l = 30l

Nhận xét


- Bài 3: Bài toán cho biết gì ?
- HS đọc đề: Thùng 1: 16l

Hỏi gì ? thuộc dạng toán nào ?
Thùng 2 ít hơn 2l

Giải bằng phép tính gì? (Phép trừ)
Thùng 2 ..........l

Nhận xét
- 1HS giải bảng, lớp giải vở - nhận xét.

Bài 4: Thực hành
- HS rót nước từ chai 1l sang cố như sau
Chậu nước rót vào chai (ca) 1l đong được 4-5 chai => chậu chứa 4 - 5l nước.

+ Có thể rót đầy mấy cốc





* Củng cố - dặn dò: Đơn vị dung tích vừa học là gì?
- Lít viết tắt là l

- Về hoàn chỉnh bài tập
Vận dụng trong thực tế tính toán.

- Nhận xét tiết học























Ngày tháng năm 2007

Toán
Tiết
Luyện tập chung
I/ Mục tiêu bài dạy: Sau tiết dạy, HS được:
- Rèn kĩ năng làm tính, giải toán với các số tự nhiên số đo kèm theo đơn vị kg, lít.
- Thực hành giải toán, củng cố biể tượng về kilôgam.
II/ Đồ dùng dạy học: - Cân đĩa, 1 túi gạo 1kg.
III/ Các hoạt động:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1) Kiểm tra bài cũ
Chấm bài tập - Nhận xét
2 HS giải bảng, lớp giải bảng tay: 16l + 5l = 15l - 5l = 16l - 4l + 5l= 3l + 2l - 1l = ?

2) Luyện tập:


- Bài 1: Nêu yêu cầu? 6+5= ...
1 HS đọc đề: - Tính

Cách thực hiện ? 8+7 =...
- Dựa vào các bảng + đã học

Nhận xét, củng cố nêu cách nhẩm
- HS nối tiếp đọc kết quả - Nhận xét.

Bài 2: Nêu yêu cầu?
- Điền số vào chỗ...

Cách thực hiện?
Nhẩm T/số kg trên 2 bao trong hình tròn

Nhận xét, nêu cách nhẩm
- HS giải SGK, đọc kg - Nhận xét 25kg + 20kg = 45 kg

- Bài 3: Nêu yêu cầu
- Viết số thích hợp vào chỗ trống

Muốn tìm tổng khi biết 2 số hạng ta làm thế nào ?
- 2 HS giải bảng, lớp giải vở - Nhận xét

Củng cố thành phần của phép cộng


- Bài 4: Bài toán cho biết gì ?
1 HS đọc: Lần đầu: 45 kg

Bài toán hỏi gì ? Muốn biết cả 2 lần bán bao nhiêu kg ta làm phép gì ? (+)
Lần sau bán: 38 kg gạo
Cả 2 lần: ............. kg gạo

Nhận xét
1 HS giải bảng, lớp gổa vở - nhận xét.

- Bài 5: Nêu yêu cầu ?


< Khoanh vào chữ đặt trước câu TLĐ>
- 1 HS giải bảng, lớp giải SGK

Chấm bài - Nhận xét
Nhận xét : c = 3kg

* Củng cố và dặn dò


- Về nhà ôn các bảng +
- HS đọc bảng cộng

- Nhận xét tiết học
- Hoàn thành các BT còn lại


Toán (Tiết 44). Kiểm tra Định kỳ
I/ Mục tiêu: Kiểm tra kết quả của HS về:
- Kĩ năng thực hiện phép cộng qua 10 (Cộng có nhớ dạng tính viết)
- Nhận dạng, vẽ hình chữ nhật (nối các điểm)
- Giải toán có lời văn có liên quan đến đơn vị là kg, l (nhiều hơn, ít hơn)
II/ Đồ dùng: - Vở KT, giấy nháp
III/ Các hoạt động
1) Ra đề, nhắc nhở cách làm bài
2) HS làm bài
- Bài 1: Tính (3điểm):
+
15
+
36
+
45
+
29
+
37
+
50


7

9

18

44

13

39


- Bài 2: Đặt tính rồi tính tổng biết các số hạng là (3đ)
30 và 25 19 và 24 37 và 36
- Bài 4: Nối các điểm để được 2 hình chữ nhât (1đ)
- Bài 3: Tháng trước mẹ mua con lợn nặng 29 kg. Tháng sau lợn tăng 12kg. Hỏi tháng sau lợn cân nặng bao nhiêu kilôgam ? (1,5đ)
- Bài 5: Điền chữ số thích hợp vào ô trống (1,5 đ)
+
5
+
 66
+
39


27

 8

3


81

 94

74

* Thu bài, chấm 4 - 5 bài - HS thu bài
Nhận xét
* Củng cố - Dặn dò - Nhắc nhở lỗi sai cơ bản.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị thi giữa kì.




























Ngày tháng năm 2007


Tiết
Toán < Tiết 45>
Tìm một số hạng trong một tổng.
I/ Mục tiêu bài dạy: Giúp HS:
- Biết cách tìm một số hạng khi biết tổng và số hạng
- Bước đầu làm quen với kí hiệu chữ (ở đây chữ biểu thị, một số chưa biết)
II/ Đồ dùng dạy học: Các chữ, số, số hạng, tổng để ghép thành phép tính.
III/ Các hoạt động:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

1) Kiểm tra
Nhận xét
Đặt tính rồi tính tổng các SH là 30 và 25, 19 và 24; 2 HS giải bảng, lớp BT.

2) Bài mới


* GT chúng ta đã biết cách tìm tổng khi biết 2 HS. Vậy để tìm một SH trong các con học baì tìm một SH trong tổng.
Trong 1 tổng ta làm TN cô

a) GT cách tìm một SH trong tổng.
HS Tự viết: 6 + 4 = 10

- 6 + 4 = ? 6 = 10 - ........
4 = 10 - ......
6 = 10 - 4
4 = 10 - 6

- Trong các phép tính + trên mỗi SH được tính như thế nào ?
- SH = Tổng - SH kia

- Có tất cả 10 ô vuông có 1 số ô vuông bị che lấp. Hỏi có bao nhiêu ô vuông bị chê lấp và bao nhiêu ô vuông không bị che lấp ?
HS quan sát bảng

- Gọi số ô vuông bị che lấp là số chưa biết và là x có x + 4 = 10.
Nêu tên gọi các số trong phép cộng
HS đọc: x + 4 = 10 (ích xì)
x là SH chưa biết
X là SH đã biết

- Muốn tìm SH x ta làm TN ?
- Thảo luận... Ta lấy T - SH kia

x + 4 = 10 Lưu ý: Viết 3
x = 10 - 4 dòng theo mẫu
x = 6 3 dấu = thẳng nhau x thẳng SH thứ 2.
- HS luyện đọc thuộc quy tắc

b) Thực hành
- Lớp đọc ĐT

- Bài 1: Nêu yêu cầu:
Tìm X theo mẫu

Nêu tên gọi các số trong Phép Cộng
+ X là SHCB, 3 là SH đã biết 9 là?

+ Muốn tìm SH chưa biết ta làm thế nào?
+ 1 HS nêu quy tắc
+ x = 9 - 3 => x = 6

+ Nhận xét, củng cố quy tắc
- 2 HS giải bảng, lớp bảng tay - Nhận xét

- Bài 2: Nêu yêu cầu ?
- Viết số vào

+ Cột 1 yêu cầu tìm số ở ta làm thế nào? (tương tự cột 3, 4, 5 , 6)
- là SH = T - SH kia

+ Nhận xét, củng cố cách tính
Nhận xét

- Bài 3: Bài toán cho biết gì ?
- 1 HS đọc đề

+ Bài toán hỏi gì ?
- Có : 35 học sinh

Muốn biết có bao nhiêu học sinh gái ta làm thế nào ? (phép trừ)
- Trai có : 20 học sinh
- Gái có : ..... học sinh

+ Chấm bài - Nhận xét
- 1 HS giải bảng, lớp giải vở - Nhận xét

- Nêu cách tìm một hạng trong một tổng
- 1 HS nêu tên bài

- Về làm phần BT còn lại
- Học thuộc lòng cách tìm SH....

- Nhận xét tiết học













Ngày tháng năm 2007

Tuần 10:
Tiết : Toán
: Luyện tập
I/ Mục tiêu bài d
Avatar

cho mình hỏi từ em trong câu em là học sinh lớp 2 có phải là danh từ riêng hay ko

 
Gửi ý kiến